เขียนโดย:

เมื่อ: -

ลูอิส แฮมิลตัน สังกัดเมอร์เซเดส โชว์ฝีมือในโค้งสุดท้าย คว้าแชมป์ วันทู บาห์เรนจีพี

          โชว์ฝีไม้ลายมือไว้ได้สวยเลยทีเดียวกับ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับสังกัดทีมเมอร์เซเดส ที่ขับแซงได้อย่างเฉียดฉิวในโค้งสุดท้าย กับศึกรถสูตรหนึ่ง 2014 ในสนามที่ 3 นี้ในรายการ บาห์เรน จีพี(Bahrain GP) ยังมีผลให้ทีมนำโด่งในขณะนี้ประเภททีมผู้ผลิต ขณะที่ทาง เซอร์จิโอ เปรซ สังกัดทีมฟอร์ซอินเดีย ปาดหน้า ดาเนียล ริคคิอาร์โด สังกัดทีมเรดบูล รับอันดับ 3 จากเกมส์ไนท์เรซที่กรุงซาคีร์ ประเทศบาห์เรน

          ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2014 สนาม 3 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ได้ประชันความเร็วในรอบไฟนอล วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2014 ณ สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศ บาห์เรน มีการแข่งขันกันทั้งหมด 57 รอบสนาม ระยะทางในสนามแต่ละรอบอยู่ที่ 5.412 กิโลเมตร

          ในการแข่งขันของปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันมาเป็นตอนกลางคืนแทน เหตุผลมาจากช่วงกลางวันของประเทศนี้เป็นเวลาที่ร้อนระอุที่สุด

          จุดสตาร์ทในการแข่งขัน บาห์เรน จีพี(Bahrain GP) มี นิโค รอสเบิร์ก ได้เป็นจ่าฝูงจากสังกัด เมอร์เซเดส ตามมาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมสังกัดเดียวกัน

          ในเกมส์นี้ความได้เปรียบได้ตกมาเป็นของคู่หูจาก เมอร์เซเดส โดยมี แฮมิลตัน เป็นผู้ทะยานนำขึ้นไปเรื่อยๆ และทิ้งห่างจาก รอสเบิร์ก เหมือนทำท่าจะเล่นแบบม้วนเดียวจบ แต่เกิดมีการเปลี่ยนแปลงในรอบที่ 39 เมื่อ เอสเตบัน กูเตียร์เรซ สังกัด เซาเบอร์ โดน ปาสตอร์ มัลโดนาร์โด สังกัดทีมโลตัส ชนเข้าอย่างจังแบบน่าเกลียด จึงทำให้รถของ กูเตียร์เรซ ลอยไปในอากาศถึง 2 ตลบ โชคดีที่นักแข่งปลอดภัยมีเพียงรถที่เสียหายและต้องออกจากการแข่งขันไป

          รีสตาร์ทกันอีกครั้ง ทั้งที่เหลือรอบการแข่งขันอีกเพียง 10 รอบสนามเท่านั้น ในรอบนี้แหละที่เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นของ แฮมิลตัน กับ รอสเบิร์ก กันถึงโค้งสุดท้ายเลย และก็เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ แฮมิลตัน แซงโค้งสุดท้ายเข้าเส้นเป็นคันแรกเวลารวม 1 ชั่วโมง 39 นาที 42.743 วินาที เฉียดฉิวกับ รอสเบิร์ก ไปเพียง 1.0 วินาทีส่วนอันดับ 3 เป็นของ เซอร์จิโอ เปเรซ สังกัด ฟอร์ซอินเดีย

           ในการแข่งขัน 3 สนามของฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2014 ผู้นำยังคงเป็นของ รอสเบิร์ก มีคะแนนทั้งสิ้น 61คะแนน แฮมิลตัน เป็นอันดับ 2 ตามหลังเพียง 11 คะแนน ในอันดับ 3 นั้นคือ ฮูลเคนเบิร์ก มี 28 คะแนน

           การลุ้นแชมป์ในประเภททีมผู้สร้าง ทีมที่นำเป็นอันดับ 1 ได้แก่ เมอร์เซเดส มีแต้มรวม 111 คะแนนรองมาเป็นของ ฟอร์ซอินเดีย มี 44 คะแนน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook