เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 4 มกราคม 2559 - 15:50

BMW สานฝันนักศึกษาอาชีวะต่อเนื่อง ในโครงการ BMW Service Apprentice Program

 

BMW สานฝันนักศึกษาอาชีวะต่อเนื่อง ในโครงการ BMW Service Apprentice Program


มร. ซีซาร์ บาดิลย่า ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (ที่ 6 จากซ้าย) ร่วมกับเหล่าผู้บริหาร พร้อมคณาจารย์และนักศึกษาของทั้ง สถาบัน ถ่ายภาพร่วมกันหลังพิธีมอบทุนการศึกษา BMW Service Apprentice Program อบรมและฝึกฝนทักษะช่างฝีมือเพื่อพัฒนาบุคลากรสู่อุตสาหกรรมยานยนต์รุ่นที่สี่


          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (BMW Group Thailand) สานต่อโครงการ BMW Service Apprentice Program เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ในระบบทวิภาคีต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมอบทุนการศึกษาจำนวน 21 ทุน พร้อมจัดอบรมความรู้และฝึกฝนทักษะด้านยานยนต์ และในปี พ.ศ. 2558 นี้ยังได้เริ่มขยายขอบเขตความร่วมมือไปยังส่วนภูมิภาคผ่านเครือข่ายอาชีวศึกษาของ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร

 

          มร.ซีซ่าร์ บาดิลย่า ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการความร่วมมือในรูปแบบทวิภาคี ภายใต้ชื่อ BMW Service Apprentice ได้เริ่มโครงการมาจนถึงขณะนี้เป็นปีที่ 4 ในปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย (BMW Motorrad Thailand) ได้มอบรถมอเตอร์ไซค์ BMW K 1200 S ให้แก่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจหลักการในด้านการออกแบบและเทคโนโลยีของการผลิตมอเตอร์ไซค์ของ BMW ในปีนี้ โครงการฯ ยังได้รับนักศึกษาในระดับภูมิภาคผ่านเครือข่ายของ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร ประกอบด้วย วิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า จังหวัดนครปฐม และวิทยาลัยการอาชีพชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เป็นจุดเริ่มต้นของการขยายความร่วมมือไปยังภูมิภาคอีกด้วย”

 

          โครงการ BMW Service Apprentice Program เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program)  ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้ง 2 ประเทศ โดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าเยอรมันไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) อย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทยและสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศถึงระดับสูงสุด และขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook