เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 เมษายน 2559 - 17:56

Michelin จับมือกับ มจพ. บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี เตรียมพร้อมขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

 

Michelin จับมือกับ มจพ. บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี เตรียมพร้อมขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

 

          Michelin ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) จัดโครงการตรวจเช็คสภาพรถยนต์และสภาพยางฟรี กระตุ้นผู้ขับขี่ตระหนักถึงความสำคัญเตรียมความพร้อมสำหรับเดินทางไกลในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

          ประชาชนที่วางแผนเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถนำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และสภาพยาง โดยทีมอาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ณ บริเวณลานหน้าศูนย์จำหน่ายสินค้าเทสโก้โลตัส ถนนพระราม 4 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

          คุณเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า "เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่ประชาชนนิยมเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก จึงเป็นช่วงที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงตามไปด้วย โดยจากสถิติอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ปี 2558 พบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นสูงถึง 3,373 ครั้ง โดยมีผู้บาดเจ็บ 3,559 ราย และเสียชีวิตสูงถึง 364 ราย ซึ่งนับเป็นจำนวนที่สูงขึ้น เมื่อเทียบกับสถิติปี 2557 ซึ่งการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่พาหนะทุกประเภท ตระหนักถึงการใช้รถในช่วงเทศกาลอย่างปลอดภัย Michelin จึงได้จัดโครงการ "มิชลินขับขี่ปลอดภัยตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกลฟรี" อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยประชาสัมพันธ์ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายทั้งผู้ใหญ่ วัยรุ่น และกลุ่มเยาวชน เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารและรถตู้สาธารณะ รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ หรือแม้แต่รถจักรยาน ซึ่งการตรวจเช็คสภาพรถ และลมยางก่อนเดินทาง จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน"

 

 

          คุณเสกสรรค์ ให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่า "การเติมลมยางที่ถูกต้อง ควรเป็นไปตามที่ระบุไว้โดยผู้ผลิตรถยนต์ โดยที่ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ในคู่มือการใช้รถ หรือข้างประตูรถ และควรตรวจสอบความดันลมยางของยางสำรองควบคู่ไปด้วยเผื่อกรณีฉุกเฉินที่ต้องนำยางสำรองมาใช้ การเติมลมยางให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นการดูแลรักษายางที่สำคัญที่สุด และเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้"

 

 

          ผศ.เนรมิตร กระแสร์ลม อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ    (มจพ.) เปิดเผยว่า มจพ. และ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เล็งเห็นความสำคัญเรื่องความปลอดภัย และการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงได้สานต่อโครงการตรวจสภาพรถยนต์ และสภาพยางมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมหาวิทยาลัยฯ มีองค์ความรู้ บุคลากร นักศึกษาที่เชี่ยวชาญด้านการซ่อมบำรุง และดูแลสภาพรถยนต์ ในขณะที่ Michelin มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสภาพยางรถยนต์ สร้างความมั่นใจในการขับขี่ไปถึงที่หมายอย่างราบรื่นปลอดภัย โดยหลังจากตรวจเช็คสภาพรถโดย Michelin และ มจพ.แล้ว หากพบข้อบกพร่องของรถที่ต้องการซ่อมแซม ผู้ขับขี่ก็สามารถแก้ไขได้ก่อนการเดินทาง ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อปัญหารถเสียในระหว่างการเดินทาง ที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย และเสียเวลาในการซ่อมแซม หรืออาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้

 

 

          ผศ. เนรมิตร กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการนี้จะให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น ทั้งหมด 10 รายการ ตั้งแต่หม้อน้ำและท่อยาง, ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง, ระบบเบรก, น้ำมันเบรก, น้ำมันคลัตช์, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันพวงมาลัย, น้ำมันเกียร์ออโต้, น้ำกลั่น, ระดับน้ำหล่อเย็น, น้ำยาฉีดกระจก, ไฟส่องสว่างทั้งไฟหน้า-ไฟท้าย และไฟเลี้ยว, แตร, สายพานขับต่างๆ แบตเตอรี่และสายไฟ รวมถึงตรวจเช็คสภาพความดันลมยาง และความลึกของดอกยาง นอกจากมาตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และลมยางฟรีแล้ว ประชาชนยังสามารถเตรียมอุปกรณ์ เช่น หลอดไฟ, กระจก มาให้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญเปลี่ยนให้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-793-6900 หรือ เว็บไซต์ www.michelin.co.th

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook