Mitsubishi GTO 3000GT คัสตอมสุดติ่ง บอกได้แค่...สุดในรุ่น by Garage Unique

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2563 - 17:24

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

 

             นานๆ ที เราถึงจะเห็นรถสปอร์ตของค่าย Mitsubishi รุ่น GTO ตำนานในยุค 90 อีกหนึ่งรุ่น ออกมาวาดลวดลายบนท้องถนนเมืองไทย อย่างรถคันนี้ของคุณทรงกลด ซึ่งถือว่าตัวเองเป็น Brand Royalty ของแบรนด์นี้ก็ว่าได้ เพราะเขาชื่นชอบในตัวรถ Mitsubishi เป็นอย่างมาก อย่างรถรุ่นนี้ ที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชม เป็นรถที่คุณทรงกลด ชอบมานานแล้ว และยิ่งได้ดูหนังเรื่อง Thunder Bilt เร็วฟ้าผ่า ที่เฉินหลง เป็นนักแสดงนำ และได้นำรถรุ่นนี้มาเข้าฉาก ทำให้เขายิ่งชื่นชอบไปกันใหญ่ เขาจึงได้หาซื้อรถรุ่นนี้มาจากในกลุ่มคนที่ใช้รถ Mitsubishi GTO พอได้มาแล้ว ก็ส่งรถเข้าไปที่ร้าน Garage Unique เพื่อจัดการตกแต่งให้ออกมาดูอลังการและไม่เหมือนใคร

 

คุณ ทรงกลด เจ้าของรถ Mitsubishi GTO คันงามกับงาน Custom Car ทั้งคัน

 

           อย่างที่บอกว่าคุณทรงกลด ชื่นชอบรถรุ่นนี้มาก จึงซื้อรถรุ่นนี้มาเก็บ 2 คัน คันหลังคาธรรมดากับหลังคามูนรูฟ ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านนั่งมองทุกวันแล้วรู้สึกว่ามันเหมือนกัน จังหวะที่ออกไปเดินงานรถเจอรถ Toyota MR2 สีส้ม ของ คุณหม่อม ซึ่ง Custom ชุดพาร์ททั้งคันมาจากร้าน Garage Unique พอเห็นรถ MR2 ของคุณหม่อม เขาเกิดชอบชุดแต่งของรถคันนั้น จึงได้เข้าไปคุยเกี่ยวกับการทำรถว่าทำที่ไหน ? ร้านอะไร ? คุณหม่อม ก็เลยแนะนำให้นำรถเข้าไปที่ร้าน Garage Unique ให้เข้าไปคุยกับเจ้าของร้าน เพื่อจัดทรงรถคันนี้ตามที่ คุณทรงกลด อยากได้ คุณพลกับทีมออกแบบ เห็นรถคันนี้ แล้วจินตนาการไปถึง Honda NSX ด้วยบอดี้รถที่มีขนาดกว้างและแบนยาวคล้ายๆ กัน จึงได้ออกแบบชุดพาร์ทขึ้นมาแล้วนำไปเสนอให้กับเจ้าของรถ ซึ่งเจ้าของรถเห็นดีด้วย จึงได้เริ่มสร้างชุดพาร์ทนี้ขึ้นมา

 

 

          ระหว่างการออกแบบชุดพาร์ทให้รถคันนี้ ทางร้าน Garage Unique ได้ส่งรถไปให้ทางอู่ ตั้ม โรลบาร์ซิ่ง บางกรวย จัดการ Custom ชุดโรล์บาร์ขึ้นมาใหม่ครึ่งลำหลัง โดยคอนเซ็ปให้เข้ากับตัวรถและใช้งานได้จริง ทาง ตั้ม โรลบาร์ซิ่ง จึงออกแบบและประกอบสร้างให้เรียบร้อยตามต้องการ หลังจากที่ติดตั้งโรลบาร์เสร็จแล้ว รถกลับมาที่อู่อีกครั้ง คราวนี้มาถึงขึ้นตอนการประกอบชุดแต่งที่ออกแบบเข้าไป โดยชุดกันชนหน้าเป็นทรง Pit Road M-Machine Factory เป็นกันชนหน้าตรงรุ่นของ GTO ซึ่งเจ้าของรถนำมาใส่เข้าไป แต่ให้ทางร้านดัดแปลงช่องด้านหน้าตามความต้องการของเจ้าของรถ หลังจากที่ดัดแปลงกันชนพร้อมติดตั้งเข้าไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ใส่ลิ้นหน้า แต่คงเรียกลิ้นไม่ได้เพราะมีขนาดใหญ่มาก เราเรียกว่าถาดหน้าเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมติดตั้งคานาดเข้าไปอีก 4 ชิ้น ชุดถาดหน้ารถทำให้อารมณ์รถคันนี้เปลี่ยนเป็นรถแข่ง Time Attack เลยทีเดียว 

 

ล้อ W WORK CR II P ขอบ 19” หน้ากว้าง 10.5 นิ้ว หน้าออฟเซ็ท -24 หลังออฟเซ็ท -37 

 

 

          ติดตั้งโรลบาร์เสร็จแล้ว ต่อมาก็หาล้อเข้ามาใส่ในรถคันนี้ หลายๆ คนงงว่าทำไมต้องหาล้อมาใส่ก่อน ด้วยที่พาร์ทชุดนี้เป็นพาร์ท Custom ขึ้นมาใหม่ทุกชิ้น ดังนั้นต้องหาล้อมาใส่ก่อนเพื่อที่จะได้ออกแบบขนาดโป่งเพื่อคุมล้อที่ยื่นออกมา และต้องจัด Fitment ล้อ หรือ ความสูงของรถ ให้เข้ากับชุดพาร์ทที่ออกแบบมาถ้าไม่เหมาะสมไม่เข้ากัน หรือ Fitment ไม่ได้มันก็จะดูไม่สวย ไม่ลงตัว ซึ่งตัวล้อของรถคันนี้ไปจบที่ล้อ W WORK CR II P ขอบ 19” หน้ากว้าง 10.5 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อ แต่ออฟเซ็ทจะแตกต่างกัน โดยล้อหน้าออฟเซ็ท -24 ส่วนล้อหลังออฟเซ็ท -37 หลังจากได้ล้อมาแล้วสถานีต่อไปคือ ร้าน Hop-Up เพื่อติดตั้งช่วงล่างระบบถุงลมเข้าไป โดยรถคันนี้เป็นถุงลม 8 วาล์ว 1 ปั้ม เพื่อทำให้รถคันนี้ ยกขึ้น-กดลง ได้ตามต้องการ ส่วนเครื่องยนต์เป็นเครื่อง V6 รหัส 6G72 V6 3.0 ลิตร Twin Turbo มีแรงม้าให้ใช้เกือบๆ 300 ตัว เลยทีเดียว การปรับแต่งเครื่องเจ้าของรถยังไม่ได้เริ่มทำอะไรมากมาย ซึ่งคุณทรงกลดบอกว่า น่าจะเป็นโปรเจคต่อไปที่จะทำ 

 

 

            ล้อมีแล้ว ถุงลมพร้อมแล้ว คราวนี้มาถึงชุดพาร์ทกันเลย เริ่มตั้งแต่โป่งหน้า จะออกแนวเหลี่ยมที่เห็นเส้นสายได้อย่างชัดเจน ชุดโป่งหลังก็เช่นกัน เป็นการประสมประสารกันได้อย่างลงตัวระหว่างทรงรถ Honda NSX กับชุดแต่งทรง GT ที่เป็นเหลี่ยมๆ เส้นคมๆ มีช่องระบายอากาศด้วย ส่วนชุดสเกิร์ตข้างออกแบบให้เข้ากับชุดโป่งหน้า-หลัง ส่วนกันชนหลังรถคันนี้ เป็นทรง Pit Road M-Machine Factory เช่นกัน แต่ดัดแปลงใหม่ให้เข้ากับงานชิ้นอื่น และได้ใส่ Diffuser หลังที่นำแบบมาจาก NSX ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์มาใส่เข้าไปด้วย ยังไม่หมดเท่านี้ ได้ออกแบบตูดเป็ดใหม่ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าของเดิมที่มากับรถ จากนั้นออกแบบสปอยเลอร์หลังใหม่โดยทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้น โดยชุดหางหลังนี้ ทรงจะออกไปทางแนวรถแข่ง Time Attack เพื่อให้เข้ากับด้านหน้ารถ พาร์ทจบแล้วขั้นตอนต่อมาคือการทำสี ซึ่งสีเดิมรถคันนี้เป็นสีขาว แต่เจ้าของรถเปลี่ยนสีใหม่เป็นสีออกครีมๆ ตามความต้องการของเจ้าของรถ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสาร ด้วยความที่มีรถรุ่นเดียวกัน 2 คัน จึงได้ถอดภายในของรถคันนี้ไปเติมเต็มรถอีกคันเพื่อให้คันนั้นของครบๆ ส่วนคันนี้ ก็เอามาแต่งให้ออกมาตามใจที่ต้องการเลย หลังจากที่ติดตั้งโรลบาร์เสร็จก็ถอดเบาะออกทั้งหมด ทั้งหน้าและหลัง โดยเบาะคู่หน้าเป็นเบาะ Backet Seat ผลงานของทางร้าน Garage Unique โดยหลังเบาะพ่นสีใหม่ที่ผสมสีเหลือบเข้าไปประกบด้วย Cabon เพิ่มความแปลกตา ส่วนชุดแผงคอนโซลหน้า คอนโซลเกียร์ แผงประตู รวมไปถึงด้านหลังที่ถอดเบาะคู่หลังออกแล้ว จัดการหุ้มหนัง Alcantara ดำเดินด้ายแดง ทั้งหมด เป็นผลงานของทางร้าน 5.1 Car Audio 

 

 

           สำหรับรถ Mitsubishi GTO ของคุณ ทรงกลด คันนี้ บอกได้เลย ว่าสุดในรุ่นอีกหนึ่งคันเหมือนกัน เรียกได้ว่าถูก Custom ขึ้นมาใหม่ทั้งคัน ทั้งชุดแต่ง ทั้งภายใน เรียกได้ว่าทำตามความต้องการของเจ้าของรถอย่างแท้จริง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook