เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2559 - 17:54

Volvo เผยโฉม V90 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2016

 

 

Volvo เผยโฉม V90 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2016

 

 

          Volvo เผยโฉม V90 แวกอนระดับหรูรุ่นใหญ่ประจำค่าย ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลัง T8 Twin Engine พร้อมรุ่นท็อปไลน์ที่พ่วงระบบ Plug-in Hybrid และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมถึงความสะดวกสบายสูงสุดที่ฝังอยู่ในห้องโดยสารขนาดใหญ่ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2016 

          สำหรับ Volvo V90 รุ่นใหม่นี้ ได้รับการพัฒนามากจาก Platform ของ Scalable Product Architecture (SPA) ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ 3 ในซีรี่ย์ 90 ต่อจาก XC90 และ S90 โดยมีลักษณะการดีไซน์ที่คล้ายคลึงกัน แตกต่างกันแต่เพียงบางจุดในแต่ละรุ่นเท่านั้น

 

 

          แม้รูปลักษณ์ภายนอกจะไม่โดดเด่น สะดุดตาเหมือนรถต้นแบบ Concept Estate แต่ V90 ก็มีการพัฒนาการด้านความหรูหราที่เห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED ใหม่ ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น อีกทั้งยังยกระดับการดีไซน์ภายนอกให้มีความสวยงามล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งภายในห้องโดยสารให้มีความหรูหราและสะดวกสบาย รวมถึงอรรถประโยชน์ในการใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ โดยมีความจุในห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายถึง 1,526 ลิตร

 

 

 

          นอกเหนือจากความหรูหราและความสะดวกสบายแล้ว Volvo ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อพัฒนาคุณภาพในการขับขี่ ทั้งด้านสมรรถนะและการควบคุม โดยคาดว่า Volvo V90 รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับขุมพลัง T8 Twin Engine พร้อมระบบ Plug-in Hybrid เหมือนอย่างใน XC90 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. 4 สูบ Turbocharged และ Supercharged ที่ให้พละกำลังสูงสุด 407 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 640 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ โดยสามารถเร่งความเร็ว 0 - 100 กม./ชม. ภายใน 5.2 วินาที และมีอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 47.6 กม./ลิตร อีกทั้งยังสามารถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าได้ไกลถึง 45 กม.

 

 

          นอกจากนี้ Volvo V90 รุ่นใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบ Pilot Assist II ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ถือว่าล้ำสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์เวลานี้ พร้อมเสริมระบบความปลอดภัยต่างๆ ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (IntelliSafe Assist system)ระบบช่วยควบคุมตัวรถให้อยู่ในช่องจราจร (Lane Keeping aid)ระบบเบรกอัตโนมัติ (Autonomous emergency braking)ระบบเตือนรถในมุมอับสายตา (Blind Spot Monitoring), ระบบเตือนขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert), ระบบช่วยเข้าจอด Parking Assist และกล้องรอบคัน 360 องศา

 

 

          สำหรับราคาและข้อมูลรายละเอียดอย่างเป็นทางการ คงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show 2016 ที่กำลังจะเกิดขึ้นต้นเดือนมีนาคมนี้

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook