Mr.Garage ใส่ใจทุกรายละเอียด เปลี่ยนจากลูกค้าเป็นเพื่อน จริงใจ ไม่เสแสร้ง

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 27 มีนาคม 2563 - 08:17

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          Racing Garage คราวนี้ ทีมงาน BoxzaRacing.com ได้ไปเยี่ยมเยือนอู่ใหม่ของ Mr.Garage ที่ย้ายไปอยู่แถวๆ นิคมอุตสาหกรรมนำไกร ลาดกระบัง อู่ใหม่นี้ใหญ่กว่าเดิม แต่การบริการยังเหมือนเดิมใส่ใจในรายละเอียดเหมือนเดิม ลูกค้าที่เข้ามาทำรถ เปรียบเสมือนเพื่อนกันทุกคน เพราะลูกค้าแต่ละคนที่นำรถเข้ามาทำที่นี่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่หมี Mr. Garage ขี้บ่นมากๆ แต่จริงใจสุดๆ อยากจะทำรถแบบไหน รถรุ่นไหน ก็สามารถทำให้ได้ ดั่งใจหวังเลย

 

 

           เริ่มตั้งแต่วันเด็ก สมัยเรียนมัธยมเขาเป็นเด็กอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบเกี่ยวกับเครื่องยนต์ เกี่ยวกับรถยนต์ แต่ยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง จึงจับกลุ่มกับเพื่อนที่ชื่นชอบรถเหมือนกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ประจวบกับเพื่อนตัวเองมีรถยนต์ จึงได้เริ่มซ่อม และเริ่มปรับแต่งรถเพื่อนไปกันที่บ้านเพื่อน ในช่วงแรกๆ ที่เริ่มใช้วิธีครูพักลักจำไปเรื่อยๆ เข้าไปคุยกับอู่นู้นที อู่นี้ที ตามประสาเด็กเล่นรถทั่วๆ ไป จนไปเจอกับ พี่เล็ก สุเหร่า ถือว่าเป็นครูคนแรกของเขาเลย ก่อนที่จะเข้าไปทำงานที่ อู่ พี่โอ Signal และที่นี้เองจึงได้เรียนรู้งานกับทีมช่างญี่ปุ่นของอู่ Signal นั่นเอง 

 

 

          นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เพิ่มเติมจาก พี่ทูน Engineer Shop โดยพี่ทูน ให้ความรู้ให้คำแนะนำมากมาย และได้ส่งพี่หมีไปประเทศมาเลเซีย เพื่อไปเรียนรู้วิชาประกอบเครื่อง และไปหาประสบการณ์อยู่ที่นั่นอีก 2 ปี เต็มๆ ซึ่งถือว่าได้ความรู้ใหม่ๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มาอีกเพียบก่อนจะกลับมาเปิดอู่ Mr. Garage เป็นของตัวเอง โดยอู่ Mr. Garage เปิดตอนแรกอยู่ที่ซอยนวมินทร์ 15 ในช่วงแรกๆ ที่เปิดอู่ ยังไม่มีคนรู้จักมากนัก ก็จะเงียบๆ คนไม่เข้าอู่ แต่ด้วยฝีมือ ความพยายาม ความจริงใจ ลูกค้าจึงบอกต่อปากต่อปาก ถึงความเป็นกันเองและฝีมือ ของทางอู่ทำให้อู่เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น 

 

หมี Mr. Garage

 

 

           ช่วงที่อู่มีงานไม่เยอะ พี่หมี Mr. Garage ได้มีโอกาสเข้าไปสู่วงการแดร็ก เห็นอู่นู้น อู่นี้ทำรถแดร็กลงสนาม ตัวเองจึงตัดสินใจทำรถลงแข่งในสนามแดร็กด้วยเช่นกัน โดยใช้รถ Nissan 200SX วางเครื่อง SR20DET และสามารถทำเวลาได้ 8 วินาที คันแรกของเมืองไทยด้วยเครื่อง SR บอดี้ 200SX ในรุ่น Pro 4 ถือว่าเป็นที่สุดของยุคนั้น ทำให้ชื่อเสียงของ Mr. Garage เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาได้มีโอกาสทำรถเซอร์กิตเป็นรถ Nissan Cefiro เครื่อง SR ของ บอล & เบิร์ด Four Cycle โดยให้ หนึ่ง มานะ พรศิริเชิด เป็นคนขับ และสามารถคว้าถ้วยพระราชทานประจำปีมาครองได้ด้วย นอกจากนี้ ยังทำรถดริฟท์ให้กับ เอก New Folder ลงทำการแข่งขันดริฟท์ในบ้านเราอีกด้วย

 

 

          ตั้งแต่นั้นมาพอจะเอ่ยถึงอู่ที่จะทำเครื่อง SR อู่ Mr. Garage ก็เป็นชื่อต้นๆ ของคนที่จะทำเครื่อง SR ให้วิ่งได้ดี ทน และแรง ส่วนอีกจุดหนึ่งของอู่นี้ที่ทำให้ลูกค้าไว้ใจ นั้นก็คือ การพูดการคุยของเจ้าของอู่ ซึ่งลูกค้าแต่ละคนที่เข้ามาทำรถที่นี่ จะกลายมาเป็นเพื่อนกันซะมากกว่า ด้วยความที่เป็นคนง่ายๆ ตรงไปตรงมา อันไหนดีก็บอกว่าดี อันไหนไม่ดีก็บอกไม่ดี ไม่เสแสร้ง ไม่หลอกลูกค้า ทำให้อู่ Mr. Garage ได้รับความนิยมมาตลอด 10 ปี ที่เปิดกิจกรรมมา ซึ่งตอนนี้อู่ Mr.Garage ย้ายไปอยู่แถว นิคมอุตสาหกรรมนำไกร แถวๆ ลาดกระบัง มีที่จอดรถลูกค้ามากขึ้น แต่การบริการยังคงเหมือนเดิม เอาใจใส่ลูกค้าเหมือนเดิม เพื่อนๆ สามารถโทรไปสอบถามรายละเอียดการทำรถได้ที่เบอร์ 081-754-8991 หรือจะทักไปคุยกับพี่เขาได้ที่ Line ID : mee_mrgarage

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook