Honda Civic ES พร้อมซิ่งกับเครื่อง K20A Turbo ยืดอกพกถุง (ลม)

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 14 เมษายน 2563 - 09:55

ภาพโดย: PSM

PSM

 

           ถ้าไม่แตกต่าง ก็จะไม่โดดเด่น คำๆ นี้ใช้ได้เสมอ เหมือนกับเจ้า Honda Civic Dimension ES คันที่เจ้าของชื่อ คุณเบียร์ ธนัช เจริญยิ่ง ทีม Liberate เจ้าของร้าน Max Lavel Garage ซึ่งเป็นอู่ทำสี ทำบอดี้รถยนต์ ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่เขาจะออกแบบชุดแต่งและทำสีให้กับรถจ่ายตลาดของคุณแม่ให้ออกมาสวยขนาดนี้ และรถคันนี้ก็เป็นรถคันที่สร้างชื่อให้กับเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการแต่งรถ

 

 

            สำหรับรถ Honda Civic ES คันนี้ ซื้อมาตั้งแต่ยังเป็นรถป้ายแดง ซึ่งตอนนั้นเขาซื้อให้คุณแม่เอาไว้ใช้งาน ขับไปทำงาน ขับไปจ่ายตลาดให้กับที่บ้าน พอนานวันเข้าจึงเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แม่ใช้ รถคันนี้ก็จะขาย แต่ตอนขายเห็นราคาขายแล้วทำใจไม่ได้ จึงตัดสินใจเก็บรถเอาไว้ หลังจากที่เก็บเอาไว้นานหลายปี จังหวะที่นำออกมาปัดฝุ่นก็มาถึง เนื่องจาก คุณเบียร์ Max Lavel Garage ได้เปิดอู่ทำสี อู่ทำบอดี้ ขึ้นมา และเขาคิดโปรเจคที่จะสร้างรถขึ้นมาให้ไม่เหมือนใคร เขาจึงกลับไปปลุก Honda Civic ES คันเก่าของคุณแม่ ออกมาเสกความสวยงามเข้าไปให้ไม่เหมือนใคร 

 

 

          เริ่มจากภายนอกกันก่อนเลย ถ้าจะพูดถึงชุดพาร์ทยุคนี้ พ.ศ.นี้ คงหนีไม่พ้นชุดพาร์ททรง Rocket Bunny แต่ด้วยความเป็นตัวของ คุณเบียร์แล้ว จะยกชุดมาเลยก็กระไรอยู่ เขาเอามาดัดแปลงปรุงแต่งใหม่ ใส่ความเป็น Max Lavel Garage เข้าไป หน้าตาก็จะออกมาอย่างที่เพื่อนๆ เห็นนี้ล่ะ ซึ่งชุดโป่งหน้า-หลังเขาออกแบบเองเลย ส่วนชุดกันชนหน้าสร้างลิ้นหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ขึ้นมาใหม่ออกแบบเองให้เข้ากับทรงรถ ให้เข้ากับชุดพาร์ทที่ออกแบบมา สเกิร์ตข้างต่อชายล่างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน ส่วนกันชนท้ายออกแบบชุด Diffuser หลังให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชุด ฝาท้ายดำพร้อมใส่ตูดเป็นหลังที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มเข้าไป ซึ่งชิ้นงานคาร์บอนไฟเบอร์นี้ เป็นผลงานของทางร้าน Max Lavel Garage ทุกชิ้นเลย ไฟคู่หน้าเปลี่ยนเป็นโปรเจคเตอร์ และใส่เส้นไฟ Daylight เข้าไป ส่วนกระจกโคมไฟหน้าข้างนึงเป็นสีขาวข้างหนึ่งเป็นสีเหลือง กระจกมองข้างออกแบบใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากทรง Spoon หลังจากที่ Custom ชุดแต่งทั้งคันติดตั้งเข้าไปในรถเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ถึงคราวสาดสีเข้าไป ซึ่งคุณเบียร์ เลือกใช้สีเขียวมะนาวที่ใส่ลูกเล่นเข้าไปในสีด้วย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทาง Max Lavel Garage เขาล่ะ

 

 

           ทางด้านเครื่องยนต์ถ้าจะใช้เครื่องเดิมๆ มันก็ไม่ใช่เขา เขาจึงเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเครื่องรหัส K20A พร้อมเซ็ทเทอร์โบเข้าไป ซึ่งก่อนที่เขาจะเซ็ทเทอร์โบนั้น เข้าทำเป็นเครื่อง N/A วิ่งก่อน ตัวเขาก็บอกว่ามันก็สนุกและเร้าใจอยู่ แต่เขาต้องการความแตกต่างและต้องการอารมณ์หลังติดเบาะเวลาบูสท์ทำงาน เขาจึงหยิบเอาเทอร์โบ HKS GT 2835 มาติดตั้งเข้ากับเครื่อง K20A ของเขา โดยชุดเฮดเดอร์จากร้าน ปรีชา เฮดเดอร์ ซึ่งเฮดเดอร์ชุดนี้ เดินเสร็จแล้วก็จับไปชุบเซรามิคเพื่อป้องกันการกระจายความร้อนของตัวเฮดเดอร์ ติดเวสเกตแยกเป็นของ Tial เข้าไปเอาไว้คายไอเสียส่วนเกิน ที่เดินท่อรวมกับท่อไอเสียที่ออกฝากระโปรงหน้ารถเลย พร้อมเดินอินเตอร์ใหม่และท่ออินเตอร์เป็นไทเทเนียมทั้งชุด ทางฝั่งไอดีเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม และสร้างท่อร่วมไอดีใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมจาก ปรีชา เฮดเดอร์ ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่เป็นของ Bosch ก่อนจะผ่านเข้าสู่เรกูเลเตอร์ของ Sard เพื่อปรับแรงดันน้ำมันให้คงที่ ก่อนจะผ่านเข้าสู่รางหัวฉีดของ K-Tuned จากนั้นเปลี่ยนหัวฉีดเป็นขนาด 1,200 cc. จาก Injector Shop ระบบน้ำมันและไฟฟ้า ควบคุมและสั่งจ่ายโดยกล่อง ECU ของ Link ที่ปรับจูนโดน ปอ วัฒนา คลัทช์หยิบเอาของ OS Giken มาใส่ทำงานคู่กับเกียร์ 6 Speed ของ DC5 

 

 

            ระบบช่วงล่างยกเอาแพล่างของ DC5 มาใส่ยกชุด จากนั้นหยิบเอาโช๊คยี่ห้อ Tuner Concept มาใส่เข้าไปพร้อมกับสปริง ในช่วงแรกๆ ก็โอเคดี แต่ด้วยความที่ต้องการให้สุดที่สุดในรุ่น จึงขับรถไปร้าน Car Dance ได้พูดคุยกับพี่หมู เจ้าสำนัก จึงได้ถอดสปริงเดิมออกแล้วใส่เป็นระบบถุงลมมาแทนที่ของสปริง เพื่อให้รถสามารถยกสูงและกดเตี้ยลงมาได้อย่างใจ โดยระบบถุงลมเป็นของ AccuAir แบบ 8 Valve เพิ่มความพิเศษเข้าไปด้วยการใส่สมองกลของ AccuAir เอาไว้เวลาที่ดับเครื่องยนต์รถจะกองเตี้ยติดพื้นเองอัตโนมัติ และเวลาสตาร์ทเครื่องก็จะกลับเข้ามาสู่ความสูงที่ตั้งเอาไว้ใช้งานปกติ ส่วนเบรคหยิบจานเบรคของ Endless พร้อมคาร์ลิเปอร์หน้า 6 POT หลัง 4 POT มาใส่เข้าไป ล้อแม็กเป็นยี่ห้อ W-Work L1 ขอบ 18” หน้ากว้าง 9.5" ออฟเซท -10 ล้อหลังกว้าง 10.5" ออฟเซท -15 

 

 

             ห้องโดยสารจัดการหุ้มหนัง Alcantara ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลหน้า คอนโซลแอร์ คอนโซลเกียร์ เบาะคู่หลัง แผงประตู และแผงซาวด์ห้องเก็บของด้านหลังรถ เป็นผลงานการหุ้มหนังจากทาง Max Lavel Garage ส่วนพลาสติกที่เป็นสีเทา ที่กาบประตู เสาเอ เสาบี และเสาซี จับไปชุบสีดำทั้งหมด ต่อมาเปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ OMP คอพวงมาลัย Workbell เบาะคู่หน้าของ Recaro Raptor พร้อมเบลส์ Takata  กระจกมองหลังของ Zoom เปลี่ยนฟร้อนซ์มาเป็นแบบ 2 Din ใส่ Power Amp เพิ่มเข้าไป ติดตั้งลำโพงเสียงกลางและแหลม เข้าไป 3 ชุด ชุดแรกติดที่ชุดประตูหน้า ชุดที่สองติดที่ชุดประตูหลัง และชุดที่สามติดที่แผงซาวด์ด้านหลัง 

 

 

            รถคันนี้เป็นรถสร้างชื่อให้กับ เบียร์ Max Lavel Garage ที่ทำให้ทุกคนได้รู้ถึงฝีมือการออกแบบและทำรถของเขา ซึ่งที่ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆ ถือว่าเป็นการแต่ง Honda Civic ES ที่ไม่เหมือนใครอีกหนึ่งคันในเมืองไทย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook