Nissan Skyline KGC10 Hakosuka ตำนานค่ายเพื่อนที่แสนดี เกิดญี่ปุ่น โตที่อเมริกา

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 10:50

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

           ถ้าจะเอ่ยถึงรถ Nissan Skyline ใครหลายๆ คนก็จะนึกถึง Nissan Skyline R32, R33, R34 จนถึง R35 ที่ออกมาวาดลวดลายสร้างชื่ออยู่บนท้องถนน จนได้ฉายาว่า Godzilla ซึ่งฉายานี้ก่อกำเนิดมาในปี 1989 มาพร้อมกับรถ Nissan Skyline R32 ที่ผสมผสานความแรง ความสปอร์ต การขับขี่ที่ดีในสนามแข่ง ให้เข้ากับรถสปอร์ตที่วิ่งบนถนน ชื่อ Godzilla จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมา แต่ถึงจะเป็น Godzilla ก็ต้องมีต้นกำเนิด โดยพ่อของเจ้า Godzilla กำเนิดเกิดขึ้นมาเมื่อปี 1968 มีชื่อว่า Nissan Skyline 2000  Kgc10 เป็นรถซีดาน 4 ประตูและ 5 ประตู มีเครื่องยนต์ 1.5 L G15I4 และเครื่อง 1.8 L G18I4 ต่อมาในปี 1970 ได้เปิดตัวเจ้า KPGC-10 2 Door GT-R Skyline และ KGC-10 2000GT 2-door โดยเป็นเครื่อง 2.0 L L20I6 ในตัว 2000GT และเครื่อง 2.0 L S20I6 ในตัว GT-R มีให้เลือกทั้งเกียร์ออโต้ 3 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 3/4/5 สปีด ซึ่งรถรุ่นนี้ถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Hakosuka คำว่า Hako เป็นภาษาญี่ปุ่นหมายความว่า กล่อง และคำว่า Suka คือชื่อเรียกสั้นๆ ของ Skyline (คนญี่ปุ่นจะออกเสียง Skyline ว่า Sukairain) รถรุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานของค่าย Nissan ก็ว่าได้

 

เครื่องยนต์ L28 คาร์บิว OER 45mm.

ล้อ Watanabe 15" ล้อหน้ากว้าง 8.5" ล้อหลังกว้าง 12"

 

          สำหรับรถที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูในคราวนี้เป็นรถของ คุณเป็ก คนไทยที่เรียนและทำงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งชื่นชอบรถ Nissan Skyline จึงได้สั่งซื้อเจ้า Hakosuka หรือ Nissan Skyline Kgc10 มาจากร้าน Rocky Auto ประเทศญี่ปุ่นแล้วนำเข้ามาใช้ที่อเมริกา รถคันนี้เป็นตัว 2000GT 2- Door พร้อมทั้งตกแต่งให้เป็นสไตล์รถแข่งที่ใช้ลงแข่งในสนามแข่งรถยุคนั่น เป็นยุคเฟื่องฟูของรถรุ่นนี้เพราะสามารถกวาดแชมป์ได้หลายสนามที่ลงทำการแข่งขัน โดยเครื่องเดิมติดรถยนต์มาเป็นเครื่อง 2.0 L  L20I6 มีแรงม้าให้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 120 Hp. ทางเจ้าของบอกว่าแรงไม่พอและไม่ซะใจจึงได้ยกเครื่อง L28 มาใส่เข้าไป เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่ให้มีองศาที่สูงกว่าเดิม พร้อมขยายพอร์ทไอดีใหม่และขัดพอร์ทใหม่ให้ลื่นขึ้นกว่าเดิม ส่วนคาร์บิวเบิกใหม่เป็นของ OER ขนาด 45 mm. เปลี่ยนจานจ่ายใหม่เป็น Billet ของ Mallory ตัวคอยล์เปลี่ยนใหม่มาใช้ Mallory Ignition จะได้กระแสไฟที่แรงขึ้นกว่าเดิม โดยชุดกล่องไฟเป็น MSD 6AL2 พร้อมตั้งระยะจุดระเบิดใหม่จะได้สัมพันธ์กับอุปกรณ์ตกแต่งที่ใส่เข้าไป ปั้มติ๊กเปลี่ยนมาใช้ของ Mitsuba จะได้ดูดน้ำมันให้แรงขึ้นเพราะอากาศเข้าเยอะขึ้นน้ำมันต้องจ่ายเยอะตามอากาศ ทำให้ส่วนผสมลงตัวทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้น ท่อไอเสียหยิบเอาของ HKS รุ่น R32 มาโมดิฟายใหม่ให้เข้ากับเครื่องตัวนี้ และติดตั้ง Oil Gear ของ Hpi เอาไว้ที่กันชนหน้าเพิ่มความดุ ส่วนระบบพวงมาลัยเพิ่มความสะบายด้วยการติดตั้งปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์ของ Nissan เพิ่มเข้าไป ส่วนระบบเบรกหน้าแปลงขึ้นมาใหม่ เบรกหลังแปลงเป็นดิสก์เบรก Kenmeri พร้อมเปลี่ยนปั้มเบรกบนมาใช้ของ Wilwood ขนาดลูกสูบโต 1” ทำให้เบรกได้มั่นใจยิ่งขึ้น โช้คทั้ง 4 ต้นเป็นของ Cusco และเปลี่ยนเป็นสปริงโหลดเพื่อลดความสูงของรถ เฟืองท้ายเป็นของ R200 ในส่วนของล้อเลือกใส่ล้อ Watanabe ขอบ 15” กว้าง 8.5” หุ้มด้วยยาง R888 Toyo Tires 195/50/15 ส่วนล้อหลัง ลายเดียวกันขอบ 15” แต่กว้าง 12” หุ้มด้วยยาง ยาง Toyo Tires R888 245/50/15 ดูดีและลงตัวทีเดียว

 

Oil Gear ที่ใส่เพิ่มเข้าไปติดเอาหน้ารถ

ท้ายรถสวยๆ โลโก้มาครบๆ 

เบาะ Recaro Nismo

 

           ภายนอกตอนที่ซื้อมาจากร้าน Rocky Auto ตัวบอดี้รถเป็นประมาณนี้เลย เป็นสไตล์รถเซอร์กิต โครมไฟหน้าหุ้มด้วยกรอบพลาสติกสีขาว จากนั้นถอดกันชนหน้าออกแล้วใส่ลิ้นหน้าเข้าไปแทน พร้อมติด Oil Gear เอาไว้ในตำแหน่งหน้ารถด้วย โป่งด้านข้างรถเป็นโป่งเย็บทั้งหมด 4 ล้อ สปอยเลอร์หลังติดเพิ่มเข้าไปใหม่เพิ่มความสวยงามให้กับรถ นอกจากนั่นหาโลโก้ Skyline เข้ามาใส่ ที่ฝาท้าย พร้อมโลโก้ GTR  เพิ่มความสวยงามด้วยสติ๊กเกอร์ข้างรถและฝาท้ายเป็นสีเทา ห้องโดยสารเปลี่ยนพวงมาลัยมาเป็นสามก้าน มาพร้อมกับหัวเกียร์ของ Datsun เบาะหยิบเอา Recaro Nismo ใส่เข้าไป ส่วนแผงคอนโซลหน้า แผงเรือนไมล์ คอนโซลเกียร์ยังเป็นของเดิมติดรถอยู่ รวมไปถึงสวิทช์ทุกดวงยังใช้ได้อยู่ แต่ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปคือ ฟร้อนวิทยุและจอ

 

 

            ถือว่าเป็น Hakosuka หรือ Nissan Skyline Kgc10 ที่ตกแต่งได้อย่างลงตัวและสามารถหาของมาใส่ในรถได้ ทั้งโลโก้ แผ่นเพจต่างๆ ซึ่งเจ้าของรถคันนี้มีชื่อว่า คุณเป็ก ที่เรียนและทำงานอยู่ที่อเมริกา และอิมพอร์ต เจ้ารถคันนี้มาจากญี่ปุ่น เพื่อมาดูแลต่อที่อเมริกา เพราะความชื่นชอบล้วนๆ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook