Nissan Skyline R34 GT-R V-Spec II จูน E20 838 Hp. รถบ้านเกียร์ซิ่ง OS Giken 88

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 16 เมษายน 2563 - 15:34

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

            ดูเหมือนว่ากระแสรถ Nissan Skyline ในบ้านเราไม่เคยจางหายไปเลย อย่างรถคันนี้...เป็นรถของ คุณ ป่าน Power Pat ที่หลงใหล และชื่นชอบรถ Nissan Skyline เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเป็น R32 ไล่ไปจนถึง R34 เจ้าตัวบอกว่า ด้วยเอกลักษณ์รูปทรง และความแรงของเครื่องจึงทำให้เขาหลงใหลในตัว Nissan Skyline R32 ไปจนถึง R34 เป็นพิเศษ 

 

 

           สำหรับรถคันที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกันเป็นรถ Nissan Skyline R34 GT-R V-Spec II ที่ตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงามและลงตัว แต่ก่อนจะเข้าไปดูรายละเอียดของรถคันนี้ เราได้นั่งคุยกับเจ้าของรถถึงความเป็นมาเป็นไปของรถคันนี้ โดยเริ่มแรก คุณ ป่าน Power Pat มีรถ Nissan Skyline R34 GT-R สีขาวอยู่หนึ่งคัน ก็ตกแต่งพอสมควร และด้วยความที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้อยู่แล้ว จึงได้หาข้อมูลของรถรุ่นนี้เป็นพิเศษ พอศึกษาลึกลงไปเรื่อยๆ ก็เริ่มที่จะหลงใหลในความเป็นมา หลงใหลในรูปทรง และคิดว่ามันคือ การลงทุนอย่างหนึ่งเหมือนกัน 

 

 

           หลังจากที่ศึกษาข้อมูลอยู่พักใหญ่ๆ ก็ไปควานหารถ Nissan Skyline R34 GT-R V-Spec II มาเก็บเอาไว้ ซึ่งเป็นรถคันที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดู แต่พอได้คันนี้มาครอบครองแล้ว เจ้าตัวยังไม่หยุดแค่นี้ เขาได้ประกาศขาย Nissan Skyline R34 GT-R สีขาวคันเก่าของเขา ระหว่างที่ขายรถคันเก่า เขาก็ได้ซื้อรถ Nissan Skyline R34 V Spec-I มาอีกหนึ่งคัน ซึ่งคันนั้น...สภาพรถเดิมๆ ตั้งแต่หัวจรดท้าย เรียกว่าสภาพสวยมากเลยทีเดียว ทาง คุณป่าน ได้เล่าให้ทีมงานได้ฟังต่อว่า ที่เลือกเก็บเจ้า Skyline R34 GT-R V-Spac I, II ก็เพราะว่าเป็นรถที่ผลิตออกมาน้อย มีไม่มากในท้องตลาด เขาจึงเก็บสะสม และนำมาตกแต่งเพิ่มเติมความสวยเข้าไปในสไตล์ของเขาเอง 

 

 

            รูปทรงภายนอก คุณป่าน จัดทรงเป็น Nismo ทั้งคัน เริ่มจากกันชนหน้าเป็น S-Tune ส่วนสเกิร์ตข้างต่อชายล่าง Nismo เข้าไปทั้ง 2 ฝั่ง กันชนหลังต่อชายล่างเป็น Nismo เช่นกัน ในส่วนของตัว V-Spec II ชิ้นฝากระโปรงหน้าเป็น Pure Carbon แท้ๆ จากโรงงานมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง ส่วน Diffuser ท้ายเป็นชิ้นงาน Pure Carbon เช่นกัน หางหลังเป็นทรงเดิมแต่ต่อเติมฐานของหางหลังขึ้นมาใหม่ให้สูงขึ้น เพื่อจะรับลมมากดท้ายรถให้ได้มากขึ้น 

 

 

            มาต่อกันในส่วนของขุมพลังกันหน่อยดีกว่า โดยคอนเซ็ปการทำเครื่องคราวนี้ คุณป่าน ได้บอกกับทีมงานว่า เวลาเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมาแล้ว...ต้องดูเดิมๆ ทรงเดิม เทอร์โบคู่เหมือนเดิม วางในตำแหน่งเดิม แต่เครื่องต้องแรงด้วย จึงส่งรถไปให้อู่ Mr. Garage จัดการโมดิฟาย ตามที่เจ้าของรถต้องการ ตัวเครื่องเป็นเครื่องรหัส RB26 DETT เป็นขุมพลังติดรถมาจากโรงงาน ที่โมดิฟายความแรงเพิ่มเข้าไป เริ่มจากเปลี่ยนแคมชาฟท์เป็น 270 องศา ลิฟท์ 10.8 มม. ทั้งฝั่งไอดี และไอเสีย จากนั้นเปลี่ยนสปริงวาล์ว และรีเทนเนอร์มาใช้ของ Super Tech ทั้งหมด น๊อตฝาสูบเลือกใช้ของ ARP วาล์วไอดี ไอเสีย Oversize 1 มม. ของ Super Tech ส่วนท่อนล่าง เปลี่ยนเสื้อสูบใหม่เป็นของ N1 ลูกสูบหยิบเอาของ HKS Step 2 ขนาด 87 มม. มาใส่เข้าไปพร้อมแหวนของ HKS โดยตัวก้านสูบเลือกใช้ของ HKS เช่นกัน น๊อตก้านเป็นของ ARP ด้วย ส่วนตัวข้อเหวี่ยงหยิบเอาของ HKS มาใส่เข้าไปทั้งชุด รวมไปถึง ชาฟท์อก และชาฟท์ก้าน ที่ใช้ของ HKS ยังไม่หมดเท่านี้ ติดตั้งออยคูลเลอร์ของ Nismo เพิ่มเข้าไป ส่วนระบบน้ำเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นของ Koyo Rad เป็นมิเนียมที่หนาขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่เป็นของ N1 จะได้ส่งน้ำเข้าระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ส่วนปั้มน้ำมันเครื่องเป็นของ Tomei ถ้าไม่เปลี่ยนเดี๋ยวเครื่องจะหลับเอา เพราะเครื่องแรงขึ้นถ้าน้ำมันเครื่องดูดเข้ามาหล่อเลี้ยงไม่ทัน เดี๋ยวจะเหงาเอานะ ชุดกรองน้ำมันเครื่อง ปะเก็นฝาสูบ และสายพานทั้งหมดเปลี่ยนใหม่มาใช้ของ Power Enterprise ทั้งหมด 

 

 

            ระบบไอดีเลือกใช้กรองอากาศของ BMC ทั้ง 2 ตัว พร้อมเปลี่ยนท่อร่วมไอดีใหม่เป็นของ GReddy ที่ใหญ่กว่า โล่งกว่า และลื่นกว่าของเดิม ตัว Blow Off Valve เป็นของ GReddy เช่นกัน ทางด้านของอินเตอร์คูลเลอร์ใช้ของ Nismo ขนาด 4” อินเตอร์ฯ ตัวนี้ จะรับอากาศร้อนจากเทอร์โบมาระบายความร้อน เพื่อเพิ่มความหนาแน่น ก่อนจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ โดยเทอร์โบใช้ของ GReddy T517Z  จำนวน 2 ลูก ที่โมดิฟายใส่ในใหม่จาก Mr. Garage โดยเทอร์โบตัวนี้ สามารถปั่นแรงม้าได้ลูกละประมาณ 300-400 ตัว ทางด้านเฮดเดอร์ไอเสียเปลี่ยนมาใช้ของ HKS ก่อนจะเข้าสู่ชุดท่อไอเสียของ Kansai ที่เป็นไทเทเนียมทั้งเส้น เจ้าของรถบอกว่าท่อชุดนี้ บิทมาคุ้มราคามากๆ เพราะสภาพสวย ราคาไม่แรง แถมใช้งานได้ดีอีกด้วย 

            ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนปั้มติ๊กมาใช้ของ Bosch 044 2 ลูก เป็นตัวดูดน้ำมันออกมาจากถัง ก่อนจะเข้าสู่เรกูเลเตอร์ของ Sard ที่คอยปรับแต่งแรงดันน้ำมันให้คงที่ และส่งผ่านเข้าไปที่รางหัวฉีดของ HKS ก่อนจะเข้าสู่หัวฉีดของ Bosch ขนาด 2,200 cc. ทั้ง 6 หัว ซึ่งการสั่งจ่ายน้ำมัน สั่งจ่ายไฟ ให้เป็นไปตามรอบที่ต้องการ ถูกสั่งจ่ายด้วยกล่อง Link Pung In ตรงรุ่น GT-R และเจ้าของรถ คุณป่าน Power Pat จัดการจูนเองเลย โดยรถคันนี้ มีแรงม้าให้ใช้ถึง 838 ตัว ที่บูสท์ 2 Bar จากตอนแรกที่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 700 ตัว ด้วยสเป็กของเทอร์โบ โดยใช้น้ำมัน E20 

 

 

           เครื่องมีแรงม้ามาเต็มๆ แล้วระบบส่งกำลังต้องสำคัญเพราะมีแรงม้าให้ใช้เยอะ แต่ไม่สามารถถ่ายทอดลงพื้นได้ก็เท่านั้น รถคันนี้ใช้คลัทช์ OS Giken 4 แผ่น เอาไว้จับแรงม้าจากเครื่องเข้าสู่เกียร์ OS Giken 88 Sequential Dog 6 Speed  ที่ใส่ในรถบ้านวิ่งใช้งานบนถนน ผมเขียนไม่ผิดแน่นอน และน่าจะเป็นรถ Nissan Skyline R34 GT-R V-Spec II คันแรกของเมืองไทยที่ใส่เกียร์นี้ด้วย ผมได้ถามเจ้าของรถว่าทำไมถึงเลือกใส่เกียร์ตัวนี้ เขาได้บอกว่าอยากลองดู ว่าใส่แล้ววิ่งใช้งานได้ไหม เพราะเขาไปเดินเล่นในงาน RS Meeting ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมรถ Skyline มาโชว์โดยเฉพาะ และเขาเห็นรถ Skyline R34 ที่นั่น เป็นรถบ้านสภาพสวยๆ แต่ใส่เกียร์ OS Giken 88 Sequential Dog 6 Speed เขาจึงกลับมาหาข้อมูล แล้วสั่งมาใส่ในรถตัวเอง เรียกได้ว่าสุดจริง บ้าด้วย ส่วนเพลากลางเป็นของ GT-R เข้าสู่เฟืองท้ายเดิมที่เป็นลิมิเต็ดสลิปไฟฟ้าอยู่แล้ว ก่อนที่จะส่งผ่านแรงม้าสู่ล้อ 

 

 

            เครื่องแรงแล้ว ช่วงล่างก็ต้องเกาะถนนตามมาด้วยรถคันนี้ เลือกใส่โช้ค Ohlins DFV รุ่น Road & Track ซึ่งเป็นสเป็คของยุโรปมาใส่เข้าไปทั้งชุด จากนั้นเปลี่ยนตัว Link ต่างๆ มาใช้ของ Nismo ทั้งชุด โดยชุดปีกนกหลังเป็นของ Nismo เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีตัวค้ำบอดี้ใต้รถเป็น Nismo ส่วนค้ำโช้คหน้าใช้ของ Omori Factory ล้อเป็นขอบ 19” ของ SSR Type F หน้ากว้าง 10.5” ออฟเซ็ท+15 ใส่ยาง Yokohama Advan ทั้ง 4 ล้อ ส่วนระบบเบรคหยิบเอาของ Brembo 6 POT จาก GT-R R35 ตัว Minorchange มาทั้งชุด ทั้งจานเบรคและคาร์ลิเปอร์ 

 

 

            ภายในของรถคันนี้เป็นภายในดำของ Nissan Skyline R34 GT-R V-Spec II ทั้งชุด ทั้งเบาะคู่หน้า รวมไปถึงเบาะหลัง เกจ์วัดรถคันนี้ เป็นเกจ์วัดที่เป็นจอติดมากับรถที่บอกค่าได้ละเอียดอยู่แล้วจึงไม่ต้องติดเกจ์วัดอะไรเพิ่ม ติดแค่ตัวบอกตำแหน่งเกียร์เข้าไปที่คอพวงมาลัยเท่านั้น 

 

 

            ถือว่าเป็นรถ Nissan Skyline R34 GT-R V-Spec II อีกคันหนึ่ง ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามและลงตัว แถมเครื่องแรงและยังคงคอนเซ็ปเปิดฝากระโปรงหน้าเจอเทอร์โบคู่ เพิ่มเติมคือ ความบ้าใส่เกียร์ OS Giken 88 Sequential Dog เข้าไป เจ้าของรถฝากมาบอกว่า...ถ้าใครอยากเป็นเป็นของสามารถติดต่อซื้อได้นะครับ โดยเขาตั้งราคารถคันนี้เอาไว้ที่ 8,000,000 บาทไทย ราคานี้ไม่รวมเกียร์นะ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook