เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 เมษายน 2559 - 11:44

Volvo ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์พลังขับเคลื่อนไฟฟ้า ให้ทะลุ 1 ล้านคัน ภายในปี 2025

 

          Volvo ประกาศรุกตลาดรถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2025 จะสามารถทำยอดขายได้ทะลุ 1 ล้านคัน

 

 

          ทางบริษัทได้เผยว่าในเวลานี้ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด รวมไปถึงจะเริ่มเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นแรกของค่ายภายในปี 2019 ซึ่งทางวอลโว่ ได้ทำการบ้านและใช้เวลาในการพัฒนานานถึง 5 ปี โดยจะนำแพลตฟอร์ม SPA และ CMA มาพัฒนาให้รองรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มนี้ เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับขุมพลังไฮบริด

 

 

          รวมไปถึงยังมีการขยายระบบขับเคลื่อนไฮบริดไปสู่รถยนต์รุ่นต่างๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยได้รับการหนุนทั้งแพลตฟอร์มปัจจุบัน และแพลตฟอร์มใหม่ ทั้งรุ่นจำหน่ายทั่วโลก และรุ่นที่จำหน่ายท้องถิ่น ที่รวมๆ แล้วอาจมากถึง 40 รุ่นในอนาคต โดยจะมีรถที่เปิดตัวใหม่ล่าสุดอีกสองโมเดลในเร็วๆ นี้

 

 

          Mr. Håkan Samuelsson ประธานบริษัทวอลโว่ได้เผยว่า "นี่คือ ความท้าทายที่ยินดีกระโจนเข้าหา เพื่อต้องการที่จะนำทิศทางใหม่ของวอลโว่ไปสู่ยนตกรรมขับเคลื่อนไฟฟ้าในระดับแถวหน้าอย่างเต็มรูปแบบ" พร้อมกันนี้ เขามีความมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายทะลุ 1 ล้านคัน ภายในปี 2025 ทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ขับเคลื่อนไฮบริดที่มีอยู่ด้วย แน่นอนว่าทางบริษัทยังคงมีเป้าหมายว่าในปี 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในรถ Volvo ทุกรุ่น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook