เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 มีนาคม 2559 - 11:10

Honda เผยภาพ Civic Coupe Type R Concept ดีไซน์สปอร์ตสุดเร้าใจ ภายใต้ขุมพลัง VTEC Turbo

 

 

Honda เผยภาพ Civic Coupe Type R Concept ดีไซน์สปอร์ตสุดเร้าใจ ภายใต้ขุมพลัง VTEC Turbo

 

 

          หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Honda All-New Civic 2016 อย่างเป็นทางการที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีภาพเรนเดอร์โฉมหน้า Honda Civic Coupe Type R Concept หลุดออกมาให้เห็น ซึ่งคาดว่าเจ้าโฉม Civic Coupe Type R ตัวนี้ น่าจะมาพร้อมกับขุมพลังกว่า 310 แรงม้า เช่นเดียวกับรุ่นที่เคยเผยโฉมไปก่อนหน้า

          สำหรับรูปโฉมภาพนอกของ Honda Civic Coupe Type R Concept มาในรูปแบบแฮทช์แบค 3 ประตู หรือ Coupe ที่ถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ชุดกันชนหน้าทรงดุดัน เพิ่มเส้นสายให้ดูโฉบเฉี่ยวบริเวณฝากระโปรงหน้าและด้านข้างของตัวรถ โดยออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) เพื่อให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมาออกแบบให้มีสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่อีกด้วย

 

 

          สำหรับไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ หรือ VTEC Turbo ให้พละกำลังสูงสุด 310 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตัน-เมตร ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของตระกูล Type R ที่นำระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเข้ามาเพิ่มความเร้าใจ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 270 กม./ชม.

          ทั้งนี้ภาพประกอบและข้อมูลบางส่วนยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงแนวทางและภาพเรนเดอร์ที่ถูกปล่อยผ่าน Civicx.com ซึ่งคงต้องอดใจรอกันอีกสักเล็กน้อย แต่คาดว่าคงไม่นานเกินรอ สำหรับ Honda Civic Coupe Type R ที่จะมาเติมเต็มไลน์ Civic ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook