เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:40

Nissan เผยโฉมขุมพลังระดับเทพ DIG-T R ความเร้าใจ 400 แรงม้า ภายใต้น้ำหนักตัวเพียง 40 กก.

 

Nissan เผยโฉมขุมพลังระดับเทพ DIG-T R ความเร้าใจ 400 แรงม้า ภายใต้น้ำหนักตัวเพียง 40 กก. 

 

เครื่องยนต์ DIG-T R
 

          Nissan เปิดตัวขุมพลังเบนซินบล็อคใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ DIG-T R พิกัด 1.5 ลิตร ที่มีขนาดที่เล็ก และน้ำหนักเบา แต่ให้สมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ในระดับแข่งขันเลยทีเดียว

          DIG-T R เครื่องยนต์บล็อกใหม่ เป็นขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กับมิติขนาดเครื่องยนต์ที่มีความสูงเพียง 500 ยาว 400 และกว้าง 200 มม. โดยได้ระบุว่าเป็นการพัฒนาเครื่อยนต์เพื่อส่วนหนึ่งของระบบขับเคลื่อนไฮบริด โดยมีเป้าหมายที่การรีดสมรรถนะให้สูงที่สุดภายใต้การใช้น้ำมันที่จำกัด โดยต้องเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหมดจดยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ปต์ Nissan's Zero Emission

 

 
อีกด้านหนึ่งของเครื่องยนต์ DIG-T R
 

          เครื่องยนต์นี้ให้สมรรถนะที่สูงถึง 400 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร แต่มีน้ำหนักที่เบาเพียง 40 กิโลกรัมเท่านั้น หรือเท่ากับ 10 แรงม้า ต่อ 1 กิโลกรัม เลยทีเดียว โดยเครื่องยนต์นี้ ถูกติดตั้งไว้ในรถแข่งต้นแบบที่มีชื่อว่า ZEOD RC ซึ่งจับคู่กับชุดเกียร์ 5 สปีด

          แม้จะไม่มีการเผยถึงสมรรถนะที่ได้รับ ทั้งอัตราเร่ง และความเร็วสูงสุดเอาไว้ แต่หลังจากการทดสอบ ทางนิสสัน ได้แจ้งข่าวว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้ ได้รับการอนุมัติสำหรับใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก FIA Formula 1 ในปีนี้

 

Nissan ZEOD RC Concept
 

          สุดท้ายทางนิสสันได้เผยว่าเครื่องยนต์บล็อกเล็กนี้ อาจได้รับการพัฒนาให้สามารถติดตั้งบนรถยนต์จริง ทั้งรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ขนาดเล็ก แต่คงต้องติดตามข่าวคราวกันในโอกาสต่อไป

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook