เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:53

BMW M ยืนยันพร้อมพัฒนาขุมพลังไฮบริด-ไฟฟ้า ในอนาคตอย่างแน่นอน

 

BMW M ยืนยันพร้อมพัฒนาขุมพลังไฮบริด-ไฟฟ้า ในอนาคตอย่างแน่นอน

 

BMW M5
 

          BMW ประกาศยืนยันว่าจะรุกหนักพัฒนาขุมพลังระบบไฮบริด และเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ซีรี่ย์ M ในอนาคตอย่างแน่นอน

          Dirk Hacker รองประธานฝ่ายวิศวกรจาก BMW M ยืนยันถึงการพัฒนาขุมพลังอนาคตของรถยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ที่ไม่ได้มีเพียงแค่การลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกับการปล่อย CO2 ที่น้องลงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องให้สมรรถนะการขับขี่ที่สูงขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะเครื่อยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ต้องการพัฒนาให้มีสมรรถนะที่สูงกว่า แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่เขาก็กล่าวว่า...มันโอกาสที่จะพัฒนาขุมพลังไฟฟ้า ให้รีดสมรรถนะได้ดียิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ Dirk Hacker ได้เผยว่า...แม้ว่าลูกค้าจะไม่ได้ให้ความสนใจรถยนต์ขุมพลังไฟฟ้า กับขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูงในเวลานี้ เนื่องจากเครื่องยนต์แบบปกติยังให้สมรรถนะที่ดี แถมดูแลรักษา ซ่อมแซมง่ายกว่า เพียงแต่การพัฒนาขุมพลังทางเลือกสมรรถนะสูงนี้ จะเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับการเป็นผู้นำเทคโนโลยีขุมพลังใหม่ในอนาคต แต่ก็ไม่ลืมที่จะศึกษาน้ำหนักความต้องการของลูกค้าที่ยินดีตอบรับเทคโนโลยีใหม่ร่วมด้วย

          แฟนๆ มีโอกาสที่จะเห็น BMW M บรรจุขุมพลังขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ แต่คงต้องรอกันจนกว่าระบบไฮบริดจะเหมาะสมสำหรับการบรรจุในรถสปอร์ตก่อน

 

Cr. ข้อมูลจาก bmwblog.com

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook