เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2559 - 11:56

Isuzu นำมังกรทองเฉลิมพระเกียรติ ร่วมฉลองตรุษจีนเยาวราช 2559

 

 

Isuzu นำมังกรทองเฉลิมพระเกียรติ ร่วมฉลองตรุษจีนเยาวราช 2559

 

 
 
          Isuzu ร่วมกับกรุงเทพมหานคร นำ "มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ" ที่สวยงามและยาวถึง 84 เมตร ร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2559 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 เพื่อเสริมสิริมงคลในปีนักษัตรวอก ในการแสดงประกอบแสงเสียงตระการตาในชื่อชุด "มหาเทพวานร จอมอิทธิฤทธิ์" ก่อนแห่ไปตามถนนเยาวราช หรือถนนสายมังกรให้ประชาชนได้สัมผัสเพื่อรับพลังอำนาจแห่งพญามังกรทอง
 
 
 
 
 
          มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า นับเป็นปีที่ 16 ที่อีซูซุได้รับเกียรติให้นำ "มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ" มังกรเชิดที่สวยงามพร้อมการแสดงแสงเสียงสมบูรณ์แบบ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสานสัมพันธ์แห่งวิถีไทย-จีน เป็นหนึ่งในการแสดงสำคัญของงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2559 ปีนี้จัดแสดงในชื่อชุด "มหาเทพวานร จอมอิทธิฤทธิ์" ตัวแทนของปีนักษัตรวอก พร้อมทั้งแห่เชิดไปบนถนนเยาวราชเพื่อให้ประชาชนที่มารอคอยเพียงปีละครั้งได้สัมผัสมังกรทองเฉลิมพระเกียรติเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ตนเองและบุตรหลาน ตามความเชื่อของชาวจีนที่ว่า ผู้ที่ได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของพญามังกรทองนั้น พลังอำนาจและบารมีของพญามังกรทองจะเสริมสร้างสิริมงคลอย่างสูง กิจกรรมนี้จึงเป็นความผูกพันของอีซูซุที่มีต่อชาวไทยเชื้อสายจีนที่ดำเนินต่อเนื่องมาตั้งแต่ครั้งนำ "มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ" มาร่วมจัดแสดงครั้งแรกที่เยาวราชในปี พ.ศ. 2544
 
 
 
 
          การแสดงชุด "มหาเทพวานร จอมอิทธิฤทธิ์" เป็นการแสดงที่สื่อถึงปีวอก โดยนำเรื่องราวของมหาเทพวานร นิสัยรักความยุติธรรม มีน้ำใจงาม บริวารมากมาย ไหวพริบเป็นเลิศ พละกำลังล้นเหลือ แคล่วคล่องว่องไว ประทานความสุข และช่วยกำจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย มาดำเนินเรื่องในรูปแบบของคอนเทมโพรารี่แดนซ์ (Contemporary Dance) ผสมผสานกับเทคนิคกายกรรมในรูปแบบต่างๆ ที่มีทั้งความอลังการ ผาดโผน และตื่นเต้น และด้วยความเป็นสิริมงคลของนักษัตรวอก ทำให้พญามังกรทองจะลงมาจากสรวงสวรรค์เพียงปีละหนึ่งครั้งในวันตรุษจีน ผู้ได้ชมและสัมผัสพลังบารมีพญามังกรทอง จะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยตลอดไป
 
 
 
 
 
          "มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ" ที่ออกแบบโดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มีรูปแบบของมังกรตามคติโบราณที่ได้รวบรวมบันทึกไว้ในคัมภีร์ต่างๆ ของจีนอย่างเคร่งครัด   โดยมีลักษณะสำคัญของสัตว์ 9 ชนิด ได้แก่ หัวคล้ายอูฐซึ่งมีหนวดเครายาว สองข้างริมฝีปากล่างมีหนวด ลิ้นแหลมคมเหมือนดาบ ตาเหมือนกระต่าย เขาเหมือนกวาง หูเหมือนวัว คอเหมือนงู ท้องเหมือนกบ ลำตัวมีเกล็ดแบบปลา มีครีบตลอดแนวสันหลัง ขาและกรงเล็บเหมือนเหยี่ยว ฝ่าเท้าเหมือนเสือ และหางเหมือนปลาบางชนิด และที่สำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่งคือ เป็นมังกร 5 เล็บ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมังกรเสริมบารมีขององค์จักรพรรดิ และแต่งเติมภาพลักษณ์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น อาทิ ส่วนหัวและเขี้ยวของมังกรจะแต่งเติมความสวยงามด้วยคริสตัลที่ระยิบระยับประดุจเพชร ดวงตาให้แสงเจิดจรัสดั่งพระเมตตาสู่ประชาชนทั่วหล้า ส่วนลำตัวมีสีเงินและสีทอง ประหนึ่งความเจริญรุ่งเรืองทั่วทุกอณูของแผ่นดินไทย
 
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook