Nissan GT-R R35 Facelift ปี 2017 อัพเกรดเครื่องยนต์ เพิ่มแรงม้า

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2563 - 15:41

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

           หลังจากที่ทีมงาน BoxzaRacing ได้เคยนำเสนอเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ Nissan Skyline ในทุกเจนเนอเรชั่นไปแล้ว หวังว่าเพื่อนๆ ที่ได้อ่านก็คงจะรู้ว่าทำไม Nissan GT-R R35 ถึงไม่ได้ใช้ชื่อว่า Nissan Skyline แต่ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน คลิ๊กเข้าไปที่ลิงค์ เปิดตำนาน Nissan Skyline ได้เลย เพื่อนๆ จะได้รู้ลึกถึงที่มา ที่ไปของรถ Nissan Skyline ว่าทำไม Nissan GT-R R35 ถึงไม่ถูกเรียกว่า Nissan Skyline งานนี้ต้องดูให้รู้

 

ปรับภาพลักษณ์ใหม่ด้วยไฟหน้า Nismo 2017 

 

 

           กลับเข้ามาสู่เรื่องราวที่เราเตรียมไว้ให้ดูเพื่อตอกย้ำความเป็น GT-R  อย่างต่อเนื่อง กับตัวโชว์ที่เห็นอยู่นี้ โดยรถคันนี้เป็นรถของ ยะ หนึ่งในสมาชิก NAGAOKA ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 2007 หลังจากทางค่าย Nissan GT-R ได้แยกตัวออกจากตระกูล Skyline ณ ตอนนั้นทั่วโลกจับตามองค่าย Nissan จะปล่อยรถรุ่นไหนมาเทียบชั้นกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Nissan Skyline R34 และในช่วงเดือนธันวาคม 2007 ค่าย Nissan ได้คลอดเจ้า Nissan GT-R R35 ออกมา โดยแทบไม่ทิ้งเค้าโครงเดิมของ Skyline GT-R เหลือเอาไว้ให้เห็นเพียงแค่ไฟท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเรียกกันติดปากว่าไฟท้าย โดนัท ซึ่งเป็นเสมือนลายเซ็นของรถตระกูล Skyline GT-R ไปแล้ว นับตั้งแต่ปี 2007 Nissan GT-R ได้ Minorchange ไปแล้วหนึ่งรอบ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงเบาๆ ต่อมาในปี 2017 ทาง Nissan GT-R ทำการ Minorchange อีกหนึ่งครั้งเพื่อปรับหน้าตาของรถให้มีความทันสมัยเข้ากับยุคมากขึ้น

          และเพื่อให้ทันกับยุคสมัย แน่นอนว่าเจ้าของรถอย่าง ยะ NAGAOKA  ก็ได้จัดระเบียบภาพลักษณ์ใหม่โดยการปรับเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายเป็นของ ตัว Nissan GT-R Nismo ปี 2017 ทั้งชุด ก่อนจะสั่งชุดพาร์ทรอบคันของปี 2017 มาใส่เข้าไปให้กับรถของตัวเองด้วย 

 

เครื่อง VR 38 DETT หน้าตาเดิมๆ ปรับจูนกล่อง แรงม้าทะลัก 600 

 

 

            ขยับเข้ามาที่เรื่องของพละกำลังของเครื่องยนต์ อันเป็นที่รู้กันถึงความร้ายกาจของ GT-R R35 กันมาบ้างแล้ว โดยเครื่องยนต์ ของรถคันนี้เป็นรหัส VR38DETT แบบ V6  Twin Turbo ที่สร้างสถิติเวลา 7.38 นาที กับการวิ่งรอบสนาม Nurburgring Nordschleife มาแล้ว ทุบสถิติของ Porsche 911 Turbo ลงได้อีกด้วย สำหรับเครื่องเดิมๆ ที่มาจากโรงงานที่ออกมาในปี 2017 แรงม้าให้ใช้ถึง 570 แรงม้า ทางเจ้าของ จึงได้อัพเกรดโดยการปรับจูนเครื่องยนต์ของรถตัวเองใหม่ งานนี้ไปจบที่ 600 แรงม้า แบบเบาๆ เอาไว้วิ่งใช้งาน ซึ่งมีการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่เป็นของ HKS ปลายท่อไทเทเนียมคู่ออกท้ายรถ  

 

อัพเกรดระบบเบรก รองรับความแรงด้วย Endless Mono Block แบบ 6 Pot

 

 

            ในส่วของช่วงล่างทางต้นสังกัดอย่าง Nissan ได้ออกแบบให้มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมอยู่แล้ว แน่นอนว่าเข้าโค้งได้ดี เกาะถนนเป็นเยี่ยม ทว่าเจ้าของต้องการ Performance ที่ดีกว่า จึงเปลี่ยนช่วงล่างใหม่เป็นของ Tein ปรับไฟฟ้า ทั้ง 4 ต้น สามารถปรับระดับควาสูงขึ้น-ลงได้ นอกจากนี้ยังปรับควาหนืดได้ถึง 16 ระดับ จากนั้นหยิบยกเบรก Endless Mono Block แบบ 6 Pot พร้อมจานมาใส่เข้าไปแทนของเดิม งานนี้เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นอีกโข ส่วนล้อเลือกใช้ของ Advan Racing GT ขนาด 20 นิ้ว กว้าง 10 นิ้วสำหรับด้านหน้า ส่วนด้านหลังกว้าง 11 นิ้ว  

 

 

             ขยับเข้ามาดูในส่วนของภายในห้องโดยสาร งานนี้มีเสริมภาพลักษณ์กับแบบพอหอมปาก หอมคอ เริ่มตั้งแต่พวงมาลัยที่เปลี่ยนก้านเป็นลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ เช่นวดเดียวกับบริเวณแผงหน้าปัด ไล่ไปที่แผงคอนโซลกลาง และซุ้มเกียร์ เป็นวัสดุแบบเดียวกันทั้งหมด เพื่อความร่วมสมัย 

 

 

         ถือว่าเป็น GT-R R35 อีกหนึ่งคันที่ Face Lift มาเป็นปี 2017 ด้วยชุดพาร์ท รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อย ทั้งเรื่องของการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนอย่างไฟหน้าใหม่ กับแนวการตกแต่งออกมาดูเรียบๆ แต่ได้่ความแรงจากเครื่องยนต์ มาพร้อมกับสมรรถนะในเรื่องของระบบเบรก และช่วงล่างที่เกาะถนนแน่นกว่ากว่าเดิมมากขึ้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook