เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2559 - 16:05

Ford GT ติดโผรถแข่งสนาม Le Mans ฉลองวาระครบรอบชัยชนะ 50 ปี

 

 

Ford GT ติดโผรถแข่งสนาม Le Mans ฉลองวาระครบรอบชัยชนะ 50 ปี

 

 

          Ford ส่ง 4 สุดยอดรถแข่งฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง ฟอร์ด จีที ลงชิงชัย ณ สนามแข่งเลอ ม็องส์ ในเดือนมิถุนายน ที่กำลังจะถึงนี้ พร้อมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1, 2 และ 3 ในการแข่งขันเมื่อปี 1966 โดย ฟอร์ด จีที จะลงแข่งในหมายเลข 66, 67, 68 และ 69

 

          เอซีโอ หรือ Automobile Club de l’Ouest เจ้าภาพผู้จัดการแข่งรถมาราธอน 24 ชั่วโมง ณ สนาม เลอ ม็องส์ ได้ยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันอันทรงเกียรติของรถแข่งฟอร์ด จีที ประจำปี 2016 ทั้ง 4 คัน

 

 

          หลังจาก 50 ปี ที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที คว้าชัยชนะเป็นอันดับ 1, 2 และ 3 อย่างสมบูรณ์แบบ ในสนามแข่งเลอ ม็องส์ ในปีนี้ 4 สุดยอดรถแข่งทีมฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง จะนำ ฟอร์ด จีที ลงแข่งในประเภทจีทีอี โปร (GTE Pro) ในวันที่ 18-19 มิถุนายน นี้ ณ สนามแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

          “นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที ทั้งหมดติดโผรายชื่อเข้าแข่งขันในสนามเลอ ม็องส์ ฟอร์ดต้องขอขอบคุณเอซีโอที่มอบโอกาสให้รถฟอร์ดทั้ง 4 คัน ลงชิงชัยในเดือนมิถุนายน” เดฟ เพอริแซค ผู้อำนวยการฝ่ายรถยนต์สมรรถนะสูงของฟอร์ด กล่าว

 

 

          รถแข่งฟอร์ด จีที ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูง และยังเป็นสุดยอดรถยนต์ในกลุ่มรถสมรรถนะสูงของฟอร์ดเช่นกัน ด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาซึ่งได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเครื่องยนต์อีโค่บูสท์อันทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพ ฟอร์ด จีที ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพร้อมประชันกับรถแข่งตระกูลจีทีอื่นๆ อาทิ เฟอร์รารี่ คอร์เวทท์ ปอร์เช่ และแอสตัน มาร์ติน และเพื่อชิงชัยในสุดยอดสนามประลองความแรงและสมรรถนะของรถยนต์

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook