Mitsubishi Mirage ล้ำเทรนด์ก่อนใครกับ Flush Style แต่งให้อีโค่คาร์เตี้ยติดดิน

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2560 - 12:50

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Mitsubishi Mirage สายเลียดิน

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ขาประจำคอลัมน์ RacingMagazine คราวนี้ผมจะพามาดูรถใกล้ตัวที่หลายคนใช้กันอยู่ นั่นคือ Mitsubishi Mirage อีโค่คาร์สุดคุ้ม ที่เป็นขวัญใจของหลายๆคน เพราะทรงน่ารัก ออพชั่นคุ้มค่า คุณภาพไม่น่าเกลียด โดยหนึ่งในรุ่นนี้มีเจ้าของสุดครีเอทคือคุณชนะชัย ที่นำรถมาแต่งในสไตล์เตี้ยติดดินหรือ Flush Style ซึ่งถือเป็นเทรนด์แรงไปทั่วโลกแห่งยุคนี้ ถ้าใครไม่อยากตกเทรนด์ มาดูกันเลยครับว่าเขาแต่งอย่างไรบ้าง

 

สีเทาลัมโบ ให้มิราจมีโทนสีไม่ซ้ำใคร

 

ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ LED ที่ดูแพงมาก

 

          ภายนอกรถคันนี้เป็น Mitsubishi Mirage โฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์ เป็นตัวท็อปจากโรงงานพร้อมออพชั่นไฟตัดหมอกและสเกิร์ตข้าง ให้ตัวถังดูสปอร์ตเต็มตัว คุณชนะชัยยังไม่พอใจแค่นี้ จึงจัดการพ่นตัวถังสีใหม่ เป็นเฉดเทาลัมโบกินี ให้รถดูขรึมเข้มดุดันไปอีก หาดูไม่ได้ตามรถคันอื่นๆทั่วไป พาร์ทตัวถังที่มีสเกิร์ตหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ ทรงบานออกมากำลังสวย ให้รถอยู่ใกล้พื้นโลกเข้าไปอีก ด้านท้ายมีไฟท้ายใหม่เปลี่ยนเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ LED ที่ดูแพงมาก

 

ภายในโหดจัดกับกรอบคอนโซลคาร์บอนไฟเบอร์

 

พวงมาลัยไม้กับหัวเกียร์ด้ามดาบ พร้อมสับทุกเกียร์

 

          ภายในสวยจบสไตล์แอร์เย็นเพลงเพราะ ด้วยเบาะผ้ากราฟฟิคเดิมๆ แต่ความเด่นอยู่ที่พวงมาลัย Nardi สามก้านยกชุบโครเมียม ให้อารมณ์คลาสสิคคู่กับวงพวงมาลัยเป็นลายไม้สีเบจ ยังมีหัวเกียร์ใหม่เป็นด้ามดาบคาตานะของซามูไร ให้อารมณ์ดุดันพร้อมสับทุกเกียร์ แถมเสริมความเป็นญี่ปุ่นเข้ากับรถไปอีก นอกจากนี้มีกรอบคอนโซลต่างๆเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ เข้ากับลายกระจกมองหลังของ Zoom Engineering สุดท้ายกับค้ำตัวถัง X-Bar ตรงเสา B ช่วยให้ตัวถังเฟิร์มสุดๆไปอีก

 

มีปลายท่อไทเทเนี่ยมเท่ห์ๆโผล่ให้เห็น

 

สายฟลัช ต้องจัดฟิตเม้นท์แบบนี้

 

          มาถึงเครื่องยนต์เบนซิน 1200 cc. DOHC Mivec มาตรฐานเดิมที่ยังไม่หมดระยะประกันคุณภาพจากโรงงาน  เจ้าของรถจึงไม่ได้ทำอะไร แค่แต่งหม้อพักท่อไอเสียแบบ Custom โล่งๆ กับปลายท่อขนาดโตขึ้น ทำจากไทเทเนียมเพิ่มความเบาและแกร่งกว่าเดิม

 

ยางปลิ้นและพับซุ้ม เพราะมันเป็นสไตล์ 

 

 ล้อ 3sdm performa 20 ขอบ 15 นิ้ว ลายไม่เหมือนใคร

 

           รถแนว Flush Style จะขาดไม่ได้เลยกับช่วงล่างถุงลมแบบ 4 วาล์ว 1 ถัง 1 ปั๊มลมไฟฟ้า ล้อแม็กซ์ 3sdm performa 20 ขอบ 15 นิ้ว ขนาดกว้าง 8 นิ้ว ออฟเซ็ต+15 ลายไม่เหมือนใคร เพราะเป็น 5 ก้านทึบแนววีไอพีสุดๆ พร้อมยาง Nankang NS2 ขนาด 165/50 รัดให้ยางปลิ้นแต่ยังขับได้อยู่ เป็นอันจบสูตรการแต่ง

 

 

          นับว่ารถคันนี้นี่แหละคือ Flush Style ตรงสเป็คแบบที่เมืองนอกนิยมกัน ล้ำเทรนด์กว่าใครในไทย ที่น้อยคันนักจะหันมาแต่งกัน ใครอยากทำสวยสายเลียดินต้องเอาอย่างแบบนี้เลย ต้องขอขอบคุณเจ้าของรถไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ แล้วพบกันใหม่กับคอลัมน์ RacingMagazine ที่จะหารถแต่งมาให้ชมอีก อย่าลืมติดตามครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • สเกิร์ตหน้า - คาร์บอนไฟเบอร์

ภายใน

  • กรอบคอนโซล - คาร์บอนไฟเบอร์
  • พวงมาลัย - Nardi
  • หัวเกียร์ - ด้ามดาบซามูไร
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering

เครื่องยนต์

  • หม้อพักปลาย - ไทเทเนี่ยม

ช่วงล่าง

  • ช่วงล่าง - ถุงลมแบบ 4 วาล์ว 1 ถัง 1 ปั๊มลมไฟฟ้า
  • ล้อแม็กซ์ - 3sdm performa 20 ขอบ 15 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว ออฟเซ็ต+15
  • ยาง - Nankang NS2 ขนาด 165/50
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook