Nissan Skyline 2000 GT-X ปลุกตำนานรักอันแสนหวานของ Ken Meri ให้กลับมาอีกครั้ง

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2563 - 15:36

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

          ย้อนอดีตกลับไปเมื่อปี 1972 ทางค่าย Nissan ได้คลอด Nissan Skyline C110 ออกมาสู่สายตาประชาชน มีให้เลือก 3 แบบ คือ 5 ประตู Station Wagon, 4 ประตู Sedan และ 2 ประตู Coupe แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามคือ ตัว 2 ประตู Coupe เนื่องจากมีแคมเปญโฆษณาของคู่รักหนุ่มสาว Ken & Meri ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เจ้า Nissan Skyline C110 Coupe จึงขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า ในญี่ปุ่น จนได้ชื่อเรียกอีกชื่อว่า KenMari โดยคำว่า KenMari สามารถเล่นคำแล้วเรียกอีกชื่อว่า “MariKen” คำว่า MariKen  (メリケン) เป็นคำแสลงของคนญี่ปุ่นในยุคที่เอาไว้เรียก “American” ซึ่งเป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของรถรุ่นนี้ เนื่องจากรถรุ่นนี้ ดูภายนอกบึกบึน เส้นสายรถจะเหมือนรถสไตล์อเมริกันในยุคเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เอง รถรุ่นนี้จึงขายดีในประเทศออสเตรเลียด้วยเช่นกัน 

 

 

          สำหรับรถคันที่เราจะนำเสนอ เป็นรถของ คุณเป็ก ผู้ซึ่งเกิดที่ Houston ก่อนจะกลับมาอยู่ที่เมืองไทย แล้วย้ายกลับไปอาศัยที่ Houston สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ระหว่างที่อยู่เมืองไทย เขาก็หลงใหลรถสไตล์ JDM เขาก็อยากจะมีรถสไตล์ JDM เก็บไว้ในโรงจอดรถที่บ้านของเขา ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาได้หาเจ้า Hakosuka มาจอดไว้ที่บ้านแล้วหนึ่งคัน เจ้า KenMari เป็นรถในฝันสมัยเด็กๆ ของ คุณเป็ก ซึ่งเขาก็ทำตามความฝันของตัวเองจนได้ครอบครอง KenMari จนได้ ซึ่งรถคันนี้ เขาได้ซื้อต่อมาจาก Rocky Auto ในญี่ปุ่น แล้วนำมาเก็บรายละเอียดตามสไตล์ของตัวเอง 

 

โป่งหน้า-หลัง ทรง Works จาก Rest 

 

            เสน่ห์ของเจ้า Nissan Skyline C110 คันนี้ อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า ดูภายนอกบึกบึน มิติรถที่ดูกว้างตามสไตล์รถอเมริกัน และเส้นสายที่คมชัด ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความนิยม รวมไปถึง คุณเป็ก ที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน พอได้รถมา จึงเพิ่มความสวยงามให้กับรถคันนี้ ในสไตล์ของตัวเอง โดยชุดพาร์ทเลือกมาใส่เสริมความหล่อให้กับรถคันนี้ เป็นทรง Works ของ Rest มีชุดโป่งเย็บหน้า-หลัง พร้อมต่อลิ้นหน้าออกมา ส่วนไฟหน้าถอดออกปิดด้วยพลาสติกดำ เพิ่มความดุให้ด้านหน้ารถ ด้านท้ายรถเสริมสปอยเลอร์หลังทรง Ducktail ไฟท้ายเป็นทรงเดิมที่เป็นโดนัท บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของรถ Skyline จากนั้นสาดสีรถเป็นสีน้ำเงินคาดทอง พร้อมติดเบอร์ 73 ซึ่งเป็นเบอร์รถแข่งในสไตล์ Bosozoku ที่โด่งดังในยุคนั้น 

 

เครื่องรหัส L28 

 

คาร์บูเรเตอร์ Mikuni ขนาด 44 มม. พร้อมปากแตร

 

ท่อไอเสียทั้งเส้นของ Trust 

 

           เครื่องยนต์ของรถ Nissan Skyline C110 ในยุคนั้น มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นหลักๆ ไล่ตั้งแต่เครื่อง 1.6 L, 1.8 L, 2.0 L, และ 2.4 L สำหรับรถของ คุณเป็ก เป็นรุ่น 2000 GT-X เป็นเครื่อง 2.0 L รหัส L20A 130 แรงม้า แต่ยังไม่ใช่สไตล์ของตัวเอง จึงเปลี่ยนมาเป็นเครื่อง L28 พร้อมทั้งโมดิฟายเพิ่มเข้าไป เปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์มาเป็นของ Mikuni ขนาด 44 มม. พร้อมใส่ชุดปากแตรเข้าไป 6 ตัว จานจ่ายกับระบบไฟเปลี่ยนมาใช้ของ Mallory ระบบไอเสียเปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่ พร้อมเดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้นเป็นของ Trust 

 

ล้อ SSR MK-III 

 

           ระบบช่วงล่าง เปลี่ยนแปลงเสริมแต่งเข้าไปใหม่ ให้เข้ากับถนนในเมือง Houston โดยปรับระบบโช้คอัพและสปริงใหม่ทั้งหมด มาเป็นของ Starroad เป็นชุดสตรัทปรับเกลียว เพื่อให้เข้ากับถนนที่นี้ ส่วนระบบเบรคเปลี่ยนจานเบรคใหม่ คาลิเปอร์ใหม่พร้อมผ้าเบรค ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในส่วนของล้อ คุณเป็ก ได้เลือกใส่ล้อ SSR MK-III ไซส์ 14x10 ออฟเซ็ท -38 พร้อมใส่ยาง BF Goodrich เบอร์ 225/60/14 ล้อหน้า ส่วนล้อหลัง ไซส์ 14x12 ออฟเซ็ท -49 ยาง BF Goodrich เบอร์ 245/60/14 

 

พวงมาลัยและเบาะของ Datsun

 

แผงแดชบอร์ดเดิม

 

Don’t Pelorian ! เป็นศิลปินชาวญี่ปุ่น Satoru Tsuda ที่นำแมวมาล้อเลียนพฤติกรรมของคน  

 

           ห้องโดยสารยังคงความเป็นรถยุคนั้นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแผงแดชบอร์ดยังคงเป็นแผงเดิมที่ออกมาจากโรงงาน แผงคอนโซลแอร์ แผงคอนโซลเกียร์ เป็นของเดิมจากโรงงานอยู่ แม้กระทั่งวิทยุที่ยังใช้ของเดิมในยุคนั้นอยู่เลย แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลง คือ พวงมาลัยที่เปลี่ยนมาเป็นของ Datsun รวมถึงเบาะนั่งเท่านั้น ที่เหลือยังคงเป็นของเดิมในยุคที่รถคันนี้ออกมาอยู่ 

 

 

          ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งคันที่เก็บรายละเอียด และความสวยงามได้อย่างลงตัว เหมาะสมกับคำว่า ตำนาน Nissan Skyline C110

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook