เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 มีนาคม 2559 - 12:44

Honda เตรียมเปิดตัว New Accord Hybrid 2016 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Honda Sensing

 

Honda เตรียมเปิดตัว New Accord Hybrid 2016 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Honda Sensing

 

 
 

          Honda เตรียมส่ง New Accord Hybrid 2016 ลงตลาดยนตกรรมพรีเมี่ยมซีดานอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับชูเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ Honda Sensing ที่จะมอบความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

          โดยในเวลานี้ ฮอนด้า ประเทศไทยได้เผยข้อมูลของ New Accord Hybrid 2016 ยนตกรรมขับเคลื่อนไฮบริด โดยได้เผยแค่ว่าระบบขับเคลื่อนใหม่ สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้ดั่งใจ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น และให้ความเงียบในการขับขี่ตลอดทุกการเดินทาง

          แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ การนำเสนอข้อมูลระบบ Honda Sensing เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า ที่ผสานการทำงานของเรดาห์กับกล้องด้านหน้า ในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน แล้วแจ้งเตือนพรัอมทั้งช่วยควบคุมรถ ในสถานการณ์การขับขี่ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวผู้ขับ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน ประกอบไปด้วย

 

การทำงานของระบบ ACC
 

          Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่สามารถควบคุมความเร็วและระยะห่างตามความเร็วที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ เพื่อทำให้ตัวรถสามารถรักษาระยะห่างของวัตถุที่อยู่หน้ารถให้สัมพันธ์กับความเร็วได้อย่างเหมาะสม

 

รูปแบบการทำงานของ CMBS
 

          Collision Mitigation Braking System (CMBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาห์พร้อมระบบช่วยเบรค เป็นระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับให้ลดความเร็วของรถเมื่อมีรถคันข้างหน้า รถสวนทาง หรือคนเดิน ถนนอยู่ในระยะที่ไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ แสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง พร้อมกับการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับยังไม่ตอบสนองหรือใน กรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรคอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ 

 

รูปแบบการทำงานของ RDM with LDW
 

          Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning (RDM with LDW) ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ด้วยกล้องหน้ารถที่จะทำการจับตำแหน่งเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากตัวรถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย รวมไปถึงจะทำการหน่วงพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางหากรถยังคงเบี่ยงออกนอกช่องทางจนอาจเกิดอุบัติเหตุ ระบบเบรคจะทำงานเพื่อชะลอความเร็ว(ในกรณีเส้นแบ่งถนนเป็น เส้นทึบ) เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

 

รูปแบบการทำงานของ LKAS
 

          Lane Keeping Assist System (LKAS) ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องทางเดินรถ โดยกล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ พร้อมส่งสัญญาณเตือนผ่านหน้าจอ แสดงข้อมูลและการสั่นของพวกมาลัยในกรณีที่รถเริ่มออกนอกช่องทาง นอกจากนี้ระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยผู้ขับให้ควบคุมรถอยู่ภายในช่องทางปกติ

          เตรียมพบ...ที่สุดของเทคโนโลยีไฮบริดที่เปลี่ยนทุกสิ่งให้เป็นไปได้ เร็วๆ นี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook