เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2558 - 18:34

BMW M5 2018 จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD

 

BMW M5 2018 จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD

 

BMW M5 โฉมปัจจุบัน
 

          ข่าวคราวล่าสุดของ BMW M5 2018 สปอร์ตซีดานเจเนอเรชั่นใหม่ จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD แบบใหม่ล่าสุด นอกเหนือจากขับเคลื่อนล้อหลัง 

          แม้ระบุว่าจะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถถ่ายโอนกำลังขับเคลื่อนแบบ 50:50 เสียทีเดียว แต่จะเป็นการถ่ายโอนกำลังจากล้อหลังไปยังเพลาหน้าในกรณีของล้อหลังเกิดอาการหมุนฟรี หรือสูญเสียการควบคุม จึงทำให้ตัวรถสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

         Franciscus van Meel ประธานผู้บริหารของ BMW M ได้เผยว่า "เราไม่ได้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อทั่วๆ ไป เพราะมันมีความสัมพันธ์ที่ละเอียดอ่อน ระหว่างอารมณ์กับรูปแบบการขับขี่ที่ใส่ความดิบและตรงไปตรงมาเข้าไป ดังนั้นถ้าเราหันมาพัฒนาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อสำหรับสปอร์ตซีดานเพื่อสนับสนุนระบบขับเคลื่อนล้อหลังให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นทุกสภาพถนน และรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับ จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลุกเร้าอารมณ์ในการเดินทางมากขึ้น"

         โดยข้อมูลในแหล่งข่าวต่างประเทศระบุว่า BMW M5 2018 แบบขับเคลื่อนล้อหลังกับขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD จะวางจำหน่ายในตลาดโรป ส่วนตลาดสหรัฐฯ มีแนวโน้มว่าจะได้รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เพียงรุ่นเดียว

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook