เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 มีนาคม 2559 - 14:49

United Motors พลิกคาแรคเตอร์และแนวคิดทางการตลาดใหม่ ทั้งรถเพื่อการพาณิชย์ตงฟง และโฟตอน-คัมมินส์

 

 

United Motors พลิกคาแรคเตอร์และแนวคิดทางการตลาดใหม่ ทั้งรถเพื่อการพาณิชย์ตงฟง  และโฟตอน-คัมมินส์

 

 

          ยูไนเต็ด มอเตอร์ส เผยวิชั่นการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ แบรนด์ ตงฟง และ โฟตอน-คัมมินส์ พลิกเกมเปลี่ยนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ ลุย ฟู้ดทรัค + รถตู้โดยสารดีเซล 16 ที่นั่ง พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และโปรโมชั่นแคมเปญแรง ถอยรถวันนี้ มีเวลาตั้งหลัก 3-6 เดือน ก่อนผ่อนงวดแรก

          ยูไนเต็ด มอเตอร์ส เผยวิชั่น ตงฟง และ โฟตอน-คัมมินส์ ปี 2559 รุกตลาดด้วยกลยุทธ์ สร้างความแตกต่าง ด้านผลิตภัณฑ์ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ พลิกคาแรคเตอร์และแนวคิดทางการตลาดใหม่ทั้งหมด พร้อมตั้งแนวรบทั้ง 4P ใหม่ กระบะเล็กตงฟงเดินหน้าเติมฝันลูกค้าด้วย ฟู้ดทรัค ธุรกิจติดล้อของผู้ประกอบการหน้าใหม่ ผนึก ธนชาติ ออกโปรโมชั่นใหญ่ "ตั้งตัวกับธนชาติ ตั้งหลักกับตงฟง" ถอยรถวันนี้ให้เวลาตั้งหลักอาชีพ 6 เดือนค่อยผ่อนงวดแรก จับมือแฟรนไชส์ทำแพคเกจรถแฟรนไชส์เคลื่อนที่สำเร็จรูป ไม่ต้องต่อหลังคาเอง ไม่ต้องออกแบบเอง ภายใต้แนวคิด "ที่เดียวจบ ครบทุกเรื่อง!" เลือกรถ-เลือกอาชีพ ได้ที่โชว์รูมตงฟงทั่วประเทศ พร้อมปรับปรุงโชว์รูมทั้งภายนอก และภายในของดีลเลอร์ทุกสาขา เพื่อตอบโจทย์กลุ่ม Gen Y หรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อีกทั้งเตรียมเปิดตัวรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ตงฟง ขนาด 2.2 ตัน ด้วยราคาสุดคุ้ม ด้าน โฟตอน-คัมมินส์ รถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง เครื่องยนต์อเมริกา หันเจาะตลาดรถโดยสารรับจ้างและสาธารณะ เน้นความคุ้มค่าด้วยราคาเพียง 899,000 กับแคมเปญขับฟรี 3 เดือน มั่นใจปี 59 ยอดขายยังคงเติบโต ตั้งเป้าหมายขาย 2 ยี่ห้อ 2,000 คัน จากปีที่แล้วซึ่งปิดตัวเลขได้ 1,500 คัน

 

 

 

          คุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด มอเตอร์ส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถกระบะเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก ตงฟง และรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง โฟตอน-คัมมินส์ เปิดเผยถึงนโยบายบริษัทฯ ในการทำตลาดในปีนี้ที่มีกลยุทธ์ และแนวทางที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยการการเปลี่ยนโฉมผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทั้งหมด พัฒนาสู่กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้นภายใต้นิยามความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ว่า กลยุทธ์ 4P Mix Change

          กลยุทธ์ 4P Mix Change คือ การเปลี่ยนกลยุทธ์ Product / Price / Place / Promotion ทั้งสี่ตัว ซึ่งนับเป็นการปรับเปลี่ยนพื้นฐานครั้งใหญ่ของบริษัทฯ ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ และราคา ทางบริษัทฯ จะชู "ฟู้ดทรัค" ซึ่งกำลังเป็นกระแสของสังคมไทย มาเป็นผลิตภัณฑ์หลักของแบรนด์ ตงฟง ซึ่งจะเปลี่ยนการวางตำแหน่งสินค้าจากเดิมที่ ตงฟง เป็น กระบะเล็กประหยัดพลังงาน มาเป็นธุรกิจติดล้อของผู้ประกอบการหน้าใหม่ ในราคาแพคเกจใหม่ที่คุ้มค่ากว่าเดิม ส่วนด้านสถานที่และโปรโมชั่น ทางบริษัทฯ จะทำการปรับปรุงโชว์รูมของดีลเลอร์ตงฟงทุกสาขาใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน ให้มีความสดใส และทันสมัย เสริมสร้างไอเดียในการประกอบธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์กลุ่ม Generation Y หรือกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่มีลักษณะนิสัยชอบแสดงออก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ซึ่งบริษัทฯมองว่า มีศักยภาพทางการเงินและมีความพร้อมในการลงทุนในธุรกิจส่วนตัว ในรูปแบบของ ฟู้ดทรัค

 

 

          คุณพิทยา กล่าวต่อว่า แผนการรุกตลาด ฟู้ดทรัค ของ ตงฟง นี้ จะเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด "ที่เดียวจบ ครบทุกเรื่อง" โดย ตงฟง จะจัดทำ รถฟู้ดทรัค สำเร็จรูปมาตรฐาน เพื่อความสะดวกของลูกค้า ไม่ต้องหาที่ต่อเติมหลังคาเอง และมีการจับมือธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดังหลายบริษัทฯ เพื่อจัดทำแพคเกจรถแฟรนไชส์เคลื่อนที่ โดยลูกค้าไม่ต้องออกแบบ และ ตกแต่งรถเอง ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรถ-เลือกอาชีพ ได้เบ็ดเสร็จที่โชว์รูม ตงฟง ทั่วประเทศ ให้ตรงตามสโลแกน "ที่เดียวจบ ครบทุกเรื่อง" อย่างแท้จริง

          นอกจากนี้ ตงฟง เตรียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นรถบรรทุก 4 ล้อขนาดใหญ่ เข้ามาทำตลาด เนื่องจากกฎหมายขนส่งใหม่ที่เปิดให้รถบรรทุกส่วนบุคคลน้ำหนักไม่เกิน 2.2 ตัน สามารถวิ่งใช้งานทั่วไปได้ โดยไม่ติดข้อจำกัดในเรื่องเวลา คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายใน มิถุนายน 2559 และขณะนี้อยู่ในการเตรียมการทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์และความพร้อมของดีลเลอร์เพื่อการขายและให้บริการรถบรรทุก โดยจุดเด่นของรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ดังกล่าว คือการนำเสนอรถบรรทุกที่มีขีดความสามารถในการบรรทุกได้มากกว่ารถปิกอัพทั่วไปถึง 2 เท่าตัว ในราคาที่คุ่มค่ากว่าเพียง 6 แสนกว่าบาทเท่านั้น

          ในส่วนของการทำตลาดรถตู้ โฟตอน-คัมมินส์ ยังคงเน้นการนำเสนอรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง เครื่องยนต์คัมมินส์จาก USA เจาะกลุ่มเป้าหมายรถตู้บริการรับจ้างและสาธารณะ ซึ่งในปัจจุบันลูกค้ามีความสนใจในรถตู้ที่ใช้พลังงานดีเซลมากขึ้น จากเดิมที่กลุ่มนี้จะเน้นรถตู้ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ทางบริษัทฯ เชื่อว่ารถตู้ของ โฟตอน-คัมมินส์ น่าจะตอบสนองความต้องการในตลาดได้ดี เพราะใช้เครื่องยนต์ดีเซล คุณภาพและชื่อชั้นระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่ให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่น ในราคาจำหน่ายที่ คุ้มค่า เพียง 899,000 บาท พร้อม โปรโมชั่นใหม่จาก ธนชาต ที่ให้เวลาลูกค้าตั้งหลัก ปลอดค่างวดถึง 3 เดือน

 

 

          คุณพิทยา กล่าวว่า "ในปี 2559 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 2 แบรนด์ ไว้ที่ 2,000 คัน โดยแบ่งเป็น รถกระบะเชิงพาณิชย์ขนาดเล็กแบรนด์ตงฟง 1,200 คัน ยอดจำหน่ายรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ 300 คัน และรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง แบรนด์โฟตอน 500 คัน ส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ในเครือ ยูไนเต็ด มอเตอร์ส ในปีที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ สามารถปิดตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ทั้งแบรนด์ตงฟง และโฟตอน-คันมินส์ได้รวมทั้งสิ้น 1,500 คัน แบ่งเป็นรถกระบะเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก แบรนด์ตงฟง 1,200 คัน และรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง แบรนด์โฟตอน 300 คัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขยอดจำหน่ายที่น่าพอใจทั้งที่ในปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ในภาวะชะลอตัว"

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook