เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 มีนาคม 2559 - 10:37

เทรนด์ SUV มาแรง ค่ายอังกฤษส่ง MG GS ลงสนาม น่าขับมาก !

 

 

เทรนด์ SUV มาแรง ค่ายอังกฤษส่ง MG GS ลงสนาม น่าขับมาก !

 

 

          ไม่แปลกที่คนรุ่นใหม่จะหันมาใช้รถเอนกประสงค์ SUV กันมากขึ้น นอกจากความกว้างขวาง สะดวกสบาย และคล่องตัวแล้ว สมรรถนะของรถก็ยังตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า ไม่ว่าจะวิ่งฝ่ารถติดในเมือง ไปงานปาร์ตี้สุดหรู หรือขับชิลๆ ออกต่างจังหวัด ขึ้นเขาลงห้วยก็เอาอยู่

          ยิ่ง SUV ยุคใหม่ มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยทันสมัย ไม่ได้เทอะทะ ดุดัน ในสไตล์เดิมๆ เพียงรูปแบบเดียวอีกต่อไป แต่เป็น SUV ที่ปรับโฉมใหม่ บางค่ายเน้นไปที่ความหรูหรา บางค่ายก็เน้นไปที่ดีไซน์แนวสปอร์ต ตอบโจทย์คนใช้รถได้หลากหลายขึ้น

 

 

          ทำให้กระแสของ SUV ในบ้านเราตอนนี้พีคสุดๆ และหนึ่งในแบรนด์ที่น่าจับตา ก็ต้องยกให้กับ SUV มาตรฐานยุโรปจากค่าย MG ถึงจะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ความแรงกลับหยุดไม่อยู่ เพราะมีข้อมูลทางด้านสเปก และดีไซน์หลุดออกมาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตกันบ้างแล้ว

 

 

          MG GS คือ รถยนต์ SUV ที่มีดีไซน์โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ผู้ดีอังกฤษ  มีความเนี๊ยบเท่หรูเรียบ ดีไซน์ไล่ตั้งแต่เส้นสายกระจังหน้า, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ทรงเหลี่ยม, ด้านบนมีแร็กหลังคาสำหรับติดตั้งกล่องเก็บของเพิ่มเติม จะขนจักรยานไปขับรับลมในวันหยุดก็ได้ อันนี้ถูกใจไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชอบออกต่างจังหวัดอีกด้วย มาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว เรียกว่าหล่อไม่แพ้ใครเหมือนกัน

          แต่เอกลักษณ์ที่โดดเด่นจริงๆ ของรถยนต์จากค่ายนี้ อยู่ที่สมรรถนะในแบบอังกฤษ อันทรงพลัง อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี และระบบรักษาความปลอดภัยแบบเต็มสูบตามแบบฉบับมาตรฐานยุโรป

          จากสเปกที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ แว่วมาว่า MG GS ตัวท็อปสุดจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2,000 ซีซี. ให้กำลังแรงสุดๆถึง 220 แรงม้า กันเลยทีเดียว ถ้าสเปกเป็นไปตามข่าวลือจริง MG GS นี้ เท่ากับว่า...เมื่อเทียบแรงม้าของรถ SUV ในไทยทั้งหมดแล้ว MG GS มีเครื่องแรงที่สุด

          เสริมด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นตามแนวคิด Brit Dynamic อันได้แก่ สมรรถนะ, การควบคุม, ดีไซน์ และความปลอดภัย ซึ่งเป็นทั้งจุดแข็งและจุดขายของรถยนต์ค่าย MG ทุกรุ่น และเพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีสื่อสารอัจฉริยะอย่าง inkaNet ระบบสื่อสารแบบเรียลไทม์ ช่วยให้เชื่อมต่อสื่อสาร และสั่งการรถยนต์ MG ผ่านสมาร์ทโฟนได้เลยทันที

 

 

          หากนำสเปกของ SUV แบรนด์ดังในตลาดตอนนี้มาเทียบกัน ต้องยอมรับว่า MG GS มีความโดดเด่นนำคู่แข่งอยู่หลายอย่าง ทั้งในเรื่องของสมรรถนะแบบสัญชาติอังกฤษ ขุมกำลังที่แรงกว่า และนวัตกรรมการสื่อสารที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคเรียลไทม์ได้เป็นอย่างดี

          แต่ถ้ามาตามสเปกนี้ได้จริง กับราคาที่ไม่แรงมากนัก เชื่อว่าการเปิดตัว SUV ตัวแรกของ MG ที่เล็ก แต่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอย่าง MG GS ก็น่าจะเขย่าวงการรถ SUV ในไทยให้สะเทือนได้เหมือนกัน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook