เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2559 - 11:03

Volvo 40 ต้นแบบ 2 สไตล์ ที่มอบความทันสมัย ทั้งรูปลักษณ์และเทคโนโลยี

Volvo 40.1 Concept

 

          Volvo เผยโฉม Volvo 40 รถต้นแบบตระกูล 40 รุ่นใหม่ กับการนำเสนอรูปลักษณ์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ดึงดูดวัยรุ่นโดยเฉพาะ พร้อมกับนำเสนอขุมพลัง Plug-in Hybrid และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า รวมไปถึงการนำเสนอแพลตฟอร์ม CMA รุ่นใหม่ล่าสุดด้วย

 

Volvo 40.1 Concept

 

          ซึ่งการนำเสนอรถต้นแบบในครั้งนี้ ได้มาทั้งรถ Volvo 40.1 Concept ว่าที่ตัวถังครอสโอเวอร์สไตล์ขาลุย กับ Volvo 40.2 Concept ว่าที่ตัวถังซีดาน 4 ประตู โดยการดีไซน์ทั้ง 2 รุ่น จะถอดแบบจาก Volvo XC90 และ S90 โดยเฉพาะไฟหน้า Thor’s Hammer LED สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ ไฟตัดหมอก LED ที่ซ่อนเนียนกับเส้นในกันชน, หลังคาของรุ่น 40.1 จะเป็นสีดำพร้อมราวหลังคา ส่วนรุ่น 40.2 จะเป็นหลังคากระจกขนาดใหญ่ แต่ทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมกับล้ออัลลอย 8 ก้าน อันโฉบเฉี่ยว ส่วนภายในทั้งสองรุ่นจะเป็นห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ที่ออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่แสดงออกถึงคงามทันสมัย

 

Volvo 40.2 Concept

 

          ทั้ง 2 รุ่นนี้ มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ CMA ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแพลตฟอร์มที่ใช้ในซีรี่ย์ 90 อย่าง SPA รวมไปถึงยังสามารถรองรับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด T5 Twin Engine โดยมีข้อมูลว่าจะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% ในอนาคตด้วย 

 

Volvo 40.2 Concept

 

          "ด้วยแพลทฟอร์ม CMA ช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์รถต้นแบบสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่กระตือรือร้น และมีบุคลิกโลดแล่นในเมืองใหญ่ เพื่อความโดดเด่นเหนือใคร" Mr. Thomas Ingelath รองประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบของวอลโว่ คาร์ กรุ๊ป เผย รวมไปถึงได้เสริมว่าทางวอลโว่จะพัฒาให้รถยนต์ตระกูล 40 เป็นรถยนต์คอมแพ็คคาร์สำหรับลูกค้ารุ่นใหม่

 

การเปรียบเทียบระหว่างแพลตฟอร์ม CMA และ SPA

 

          แน่นอนว่าทั้ง Volvo 40.1 และ Volvo 40.2 Concept จะได้รับการพัฒนาเป็น All-New XC40 และ All-New S40 ในอนาคต พร้อมกับเป็นไปได้สูงว่าจะนำเสนอขุมพลังขับเคลื่อนไฟฟ้าและ Plug-in Hybrid เพียวๆ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าทุกรูปแบบให้มียอดขาย 1 ล้านคัน ภายในปี 2025 ที่สำคัญยังมีการคาดการว่า รถตระกูล 40 จะเริ่มเผยโฉมจำหน่ายจริงในปี 2017

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook