Toyota Altezza 1000 แรงม้า ! 2JZ+T88 ตัวถัง Custom WideBody หนึ่งเดียวในโลก

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2563 - 18:15

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

            Toyota Altezza เป็นรถหรู Sport Sedan ขับเคลื่อนล้อหลังอีกหนึ่งรุ่นที่มีราคาค่าตัวค่อนข้างสูง คันละเกือบ 3 ล้านบาท ในยุค 2000 และมีรถจำนวนไม่มาก ที่เข้ามาขายในประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์ บอดี้ 4 ประตู มากับเครื่อง 3S-GE Beams สำหรับรถคันนี้ ที่ทาง BoxzaRacing กำลังจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมเป็นรถของ คุณ "ซาโจ้ Race Care" ที่ใช้เวลาสานต่อโปรเจค Altezza WideBody มานานหลายปี ด้วยฝีมืองานเคาะโป่งแบบ Handmade จาก Aek Garage และ Swap เครื่อง 2JZ-GTE ชุดใหญ่พิกัด 1000 แรงม้า โดย ช่างแม้ว RP2 นับว่าเป็นของแปลกแหวกแนวของวงการรถซิ่งเมืองไทย ที่ยังไม่เคยมีใครทำ...รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ติดตามดูกันได้เลยครับ

 

 

            สำหรับรถ Toyota Altezza คันนี้ ที่คุณซาโต้ซื้อต่อมาจากเพื่อน ซึ่งแต่ก่อนคุณซาโจ้ ชื่นชอบแต่รถตระกูล Honda แต่มาวันหนึ่งอยากลองทำรถแปลกๆ ปั้นรถแปลกๆ บ้าง ซึ่งตัวเขาเองชื่นชอบเจ้า Toyota Altezza มานานแล้ว และได้เห็นเพื่อนตัวเองขับมานานแล้ว ด้วยความที่ชื่นชอบจึงได้ติดต่อไปคุยกับเพื่อนตัวเองและได้ขอซื้อต่อเจ้า Toyota Altezza คันนี้ มาเป็นของตัวเอง พร้อมทั้งบูรณะปรับแต่งให้สมบูรณ์ให้วิ่งได้ตามสไตล์ของตัวเอง 

 

 

           ภายนอกรถคันนี้ ดึงโป่งจากเหล็กบอดี้รถทั้งคัน ขยายจากเดิม 2” หน้า-หลัง จาก Aek Garage ทุกขั้นตอน ต่อมาหากันชนหน้าทรง Origin พร้อมสเกิร์ตข้าง ซ้าย-ขวา ทรง Origin รวมไปถึงกันชนหลังทรง Origin มาใส่เข้าไปรอบคันจากนั้นหา กระจังหน้า TRD มาใส่เสริมความหล่อเข้าไป ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายความร้อนจาก C-One ทางด้านหางหลังเป็นทรง C-One ด้วย ไฟมุมหน้าเปลี่ยนเป็นไฟขาว ส่วนไฟท้ายเป็น LED ของ C-One หลังจากได้ชุดแต่งมาแล้ว ก็ลอกสีออกทั้งคัน แล้วพ่นสีเข้าไปใหม่ เป็นสีแดงแห้งช้าทั้งคัน

 

 

            ส่วนขุมพลังเป็นเครื่อง 6 สูบ รหัส 2JZ-GTE ที่โมเพิ่มแรงม้าเข้าไปอีกชุดใหญ่ เริ่มจากรื้อท่อนล่างออกมา Over Haul ใหม่หมด จากนั้นเปลี่ยนชาฟท์ ACL ส่วนตัวแคมชาฟท์เป็นของ HKS องศา 272 ทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ส่วนระยะลิฟอยู่ที่ 9.3 มม. ส่วน Spocket Cam ใช้ของ HKS ส่วนสายพานไทม์มิ่งเลือกใช้ของ HKS จากนั้นปรับจะบบการจุดระเบิดจากแบบ Direct Coil เป็น Coil แยก ของ MSD 6 ตัว สายหัวเทียนของ Hotwire 6 เส้น แล้วใช้หัวเทียนของ NGK No.9 ในส่วนของเทอร์โบเลือกใช้ของ GReddy รหัส T88-38GK พร้อมใส่เวสเกตของ GReddy Type R เพิ่มเข้าไป ก่อนจะเดินท่อมิเนียมนำอากาศผ่านเข้าสู่ท่ออินเตอร์ เข้าสู่ตัวอินเตอร์ขนาด 4” ของ Blitz ก่อนจะผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ VH ขนาด 100 mm ส่วน Map เป็น 3000A อากาศจะไหลเข้าไปสู่ ท่อร่วมไอดีเดิมที่ผ่าขยายเพิ่มอากาศเข้าไปอีก 1.5 ลิตร ทางฝั่งไอเสียเปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่เป็นของ GReddy พร้อมเดินท่อไอเสียสแตนเลสขนาด 3.5” ทั้งเส้นใส่หม้อพักปลายของ HKS Hiper มาที่ระบบน้ำมันกันบ้าง เปลี่ยนปั้มติ๊กในถังเป็นของ Walbro ส่วนปั้มติ๊กนอกถังเป็นของ Borch 044 2 ตัว พร้อมถัง A ของ GReddy ท่อน้ำมันใหม่เดินเปลี่ยนเป็นสายถักของ Earl’s ทั้งระบบ โดยใช้เรกูเลเตอร์ของ HKS ทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันให้คงที่ ก่อนจะเข้าสู่รางหัวฉีดของ Sard และเปลี่ยนหัวฉีดมาเป็นของ Sard ขนาด 1000 cc. ระบบน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์เปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นหม้อน้ำมิเนียมของ ARC ส่วนท่อน้ำใช้ของ Billion ทั้งชุด ต่อมาเดินสายไฟเครื่องยนต์ใหม่ทั้งชุดโดยเก็บงานสายไฟไม่ให้รกห้องเครื่องจาก SA Wiring รวมไปถึงสายไฟบอดี้ SA Wiring กล่อง F-Con V Pro 3.3 Tuned By ARMTUNED อ่างทอง จูนน้ำมัน E85 มาไว้ใช้งานมีแรงม้าให้ใช้เกือบพันม้า เลยทีเดียว เครื่องยนต์ของรถคันนี้ ประกอบและ Service ที่อู่ RPII By เสี่ยแม้ว

 

 

            มีเครื่องยนต์ระดับพันม้าไว้ใช้งานแล้ว ถ้าช่วงล่างไม่ซัพพอร์ทแรงม้าระดับพันม้า ก็ลงพื้นไม่สมบูรณ์ ทำให้รถวิ่งไม่ดีเท่าที่ควรดังนั้น ทางคุณซาโต้ จึงเซ็ทช่วงล่างเข้าไปชุดใหญ่ เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนโช้คอัพเป็นของ Tein Flex สามารถ Slide กระบอกได้ ปรับหนืดได้ ปรับความสูงได้ เป็นแบบ Ball Joint พร้อมทั้งเปลี่ยนบูซยางช่วงล่างใหม่ทั้งหมด และใส่กันโคลงหน้าของ TRD เพิ่มเข้าไป ส่วนระบบเบรก เบรกหน้าเป็นของ Endless 6 POT มาพร้อมกับจานหน้า Endless 2 ชิ้น ขนาด 355 mm. เบรกหลัง 2 POT จากนั้นเปลี่ยนเฟืองท้ายที่มาพร้อม LSD ของ TRD ช่วงล่างแน่ๆ แล้ว จึงหาล้อ W Work Emotion CR Kai ขอบ 18” หน้ากว้าง 9.5” ออฟเซท +20 ยาง 265/35/18 

 

 

           ส่วนของห้องโดยสาร เน้นเรียบๆ แต่ไม่เดิมนะ เริ่มจากเบาะคู่หน้าเป็นเบาะ Recaro SR11 Limited ASM หนัง Alcantara มาพร้อมกับราง Recaro SXE10 ส่วนเรือนไมล์เปลี่ยนเป็น TRD SXE10 ของแต่งตรงรุ่นซึ่งเป็น Rare Item ของรุ่นนี้เลย ได้พาเพื่อนๆ Defi Advance BF ไฟฟ้าเข้า 6 ตัว พร้อมชิฟไลท์ ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้าของ GReddy Profec B Spec II หัวเกียร์ Razo แป้นเหยียบ Razo Carbon ถือว่าดูเรียบๆ แต่มีดีแอบแฝงไว้อีกเพียบ 

 

 

              ถือว่ารถ Toyota Altezza ที่จัดทรงได้อย่างสวยงามและตอบโจทย์ ตามที่คุณซาโจ้ เจ้าของรถต้องการ ทั้งโป่ง ทั้งชุดแต่ง รวมไปถึงเครื่องยนต์ระดับพันม้า นอกจากนี้ภายในยังสวยเรียบดูดีอีกด้วย ถือว่าเป็นรถยุค Millennium ที่จัดทรงได้สวยอีกหนึ่งคัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook