เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 มีนาคม 2559 - 18:00

Mazda สานสายสัมพันธ์กับลูกค้า จัดงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟเสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ต

 

 

Mazda สานสายสัมพันธ์กับลูกค้า จัดงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟเสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ต

 

 

          Mazda เดินหน้าสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นกับลูกค้า จัดกิจกรรมเอาใจคนรักมอเตอร์สปอร์ตสุดพิเศษ จับลูกค้ามาเข้าคอร์สเสริมทักษะการเรียนรู้ด้านความปลอดภัย ฝึกอบบรมเทคนิคการขับขี่แบบแอดวานซ์เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ขั้นสูง การขับขี่ปลอดภัย รวมถึงการขับขี่ในแบบ จินบะ-อิไต (Jinba Ittai) จากนักแข่งมืออาชีพ พร้อมกระทบไหล่ดาราเซเลปนักซิ่งชื่อดังของเมืองไทย เปิดประสบการณ์ขับขี่สุดเร้าใจกับรถยนต์ Mazda ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ให้กับลูกค้าได้ร่วมทดสอบสมรรถนะสูงสุดของรถ Mazda ในแทร็คเสมือนลงสนามแข่งจริง สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า Mazda ตอบรับนโยบายสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

 

คุณฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหารขึ้นกล่าวต้อนรับลูกค้าอย่างอบอุ่น

 

          คุณฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "นอกจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาแบรนด์ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ เทคโนโลยีอันล้ำสมัย รูปลักษณ์ที่งดงาม ระบบความปลอดภัยที่เริ่มต้นด้วยการป้องกันจนถึงการปกป้องสูงสุด เพื่อเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ลูกค้าเชื่อมั่น และไว้วางใจให้เป็นเสมือนคู่ชีวิต Mazda ยังเล็งเห็นความสำคัญของบริการหลังการขาย การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าทุกคนให้เหมือนกับส่วนหนึ่งในครอบครัวของ Mazda ล่าสุด Mazda จัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้ามาสด้าโดยเฉพาะ กับกิจกรรม “มาสด้า มอเตอร์สปอร์ต เดย์ 2016” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ได้รับการตอบรับที่ดีในครั้งแรก ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา และต่อเนื่องด้วยกิจกรรมที่สนามแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี มีลูกค้าหัวใจสปอร์ตสไตล์ ซูม-ซูม กว่า 500 ชีวิต ตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างเนืองแน่น

 

 

          หนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อตอบรับแฟนๆ โรดสเตอร์ระดับตำนานอย่าง ALL NEW MAZDA MX-5 ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นรถรุ่นเดียวที่คว้า 2 รางวัล WORLD CAR OF THE YEAR 2016 และ WORLD CAR DESIGN OF THE YEAR 2016 และยังเป็นสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีอันดับ 1 ของโลก กับกิจกรรม “ALL NEW MAZDA MX-5 JINBA ITTAI ACADEMY” ณ สนามแก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีสาวก ALL NEW MAZDA MX-5 กว่า 120 คน เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะกับเครื่องยนต์อันทรงพลังของ SKYACTIV – G ขนาด 2000 ซีซี ความพิเศษของทั้งสองกิจกรรมที่ Mazda ตั้งใจจัดขึ้นให้ลูกค้า Mazda หัวใจสปอร์ตได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ขั้นสูง การขับขี่ปลอดภัยที่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมถึงการขับขี่ในแบบ จินบะ-อิไต (Jinba Ittai) ที่คนและรถผสานกันเป็นหนึ่งเดียว โดยได้รับเกียรติจากนักแข่งมืออาชีพ นำทีมโดย คุณไมเคิล ฟรีแมน, คุณพลอย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ มาให้ความรู้ นอกจากนี้ยังมีดาราเซเลปที่เป็นนักแข่งอันดับท็อปของเมืองไทยอย่าง คุณพีท ทองเจือ, คุณมานะ พรศิริเชิด มาร่วมสร้างสีสันในงาน พร้อมเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้า Mazda สวมบทบาทเป็นนักซิ่งเสมือนลงแข่งในแทร็คจริง ให้สัมผัสกับความสปอร์ตของรถ Mazda อย่างเต็มสูบ สร้างความตื่นเต้น และประทับใจให้กับลูกค้าอย่างมาก

 

คุณพาสกาล เศรษฐบุตร รองประธาน หัวเรือใหญ่ในการดูแลลูกค้า

 

          คุณพาสกาล เศรษฐบุตร รองประธานฝ่ายขายและบริหารความพึงพอใจลูกค้า กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันเมื่อเศรษฐกิจเข้าสู่โลกาภิวัฒน์ (Globalization) ทำให้การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น ทั้งนี้เพราะบริษัทต่างๆ พบว่า ตลาดการซื้อขายเริ่มเปลี่ยนไป ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น มีคู่แข่งที่หลากหลายในสินค้าประเภทเดียวกัน รวมทั้งการเติบโตและพัฒนาการอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทำให้ลูกค้ามีข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น นอกจากจะผลิตสินค้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและยึดหลักความเป็นธรรมในการดำเนินธุรกิจแล้ว การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าหลังการขายถือเป็นหัวใจหลักสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจจนเกิดเป็นแบรนด์รอยัลตี หรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และเกิดการสื่อสารในกลุ่มมีการบอกต่อปากต่อปาก ซึ่งส่งผลให้แบรนด์นั้นเกิดความแข็งแกร่งในระยาว หรือเกิดความยั่งยืน ดังนั้นแนวปฏิบัติทางธุรกิจแบบลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) นั้นมีการทำมานานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำธุรกิจในประเทศแถบเอเชีย หรือในประเทศไทย แต่ก็ไม่เห็นเด่นชัดเพราะกลมกลืนกับวัฒนธรรม การที่มาสด้าให้ความสำคัญต่อการจัดกิจกรรม CRM มาอย่างต่อเนื่องนั้น เกิดจากความมุ่งมั่นและใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างให้ลูกค้าเกิดความประทับใจอยู่ตลอดเวลา

 

 

          ความสำเร็จของ Mazda ที่เกิดขึ้นท่ามกลางภาวะของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือเกิดจากความโชคดีแต่อย่างไร และมิใช่มีเพียงตัวเลขของยอดขายที่โตขึ้นเท่านั้น ตัวเลขด้านความพึงพอใจของลูกค้าก็สูงขึ้นเช่นเดียวกัน ทั้งด้านความพึงพอใจด้านการบริการหลังการขาย (CSI) และความพึงพอใจด้านการขาย (SSI) หากแต่เกิดจากความมุ่งมั่น ความทุ่มเท ความเอาใจใส่ในรายละเอียด รวมถึงการสร้างสายสัมพันธ์ให้แนบแน่นกับลูกค้า และการสร้างความพึงพอใจสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์มาสด้า การดูแลรับผิดชอบที่มาสด้ากระทำต่อลูกค้ามิใช่จบสิ้นเพียงแค่การส่งมอบรถ Mazda ให้ลูกค้าเท่านั้น หากแต่ยังคงเกิดขึ้นตลอดนับจากวันที่ลูกค้าตัดสินใจเลือกให้ Mazda เป็นรถยนต์คู่กาย ซึ่งมาสด้าไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญ กับการจัดกิจกรรมที่จะช่วยให้มาสด้าจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับลูกค้า รวมทั้งเกิดความใกล้ชิดกันระหว่างลูกค้ากับลูกค้าด้วยกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นและยืนยาว ต่อยอดไปสู่การขยายกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่จะเกิดจากการบอกต่อในอนาคตด้วย

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook