Garage Unique Create Custom Style ความแปลกใหม่ ที่ตามใครไม่เป็น

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2563 - 09:16

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ผลงาน

 

           ถ้าจะพูดถึงร้านทำชุดพาร์ทของเมืองไทย ถือว่ามีร้านมากมายหลายร้าน โดยแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป บ้างร้านก็จะสั่งชุดพาร์ทแท้จากเมืองนอกมาติดตั้งให้กับลูกค้า บ้างร้านก็จะออกแบบชุดพาร์ทเองตามที่ลูกค้าต้องการ ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป คอลัมน์ Garage คราวนี้ เราพาคุณไปนั่งคุยทำความรู้จักกับ คุณพล ศุภกร วงศ์กล้าหาญ เจ้าของ Garage Unique เกี่ยวกับที่มาที่ไปของการาจ และเอกลักษณ์ของการาจนี้เป็นอย่างไร ทำไม...ถึงมีรถเข้ามาทำไม่ขาดสาย 

 

 

           คำว่า Unique แปลเป็นภาษาไทยว่า เอกลักษณ์ ตรงกับคอนเซ็ปของ คุณพล ที่ว่าอยากจะทำรถออกมาให้ไม่เหมือนใครและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ชุดแต่งของแต่ละคัน ก็จะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน ต่อให้เป็นรถรุ่นเดียวกัน ก็จะมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน ส่วนคำว่า Garage ก็จะเป็นชื่อทั่วไปที่แปลว่าร้าน เอา 2 คำนี้ มาผสมกันและเป็นชื่อร้านว่า Garage Unique ร้านที่ทำชุดพาร์ทให้กับรถคุณที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร 

 

 

            ในตอนเริ่มแรกก็น่าจะเหมือน เด็กวัยรุ่นทั่วไป ที่ชื่นชอบรถตั้งแต่เด็กๆ คุณพ่อเคยเล่าให้ คุณพลฟังว่า ในช่วงเด็กๆ เห็นแค่ท้ายรถก็ทายยี่ห้อรถรุ่นนั้นๆ ได้แล้ว ด้วยความที่ชื่นชอบรถมาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็ไม่มีใครมาทางนี้ โดยตัวคุณพล ได้เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันสนับสนุนจึงได้เปิดร้านนี้ขึ้นมา ก่อนที่จะมาเปิดร้านนี้ มีพี่ทำประมูลอะไหล่แต่งมือสองที่ญี่ปุ่นมาก่อน ทางคุณพลก็ได้เข้าไปคลุกคลี ประมูลไปก็เริ่มแต่งรถไปเรื่อยไปตามประสาคนชอบรถ ช่วงนั้นก็ประมูลมาแต่งรถตัวเองบ้าง ประมูลมาขายบ้างตามแต่จะมีลูกค้ามาสั่ง 

 

 

           แล้ว คุณพล ก็มาเจอกับรุ่นพี่อีกคนที่เปิดร้านทำชุดพาร์ทไฟเบอร์อยู่แล้ว รุ่นพี่ได้ชวนคุณพลมาทำงานที่ร้าน ด้วยความชื่นชอบเรื่องรถอยู่แล้วพอมีโอกาสคุณพลก็ไม่ปฏิเสธ เขาเข้ามาทำงานที่ร้านรุ่นพี่มาเรียนรู้งาน มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้กับตัวเอง ซึ่งเขาทำอยู่ที่ร้านนี้ประมาณ 2-3 ปี จึงตัดสินใจแยกออกมาเพื่อเปิดร้านของตัวเองในนาม Garage Unique 

 

 

            ในช่วงแรกๆ ที่เปิดร้านก็รับทำงานติดตั้งชุดพาร์ททั่วๆ ไป ลูกค้าคนไหนสั่งพาร์ทแบบไหนมาก็จะสร้างตามที่สั่งและติดตั้งเข้าไป พอทำไปทำมาก็ได้สร้างชุดพาร์ทใส่รถตัวเองตอนนั้นเป็น Honda Accord ใส่ชุด Wide Body จึงทำให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มรถรุ่นนี้ จากนั้นได้มีโอกาสสร้างชุดพาร์ท Wide Body ใส่ในรถ Toyota MR2, Honda Jazz, Mitsubishi Lancer ถือว่าเป็นงานสร้างชื่อให้กับ Garage Unique เนื่องจากไปออกงานโชว์รถและมีคนให้ความนิยมมาก ทำให้คนรู้จัก Garage Unique มากขึ้น 

 

 

            เอกลักษณ์ ของทางร้าน Garage Unique คงจะเป็นการสร้างชุดพาร์ทใส่ในรถที่เจ้าของรถต้องการเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร บ้างคนก็เอาแบบมาเองมาให้เราดัดแปลงและใส่เข้าไป ลูกค้าบางคันไม่มีแบบในใจแต่อยากที่จะใส่ชุดแต่งให้เข้ากับทรงรถ ขนาดล้อ ก็จะเข้ามาให้กับทางร้านนี้ออกแบบ หรือรถบางรุ่นที่ลูกค้าใช้ไม่ได้ทำชุดลิ้นออกมา ก็จะเอารถเข้ามาให้ทางร้านออกแบบและติดตั้งเข้าไป นอกจากงาน Custom แล้ว ทางร้านก็จะมีงานสำเร็จรูปรองรับให้กับลูกค้า เผื่อลูกค้าไม่ต้องการจอดรถทิ้งไว้ เพียงแค่โทรมาสั่งแล้วเข้ามาติดตั้งได้เลย นอกจากนี้งานลิ้นของทางร้าน Garage Unique ได้รับความนิยมถึงต่างแดน ลูกค้าต่างประเทศสั่งสินค้าไม่ขาดสายเลย เนื่องจากชิ้นงานติดตั้งง่ายเข้ารูปและสวยงาม 

 

 

            สำหรับร้าน Garage Unique ตั้งอยู่ที่รามอินทรา ซอย 5 สามารถติดตามผลงานหรือจะสอบถามรายละเอียดของทางร้านได้ที่ Facebook : Garage Unique  Instagram : Garage_Unique Line : pol 1688 เบอร์โทร 091-442-8559 คุณพล 

 

***หมายเหตุ ถ่ายทำในวันที่ 11 มีนาคม 2563 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook