เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2558 - 17:48

Chevrolet Colorado สเปคอเมริกัน คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016

 

Chevrolet Colorado สเปคอเมริกัน คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016

 

Chevrolet Colorado
 

          เชฟโรเลต โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกาที่บรรจุเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ จากศูนย์การผลิตเพาเวอร์เทรนของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปีของ Motor Trend มาครองเป็นปีที่สองติดต่อกัน

          คุณวัชรินทร์ สยามรัตนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทยได้กล่าวด้วยความยินดีว่า "รางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเครื่องยนต์ที่เราผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพระดับโลกและมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการจำหน่ายในตลาดรถยนต์ที่มีการแข่งขันกันสูงที่สุดแห่งหนึ่งและเป็นตลาดรถที่มีข้อบังคับด้านผลิตภัณฑ์เข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก"

         โดยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ใน Colorado ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดามีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ที่เป็นขุมพลังของ Colorado กับ Trailblazer ที่จำหน่ายในประเทศไทยและภูมิภาคนี้เครื่องยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมเทอร์โบแบบแปรผันที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน มีพละกำลังที่ได้รับรองโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ที่ 181 แรงม้า และแรงบิด 369 ฟุต-ปอนด์ที่ 2,000 รอบ/นาที

          นอกจากให้สมรรถนะที่สูงแล้ว เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพประหยัดน้ำมันสูงสุดในตลาดรถกระบะของสหรัฐอเมริกา โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ประเมินโดยหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ อยู่ที่ 31 ไมล์ต่อแกลลอน (ราว 13.1 กม./ลิตร) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อบนถนนทางไกล พร้อมกับมีศักยภาพการลากจูงที่เหนือชั้นที่สุดในตลาดรถกระบะขนาดกลางที่สูงสุด 7,700 ปอนด์ (ราว 3,492 กก. สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ) เมื่อติดตั้งชุดสำหรับการลากจูง

          หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่เพิ่มศักยภาพของขุมพลังดูราแม็กซ์คือระบบเทอร์โบแปรผันหล่อเย็นด้วยน้ำและระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรลแรงดันสูงสุด 2,000 บาร์ (29,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นแรกที่ใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาโดยจีเอ็ม

 

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ
 

           เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังใช้เพลาพ่วงสมดุลซึ่งทำหน้าที่หมุนสวนทางเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและเพิ่มความนุ่มนวลและเงียบสงบตลอดการทำงานในทุกรอบเครื่องยนต์ ขุมพลังดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตรไม่เพียงทัดเทียมมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกา แต่ยังรองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถยกระดับเป็นยูโร 5 และยูโร 6 ได้ 

           ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทยผลิต เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตรและ 2.5 ลิตร โดยขุมพลังดูราแม็กซ์ 4 สูบ เจนเนอเรชั่นแรกขึ้นสายการผลิตในประเทศไทยในปี พ.ศ.2554 ขณะที่ดูราแม็กซ์เจนเนอเรชั่นที่สองผลิตในปี พ.ศ. 2556

            Motor Trend สื่อมวลชนสายยานยนต์ชั้นนำของโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ก่อตั้งในปี พ.ศ.2492 พร้อมกับจัดแคมเปญมอบรางวัลรถยอดเยี่ยมหลากหลายสาขาด้วยกัน และในปีนี้มอเตอร์เทรนด์ยังมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแหงปีให้กับ New Chevrolet Camaro อีกด้วย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook