เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2558 - 13:06

กองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับ DIAGRO MOET HENNESSY รณรงค์ลดอุบัติเหตุ ต้อนรับปีใหม่ 2559

 

กองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับ DIAGRO MOET HENNESSY รณรงค์ลดอุบัติเหตุ ต้อนรับปีใหม่ 2559

 

 คุณสิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์​ จำกัด, คุณดักลาส มา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาค บริษัท อูเบอร์, คุณธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย), พ.ต.อ. วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจจราจร และ พ.ต.ท. ธัญยบูรณ์ ธรรมจรัสวงศ์ รองผู้กำกับฝ่ายจราจร สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ (ซ้ายไปขวา)

          กองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกับบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) (DIAGRO MOET HENNESSY) ร่วมสร้างจิตสำนึกเคารพกฎจราจรและให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบและการขับขี่อย่างปลอดภัย ภายใต้โครงการ “เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มุ่งลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการเมาแล้วขับ โดยตั้งจุดตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายบริเวณสถานบริการที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเตือนสติผู้ดื่มก่อนที่จะขับขี่ ซึ่งผนึกกำลังกับพันธมิตรอันประกอบด้วย สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดรฟ์ จำกัด (U Drink I Dreive) และบริษัท อูเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (UBER) พร้อมด้วยสถานประกอบการอย่าง นั่งเล่น และ Funky Villa ซึ่งเข้าร่วมโครงการเป็นครั้งที่ 2 ในงานแถลงข่าวเปิดโครงการที่จัดขึ้น ณ ร้าน Funky Villa ทองหล่อซอย 10

          พลตำรวจตรี มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า “โครงการเมาไม่ขับ กลับปลอดภัย มุ่งสร้างจิตสำนึกเคารพกฎจราจร โดยบก.จร. มีเป้าหมายขยายบทบาทของตำรวจจราจรจากการบังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว มาเป็นการแจ้งเตือนถึงปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายและให้ความรู้เกี่ยวกับผลของแอลกอฮอล์แก่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ณ สถานบริการโดยตรง เพื่อให้นักดื่มตระหนักถึงการดื่มอย่างรับผิดชอบ ”

          คุณเจน ฮาร์วีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า “ดิอาจิโอมีความมุ่งมั่นที่จะลดและขจัดปัญหาที่อาจเกิดจากการดื่มอย่างเป็นอันตรายมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับผลของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สอดคล้องกับพันธะสัญญา CEO Commitment ที่ดิอาจิโอได้ร่วมลงนามกับบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำอื่นๆ อีก 12 บริษัท เรามุ่งหวังว่าการร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจจราจรและพันธมิตรต่างๆ ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของการดื่มอย่างรับผิดชอบและขับขี่อย่างปลอดภัยมากขึ้น”

          คุณธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัดเสริมว่า “ดิอาจิโอมุ่งมั่นในการสร้างสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบมาโดยตลอด ตามวิสัยทัศน์ของ ดิอาจิโอเรื่อง แอลกอฮอล์กับสังคม ที่เชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับสังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้ เราจึงเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างเป็นรูปธรรม และนำไปสู่การแก้ปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีประสิทธิภาพ”



          สำหรับกิจกรรมรณรงค์ภายใต้โครงการ ‘เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย’ นี้ นอกจากบริการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ก่อนกลับบ้าน พันธมิตรของโครงการยังมีบริการพิเศษให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน Funky Villa และร้านนั่งเล่น เพื่อเชิญชวนให้ทุกท่านเมาแล้วไม่ขับ ตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดกิจกรรมในโครงการ ในทุกวันศุกร์และวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2558 จนถึงเดือนมกราคม 2559 นี้ เช่น บริการพาผู้โดยสารที่ขับรถมากลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยพร้อมรถที่ขับมาโดย U Drink I Drive บริการเรียกรถ Uber โดยร้าน Funky Villa หรือ นั่งเล่น และฟรีค่าบริการมูลค่า 300 บาทสำหรับผู้ที่ใช้งานผ่าน Uber แอพเป็นครั้งแรก เป็นต้น

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook