เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2558 - 18:41

Jaguar ประกาศ พร้อมลงแข่งขันในรายการ Formula E 2016

 

Jaguar ประกาศ พร้อมลงแข่งขันในรายการ Formula E 2016

 

 

          หลังจากการเจรจาอันยาวนาน ในที่สุดค่ายรถยนต์ Jaguar และ Land Rover ก็ได้บรรลุข้อตกลงและทำสัญญากับ Williams Advanced Engineering พาร์ทเนอร์ที่พร้อมจะร่วมลงแข่งขันในรายการ FIA Fomula E Championship ในปี 2016 

 

 

          โดยทาง Nick Rogers ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของทาง Jaguar และ Land Rover ได้กล่าวว่า "ผมมีความภูมิใจที่จะประกาศว่า Jaguar พร้อมที่จะกลับมาร่วมการแข่งขัน Fomula E Championship โดยยานพาหนะไฟฟ้านั้นจะเป็นบทบาทใหม่ของรถจากทาง Jaguar และ Land Rover และในการร่วมการแข่งขัน Fomula E นั้น จะสามารถเพิ่มโอกาสในการวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์ไฟฟ้าของเราให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทางวิศวะกรของเราก็จะสามารถทดสอบเครื่อยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ภายใต้กฎการแข่งขันที่เข้มงวด และทางผมเองก็เชื่อว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า โลกของเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในสายการผลิตรถยนต์ โดยพลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีการใช้วัสดุน้ำหนักเบาจะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการแข่งขันในรายการ Fomula E ก็สามารถตอบสนองกับแนวโน้มดังกล่าวและเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับแบรนด์ของเรา"

 

 

          "จากัวร์นั้นถือเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพในด้านมอเตอร์สปอร์ตและการเข้ามาร่วมแข่งขันในรายการ Fomula E ของจากัวร์นั้น ก็จะช่วยสามารถพัฒนาระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และจะช่วยผลักดันความนิยมของการแข่งขัน Fomula E ให้เห็นว่า นี่แหละคืออนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ต" Alejandro Agag ผู้จัดการการแข่งขัน Fomula E กล่าว

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook