เขียนโดย: ART 4G

เมื่อ: 20 สิงหาคม 2557 - 18:37

เมื่อ 2 แทร็กมันส์ไม่พอ ลุงแซมจัดให้ 4 แทร็ก

          ในเกมส์การแข่งขันรถยนต์แบบทางตรง หรือแดร็ก (Drag) นั้นไม่ว่าจะเป็นระยะทาง 201 เมตร หรือ 402 เมตร ทั้งการแข่งรถกระบะ การแข่งรถยนต์รวมไปถึงการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่เราไปดูกันที่สนามแข่งรถไม่ว่าจะเป็น สนาม Bangkok Drag Avenue  (สนามคลอง 5), สนามเทพนคร หรือ สนามเฉพาะกิจต่างๆ ไม่ว่าสนามไหนๆ การวิ่ง 1 รันจะมีรถลงแข่งเพียงแค่ 2 คันเท่านั้นก็คือจะแบ่งเป็น Track A และ Track B ความมันส์การแข่งรูปแบบนี้จะอยู่ที่ตอนออกตัว, การชิงไฟ และเข้าเส้นชัยให้ได้เวลาดีที่สุด

 

แข่งแบบ 4 แทร็คมันส์ ไม่มันส์ไม่รู้ดูเอาเอง

 

           แต่การแข่งแบบปกตินี้มันธรรมดาไปครับ  เพราะที่อเมริกาดินแดนต้นตำรับการแข่ง Drag ที่นั่นต้องมีอะไรเด็ดกว่าสนามที่อื่นๆ อย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้ทาง Boxzaracing.com ของเราจึงได้หยิบยกเอาความมันส์ของการแข่งแดร็กรูปแบบใหม่มาให้ได้ชมกัน  ก็คือเป็นการวิ่ง 4 Track หรือเข้าใจง่ายๆ คือ วิ่งทีเดียว 4 คันไปเลย สำหรับสนามแข่งที่ว่านี้มีชื่อว่า ZMAX Dragway Concord-USA ซึ่งดูแล้วมันก็เหมือนในหนังเรื่อง Fast Furious ภาคแรกๆ มาถึงตอนนี้หลายๆ คนเริ่มมีคำถามว่ามันมีด้วยหรอสนาม Drag อะไรกันมีถึง 4 Track ก็มันมีอยู่จริงๆ ครับ แล้วก็มีการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการซะด้วย

          สำหรับรุ่นรถแข่งที่ลงทำการแข่งขันก็มีตั้งแต่ Funny Car, Dragster (หน้ายาว), Top fuel, Top Alcohol, หรือแม้กระทั่ง Stock car ลักษณะทางกายภาพคร่าวๆ ของสนามครับ ความยาวของแต่ละแทร็ก 3,835 ฟุต หรือ 1,168 เมตร (รวมระยะเบรคเรียบร้อย) กว้างทั้ง 4 Track รวมกัน 60 ฟุต หรือประมาณ 18 เมตร มีอัฒจรรย์ขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 30,000 คน สนาม ZMAX Dragway Concord-USA ได้รับการอนุมัติ และผ่านการรับรองจาก NHRA (National Hot Rod Association) เป็นที่เรียบร้อย สำหรับเวลาเร็วที่สุดของสนาม ZMAX DRAGWAY อยู่ที่ 3.857 Sec. ในรุ่น Top fuel ในปี 2009 คำนวณความเร็วปลายอยู่ที่ 312.64 Mph ก็ประมาณได้ 501 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนสถิติรุ่น Pro Stock ปี 2010 บ้านเมืองเค้าก็วิ่งกันอยู่ที่ 6.593 Sec. ความเร็วปลายอยู่ที่ 210.05 Mph หรือ 336 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุ่น Pro Stock Motorcycle ปี 2010 สถิติสนามอยู่ที่ 6.921 Sec. ความเร็วปลายอยู่ที่ 192.82 Mph หรือราวๆ 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

Jet Car ก็มาเข้าร่วมการแข่งขันแบบ 4 แทร็ก ด้วยเหมือนกัน
 

          ซึ่งในบริเวณสนามจะมีสนามแข่งรถอีกไม่ว่าจะเป็น Dirt Track ที่ให้รถล้อเปิดใส่ยางวิบากวิ่งในแทร็กดิน ถัดไปจะเป็น Speedway ที่ใช้เป็นสนามแข่ง Nascar เรียกได้ว่าเป็นเมืองหนึ่งของการแข่งขันรถเลยครับ และครั้งหน้าทาง Boxzaracing.com จะมีข่าวแปลกๆ เกี่ยวกับอะไรมาให้ได้ชมกันอีก คอยติดตามชมกันนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook