เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:07

Honda Civic Hatchback หลุดภาพตัวถัง ที่ให้ความสปอร์ตล้ำ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าโฉมซีดาน

 

Honda Civic Hatchback หลุดภาพตัวถัง ที่ให้ความสปอร์ตล้ำ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าโฉมซีดาน

 

Honda Civic Hatchback Concept
 

          Carsscoop เว็บไซต์วงการยานยนต์จากต่างประเทศ เผยภาพหลุดของ Honda Civic Hatchback Concept โฉมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

 

เส้นสายด้านข้างที่โฉบเฉี่ยวเห็นได้ชัด
 
 

          โดยความนาสนใจของรถต้นแบบรุ่นนี้เพราะเดิมเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาทางฮอนด้าได้พัฒนารถ ให้มีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากซีวิคโฉมซีดานเพื่อการตอบโจทย์ลูกค้าในด้านบุคลิกภาพ แต่ในโฉมปัจจุบัน ได้พัฒนาบนพื้นฐานทางเทคโนโลยีเดียวกับ Civic โฉมซีดานและคูเป้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเทคโนโลยีโครงสร้างและรูปลักษณ์ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั้งโลกมากขึ้น จึงเป็นการง่ายที่จะพัฒนาโฉมแฮทช์แบ็คที่ถอดแบบจากตัวถังซีดาน

 

ท้ายรถพร้อมสปอยเลอร์ 2 ชั้น
 

          โดย Honda Civic Hatchback เป็นการพัฒนาบนพื้นฐานของตัวถังซีดาน โดยเฉพาะไฟหน้า, ไฟท้ายและกระจังหน้าแบบเดิม แต่ได้ปรับโฉมส่วนท้ายให้กลายเป็นฝาประตูท้าย แถมมาพร้อมกับสปอยเลอร์ 2 ชั้น รวมไปถึงปรับปรุงกันชนหน้ากับท้ายให้ดูสปอร์ตดุดัน, ลายล้ออัลลอยใหม่ และท่อไอเสียคู่ตรงกลาง

 

แม้ไฟหน้าจะเป็นแบบเดิม แต่กันชนได้รับการออกแบบใหม่เสริมความดุดันมากขึ้น
 

          ส่วนรายละเอียดภายใน, เทคโนโลยีของ Honda Civic Hatchback ก็อาจยกมาจากโฉมซีดานเป็นส่วนใหญ่ แต่มีข่าวว่าขุมพลังของรุ่นนี้ จะมีความหลากหลาย โดยเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบบล็อกใหม่ ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะเผยโฉมพร้อมกันที่งานเจนีวา มอนเอร์โชว์ 2016 

 

Cr. ภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook