เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2558 - 16:06

BMW Vision Concept ชูระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ AirTouch พร้อมชมได้ที่งาน CES 2016

 

BMW Vision Concept ชูระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ AirTouch
พร้อมชมได้ที่งาน CES 2016

 

          BMW เผยภาพทีเซอร์รถต้นแบบใหม่ในชื่อว่า BMW Vision Concept สำหรับการจัดแสดงภายในงาน Consumer Electronics Show หรืองาน CES 2016 ที่จะจัดขึ้นต้นเดือนมกราคมนี้ในสหรัฐฯ

 

 
 

          โดยทางค่ายรถฟ้าขาวได้เผยว่า รถต้นแบบใหม่นี้จะมีไฮไลท์สำคัญอย่าง AirTouch ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ ที่ให้คุณสามารถควบคุมระบบความบันเทิง, ระบบติดต่อสื่อสาร, ระบบนำทาง ที่จะสามารถตอบโต้หรือรับคำสั่งได้ทันทีโดยไม่ต้องสัมผัสจอ

           AirTouch ใช้ระบบเซ็นเซอร์หลายรูปแบบในการตรวจสอบและบันทึกการเคลื่อนไหวของมือที่เกิดขึ้นระหว่างคอนโซลกลางและกระจกมองหลังภายในห้องโดยสาร ซึ่งระบบ AirTouch คล้ายกับระบบการควบคุมท่าทางที่มีอยู่ใน All-New Series 7 ที่จะสามารถประมวลผลในรูปแบบ 3 มิติได้ โดยระบบ AirTouch จะยังมีปุ่มยืนยันสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าได้ใช้งานด้วย

          ส่วนระบบเสียงอาจเหมือน Overkill แต่ BMW เชื่อมั่น AirTouch ว่า "ระบบนี้สามารถช่วยลดจำนวนขั้นตอนในการควบคุมระบบให้ง่ายและใช้งานได้อย่างเต็มที่" พร้อมกับกล่าวยกตัวอย่างว่า "การเปิดใช้งานโทรศัพท์ระบบอัตโนมัติจะสามารถทำให้รายชื่อหรือรายการโทรไปยังจออินโฟเทนเมนต์และดำเนินการให้ทันที เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถดำเนินการติดต่อสื่อสารได้โดยที่มือยังควบคุมพวงมาลัยไว้อยู่"

           โดยในเวลานี้ภาพทีเซอร์เผยเพียงแค่ภาพของแผงคอนโซลเท่านั้น ส่วนตัวรถจริงจะเผยโฉมอย่างเป็นทสงการในงาน CES 2016 นี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook