เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มีนาคม 2559 - 11:53

BMW Vision Next 100 รถต้นแบบฉลองครบรอบ 100 ปี ผู้โดดเด่นด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีจากอนาคต

 

BMW Vision Next 100 รถต้นแบบฉลองครบรอบ 100 ปี ผู้โดดเด่นด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีจากอนาคต

 

BMW Vision Next 100 Concept Car

 

          BMW เผยโฉม BMW Vision Next 100 Concept Car รถซีดานต้นแบบสุดล้ำ ว่าที่ 1 ใน 4 รถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์รถยนต์ค่ายใบพัดฟ้าขาว

 

รายละเอียดด้านข้าง
 

          ทีมงานออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ตั้งใจที่จะรังสรรค์รถต้นแบบสู่อนาคต โดยได้ออกแบบตัวรถซีดานพร้อมกับบรรจุเทคโนโลยี และลูกเล่นอันล้ำสมัย ด้วยภายนอกที่ออกแบบตัวรถให้มีความปราดเปรียวสไตล์คูเป้ พร้อมตัวถังที่ยกต่ำ จึงมีมิติตัวถังยาว 4,900 มม. และสูง 1,370 มม. แต่ให้ประสิทธิภาพต้านอากาศที่ต่ำเพียง 0.18 เท่านั้น

 

รูปแบบประตู และห้องโดยสารภายใน
 

          สำหรับลูกเล่นภายนอกของรถรต้นแบบรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเปิดประตูที่ให้ความกว้างขวางในการเข้าออกโดยการตัดเสา B ออกพร้อมรูปแบบการเปิดประตูแบบปีกนก, ซุ้มล้อที่เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ เมื่อมีการเลี้ยว ซุ้มล้อจะแยกออกมาเป็นสามเหลี่ยมชิ้นเล็กๆ พร้อมชิ้นส่วนสีแดงสะท้อนแสงที่ทำหน้าที่เป็นไฟสัญญาณเลี้ยว, ไฟหน้า-ไฟเลี้ยว LED ดีไซน์เรียวบาง 

 

แผงคอนโซลพร้อมชิ้นส่วนสามเหลี่ยมของระบบ Alive Geometry
 

          ทางด้านภายในห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง ที่ให้ความเรียบง่าย ไร้อุปกรณ์ควบคุม แต่แฝงไปด้วยลูกเล่นที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น ระบบ "Alive Geometry" ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยชิ้นส่วนสามเหลี่ยม 800 ชิ้น บนแผงแดชบอร์ดและแผงข้างประตู โดยทำงานร่วมตรวจจับที่ภายนอกรถและการแสดงผลผ่านจอบนกระจกบังลมหน้า, พวงมาลัยที่สามารถกางและเก็บได้บนแผงคอนโซล, ระบบโหมดขับขี่ที่มีทั้งโหมดการควบคุมรถปกติ Boost กับโหมดขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ Ease 

 

ความพิถีพิถันในการประกอบของทีมงานผู้พัฒนา
 

           ในส่วนของวัสดุการประกอบตัวรถ BMW Vision Next 100 Concept Car  ภายนอกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลัก ส่วนภายในห้องโดยสารได้มีการใช้วัสดุรีไซเคิลแบบเดียวกับ BMW i3

 

 

          ส่วนรถต้นแบบอีก 3 คัน ในเครือ ทางค่ายเผยว่าจะประกอบไปด้วยรถต้นแบบจากค่าย Rolls-Royce ที่จะเผยโฉมในงาน Rolls-Royce Grand Sanctuary เดือนมิถุนายนนี้ และตามมาด้วยรถต้นแบบจาก MINI กับรถจักรยานยนต์ต้นแบบ BMW Motorrad 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook