เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 เมษายน 2559 - 16:28

Aston Martin Vantage GT8 อัพเกรดสมรรถนะอีกขั้น ด้วยชุดแต่งแอร์โรไดนามิคชั้นเลิศ

          Aston Martin เผยโฉม Vantage GT8 รุ่นพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Vantage GTE V8 รถแข่งสมรรถนะสูง โดยได้เสริมความเร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยชุดแต่งแอร์โรไดนามิคที่จะช่วยลดแรงต้านของลม ควบคู่กับตัวถังที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้สามารถดึงเอาสมรรถนะขับเคลื่อนออกมาได้ดีกว่าเดิม 

 

(ซ้าย) Aston Martin Vantage GTE V8 กับ (ขวา) Aston Martin Vantage GT8

 

          สปอรืตผู้นี้ได้นำรุ่น Vantage มาปรับโฉม ด้วยแอโร่พาร์ทที่ได้รับการคำนวณมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สเกิร์ตคาร์บอนไฟเบอร์, กันชนหน้า-หลัง, บังโคลน, ดิฟฟิวเซอร์หลังดีไซน์ใหม่, สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ล้อแมกนีเซียมสีดำ 7 ก้าน พร้อมหุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ที่สำคัญสีภายนอก สามารถเลือกคู่สีได้ตามต้องการ ได้แก่ Grey กับ Blue, Stratus White กับ Green หรือ Stirling Green กับ Lime เป็นต้น

 

 

          ด้านภายในระบุว่าจะมีการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่แผงประตูกับแผงคอนโซลกลาง เพื่อลดน้ำหนักของห้องโดยสาร, การตกแต่งภายในที่แสดงถึงความสปอร์ตเร้าใจ ที่สำคัญเบาะนั่งปักโลโก้ Vantage GT8 รวมไปถึงอัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ AMi III พร้อมเครื่องเสียงชุดใหม่

 

 

          Aston Martin Vantage GT8 ระบุว่าใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.7 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงเสริมสมรรถนะใหม่ที่ 446 แรงม้า มากกว่าเดิม 10 แรงม้าพร้อมแรงบิด  พร้อมระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ Sportshift II 7 สปีด และด้วยการปรับปรุงวัสดุที่มีน้ำหนักเบาในตัวรถในหลายรายการจนสามารถรีดน้ำหนักลงกว่าเดิมถึง 100 กิโลกรัม ทั้งหมดนี้จึงสามารถทำอัตราจาก 0 - 96 กม./ชม. เพียง 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดมากถึง 305 กม./ชม.

 

 

          Aston Martin Vantage GT8 ถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 165,000 ปอนด์ และจะทำการส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook