เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 เมษายน 2559 - 17:01

Mini ฉลองครบรอบ 15 ปี ของการกลับมาหวนคืนสู่ตลาดรถไซส์เล็กอีกครั้ง

 

          Mini ค่ายรถยนต์ไซส์เล็กจากประเทศอังกฤษ ได้ประกาศฉลองครบรอบ 15 ปี ของการหวนคืนตลาดรถยนต์ไซส์เล็ก ภายใต้เครือ BMW และเผยโฉมโมเดลใหม่ นับตั้งแต่ปี 2001 

          นับตั้งแต่ปี 1994 ที่ผ่านมา BMW ได้เข้าซื้อกิจการมินิจากบริษัท British Aerospace พร้อมทั้งการปรับโครงสร้างทั้งองค์กรและผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ที่สุด รวมถึงดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ ให้มีความร่วมสมัยโดยที่รักษาเอกลักษณ์เดิมเอาไว้

 

Mini Clubman All4

 

           จนกระทั่งรถรุ่นแรกของ Mini Cooper ได้เผยโฉมครั้งแรกในวันที่ 26 เมษายน 2001 ซึ่งมาในรูปแบบของตัวถังสีแดง Chili Red พร้อมกับการตกแต่งด้วยสีขาวทั้งหลังคา, ฝาครอบกระจกมองข้างและแถบบนฝากระโปรงตัวรถ นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา Mini รุ่นนี้ สามารถทำยอดขายเกิน 2.5 ล้านคัน ในมากกว่า 110 ประเทศทั่วโลก และก็ได้รับเกียรติให้ถ่ายรูปร่วมกับบุคลากรในโรงงานมินิที่ Oxford ด้วย

            Mr. Frank Bachmann ผู้จัดการโรงงานมินิใน Oxford ได้กล่าวว่า "ความท้าทายครั้งใหญ่ของบริษัทเราคือการผลิตรถทั้ง 1,00 คัน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใครในแต่ละวัน ทางผู้บริหารต้องขอขอบคุณพนักงานที่ร่วมกันรังสรรค์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมด้วยความรักและทักษะในการผลิต"

 

Mini John Cooper Works Convertible

 

            และในเวลานี้ทาง BMW ก็มีแผนสำหรับการยกระดับแบรนด์มินิ ในการผลิตตัวรถที่ใหญ่ขึ้น อัดแน่นด้วยอ็อพชั่นและเทคโนโลยี และมีข่าวลือว่าอาจพัฒนาเป็นรูปแบบตัวถังคอมแพ็คซีดานอีกด้วย ซึ่งก็ต้องติดตามข่าวคราวกันต่อไป

 

เครดิตภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook