เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 มีนาคม 2559 - 12:51

Lamborghini เปิดตัว Centenario รถ Super Car สุดหรู ที่มาพร้อมขุมพลัง 700 แรงม้า ใน Geneva Motor Show

 

 

Lamborghini เปิดตัว Centenario รถ Super Car สุดหรู ที่มาพร้อมขุมพลัง 700 แรงม้า ใน Geneva Motor Show

 

 

          Lamborghini เปิดตัว Centenario รถ Super Car รุ่นพิเศษใหม่ล่าสุดของทางค่าย ที่งาน Geneva Motor Show เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบอายุ 100 ปี ของ Ferruccio Lamborghini ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์สายเลือดอิตาลี Lamborghini

 

 

          สำหรับรูปโฉมภายนอกของ Lamborghini Centenario ถูกออกแบบให้มีความดุดันเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับ Aventador SV เห็นได้ชัดจากมัดกล้ามที่ด้านหน้า ผ่านดีไซน์ส่วนเว้าส่วนโค้งและเส้นสายที่ชัดเจน โดยตังถังทั้งหมดถูกคลุมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อรีดน้ำหนักให้เหลือเพียง 1,520 กิโลกรัมเท่านั้น โดยมีอัตราส่วนของน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 1.97 กิโลกรัม/แรงม้า ซึ่งตัวถังไม่เพียงให้ภาพลักษณ์ที่ดุดันเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความต้านทานลมประทะที่น้อยกว่าตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) อีกทั้งยังมีปีกสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ช่วยสร้างแรงกดท้ายขณะใช้ความเร็วสูง ส่งผลให้ได้รับสมรรถนะการขับขี่ที่สปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารก็ถูกอัพเกรดให้มีความสปอร์ตดุดันตามแบบฉบับของ Lamborghini โดยภายในถูกหุ้มด้วยอาคันทาร่า สลับกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และตัดเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีเหลือง คอนโซลกลางมาพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาด 10.1 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต พร้อมทั้งมีซอฟแวร์บิลท์อินที่ทำงานร่วมกับกล้อง 2 ตัว คอยจับภาพการขับขี่ในสนามแข่ง อีกทั้งฝากระโปรงหน้ายังสามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ 2 ใบ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้าขาซิ่งโดยเฉพาะ

 

 

          Lamborghini Centenario ยังมาพร้อมกับพวงมาลัยเพาเวอร์ล้อหลัง และขุมพลัง V12 ขนาด 6.5 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงถึง 700 แรงม้า หรือ 566 กิโลวัตต์ อัตราเร่งออกตัว 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาทีเท่านั้น ส่วนการทะยานจาก 0-300 กม./ชม. ทำได้ภายในระยะเวลา 23.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 350 กม./ชม.

          ไม่เพียงแต่พละกำลังและสมรรถนะการขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น Lamborghini Centenario ยังมีประสิทธิภาพการเบรกที่เอาอยู่ทุกสถานการณ์ โดยการเบรกจาก 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะทางเพียง 30 เมตร และ 300-0 กม./ชม. ใช้ระยะทาง 290 เมตร

 

 

          สำหรับ Lamborghini Centenario ถูกผลิตมาเพียง 40 คันเท่านั้น โดยแบ่งเป็นรุ่น Coupe 20 คัน และรุ่น Roadster 20 คัน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้ทั้ง 40 คัน ถูกขายหมดแล้ว

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook