เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มีนาคม 2559 - 12:21

Honda หลุดภาพสิทธิบัตร Civic Hatcback โฉมจำหน่ายจริง

 

Honda หลุดภาพสิทธิบัตร Civic Hatcback โฉมจำหน่ายจริง 

 

          Honda Civic โฉมแฮทช์แบ็คเตรียมเผยโฉมให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีการเผยภาพหลุดสิทธิบัตรของการออกแบบตัวรถซีวิค แฮทช์แบ็ค โฉมจำหน่ายจริง หลังจากเปิดตัวรุ่นต้นแบบ (Concept) ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา

          โดยภาพสิทธิบัตรที่เผยนี้ มีรายละเอียดที่ถอดแบบจาก Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 แต่ในภาพนี้ได้เผยให้เห็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์แทนไฟ LED แน่นอนว่าส่วนท้ายได้ออกแบบให้มีความปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น โดยบางจุดก็ได้ถอดแบบจากรถต้นแบบที่เผยก่อนหน้านั้น

 

          เช่น สปอยเลอร์ 2 ชั้น โดยมีทั้งสปอยเลอร์ที่ลาดไปกับหลังคาพร้อมกับการดัดลอนด้านข้าง กับสปอยเลอร์ที่ออกแบบให้รับกับไฟท้าย พร้อมเสริมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED ส่วนกันชนท้ายก็ออกแบบในรูปลักษณ์ที่ถอดแบบจากกันชนหน้า ที่สำคัญยังได้เสริมเสาอากาศครีบฉลามเหมือนกับเวอร์ชั่นคูเป้

          นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจว่าเมื่อเทียบกับรถต้นแบบ จะมีความยาวขึ้น 130 มม., กว้างขึ้น 30 มม. และลดความสูงลงไป 20 มม. ในส่วนของขุมพลังขับเคลื่อน จะมีเครื่องยนต์ใหม่ๆ ให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร สามกระบอกสูบที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่สำคัญยังเตรียมเผยเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร i-DTEC เทอร์โบดีเซล รวมไปถึงยังมีระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT

 

 

          จากแหล่งข่าวต่างประเทศระบุว่า All-New Honda Civic Hatchback จะเผยโฉมให้ชมอย่างเป็นทางการที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ และจะวางจำหน่ายในภูมิภาคยุโรปภายในต้นปี 2017 

 

 Cr.ภาพประกอบจาก autoforum.cz

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook