เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:09

Toyota มอบทุนการศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งเสริมการศึกษาเพื่อสังคมไทยที่ยั่งยืน

 
 
 
Toyota มอบทุนการศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งเสริมการศึกษาเพื่อสังคมไทยที่ยั่งยืน
 
 
 
 
 
          คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีอธิการบดี ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท โตโยต้าฯ และคณาจารย์ร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องประชุมสัญญาธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
 
          จากการดำเนินธุรกิจของ Toyota ในประเทศมากกว่า 50 ปี Toyota มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความสุขสู่สังคมไทย ภายใต้สโลแกน “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” ด้วยการเป็นองค์กรที่ดี มีจิตสำนึกรับผิดชอบ และร่วมพัฒนาสังคมไทย โดยหนึ่งในความมุ่งมั่นและตั้งใจของ Toyota คือ การให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษา อันเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาสังคมและประเทศ ด้วยการส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนไทยผ่านการมอบทุนสนับสนุนสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีผลการเรียนดีให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา
 
 
 
  
 
          Toyota ได้มอบทุนสนับสนุนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2516 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 926 ทุน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 13,524,600 บาท ซึ่งในปีนี้มีนักศึกษาได้รับทุนดังกล่าวจำนวน 12 คน รวมเป็นมูลค่า 937,400 บาท ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้  

          ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 12 คน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 937,400 บาท ได้แก่
 
- คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาเครื่องกลจำนวน 3 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท
- คณะศิลปศาสตร์ จำนวน 3 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท
- คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 2 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท 
- คณะรัฐศาสตร์ จำนวน 1 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท 
- คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ จำนวน 1 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท 
- คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จำนวน 1 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท
- โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 1 ทุน มูลค่าทุนละ 57,400 บาท

 
 
 
 
          คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ กล่าวว่า “โอกาสเป็นสิ่งที่มีคุณค่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสทางด้านการศึกษา ซึ่งทางโตโยต้า ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการให้โอกาสคน เพราะจะส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาสามารถที่จะเรียนรู้ พัฒนาตนเอง ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับไปเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อนำไปประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งคุณค่าของทุนที่ได้รับในวันนี้จึงไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงินว่ามากน้อยเพียงไหน หากแต่อยู่ที่โอกาสที่นักศึกษาได้รับว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ได้มากน้อยเพียงใด ซึ่ง Toyota หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักศึกษาจะใช้ทุนหรือโอกาสที่ได้รับในวันนี้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อตนเองและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสังคมนั้นเราอยากเห็น “ผู้รับ” ในวันนี้ ได้มีโอกาสพัฒนาตนเองให้เป็น “ผู้ให้” ในวันหน้า ไม่ว่าจะเป็นการประพฤติตนเป็นคนดี ไม่ก่อความเดือดร้อนแก่สังคม หรือการอุทิศตนร่วมมือทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการกระทำที่น่ายกย่องตลอดจนสะท้อนให้เห็นถึงจิตสำนึกที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญในการให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมในการยกระดับสังคมไทย และแบ่งปันความสุขสู่บุคคลอื่นในสังคมต่อไป”
 
 
 
 
 
          นอกจากนี้ Toyota ยังดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสังคมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และดำเนินกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านความความร่วมมือต่างๆ ทั่วประเทศ อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในสังคมไทย
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook