Nissan Cefiro A31 ที่มาในมาดรถดริฟท์อีกหนึ่งตัวโหดของทาง Infinite Motorsport

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2560 - 12:28

 

          ในช่วงนี้กระแสรถ Drag เหมือนจะกลับมาบูมอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในรุ่นเครื่องยนต์บล็อกเล็กๆ ที่ทำเวลาดีขึ้นเรื่อยๆ หรือจะเป็นรุ่นใหญ่ๆ อย่างพวกรถ Dragster หน้ายาว ที่เริ่มมีการหันมาใช้เครื่องยนต์ดีเซล แต่ก็ยังมีการแข่งขันรถอีกประเภทหนึ่ง ที่ยังคงมีผู้ให้ความสนใจ และยังคงสร้างความตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่เราได้ดู นั่นก็คือ การแข่งขัน Drift นั่นเอง และสำหรับในวันนี้ทาง BoxzaRacing ก็จะมีอีกหนึ่งรถ Drift จากทีม Infinite Motorsport อย่างเจ้า Nissan Cefiro A31 ของคุณเจต มาให้ได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดการตกแต่งรถดริฟท์คันนี้ จะเป็นอย่างไร เราไปเจาะรายละเอียดไปพร้อมๆ กันเลยครับ

 

กันชนหน้าทรง Uras ที่เป็นเหมือนพาร์ทประจำขาดริฟท์กันไปแล้ว

 

โป่งซุ้มล้อด้านข้าง ที่ขยายออกเพื่อรองรับกับล้อที่กว้างขึ้น

 

ฝากระโปรงหน้าก็ได้เปลี่ยนใหม่ ให้มีช่องระบายความร้อน

 

          มาเริ่มกันที่ภายนอกกันเลยดีกว่าครับ สำหรับภายนอกแน่นอนครับว่า ถึงแม้จะเป็นรถแข่ง แต่เรื่องความสวยงามก็ต้องมาควบคู่กันไปด้วย โดยเจ้า Cefiro คันนี้ ได้เลือกใช้กันชนหน้าของทาง Uras ที่เป็นเหมือนกันชนคู่ใจสำหรับชาวดริฟท์ ในส่วนของแก้มข้าง ก็ได้ทำการขยายโป่งใหม่ เพื่อรองรับกับล้อที่กว้างขึ้นและองศาล้อที่เลี้ยวได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนากระโปรงหน้าใหม่ เป็นฝาที่มีช่องระบายอากาศ เพื่อช่วยลดความร้อนสะสมภายในห้องเครื่อง ปิดท้ายด้วยการลดน้ำหนักของตัวรถด้วยการเปลี่ยกระจกเป็นกระจกประตูแบบโพลีคาร์บอเนต ที่สามารถช่วยป้องกันอันตรายยามกระจกแตกเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

 

เบาะ Recaro SPG คู่หน้าที่ถูกเปลี่ยนแทนที่เบาะเดิม

 

พวงมาลัยจากทาง Driven

 

เบรคมือไฮโดรลิค ของแต่งที่สำคัญสำหรับขาดริฟท์ทั้งหลาย

 

          สำหรับในส่วนของภายในก็ดิบ เถื่อนตาม สไตล์รถแข่ง เริ่มด้วยจากเบาะคู่หน้า ที่หันมาใช้เบาะ Recaro SPG ที่มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยจากทาง Beltenick สำหรับทางพวงมาลัยก็ได้เปลี่ยนเป็นพวงมาลัย Driven ที่เพิ่มความกระชับในการจับมากยิ่งขึ้น ด้านคอนโซลกลางก็ได้มีการเพิ่มสวิตซ์ตัดไฟ พร้อมกับเปลี่ยนเบรคมือใหม่เป็นเบรคมือไฮโดรลิค ที่ถือเป็นของแต่งที่ค่อนข้างสำคัญสำหรับรถ Drift ปิดท้ายด้วยการเพิ่มโรบาร์แบบชุดใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยภายในห้องโดยสารที่มากขึ้นนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ 1JZ-GTE พิกัด 450 แรงม้า

 

เทอร์โบ Garrett A/R 58 M24 ที่เป็นตัวปั่นแรงม้าให้กับเจ้า Cefiro คันนี้

 

          เปิดฝากระโปรงหน้ามาดูเครื่องยนต์กันบ้าง จริงๆ แล้วสำหรับรถดริฟท์นั้น เครื่องยนต์ JZ หรือ SR20 เดิมๆ ก็มีแรงม้ามากเพียงพอที่จะหมุนล้อในยามสะบัดท้ายแล้ว แต่ถ้าหากต้องการโมดิฟายเพิ่มเติมเพื่อให้มีแรงปั่นล้อที่มากขึ้น ก็ไม่ต้องโมดิฟายให้มีแรงม้าแตะระดับ พันแรงม้า อย่างเช่นรถแดร็กก็ได้ ซึ่งสำหรับแรงม้าที่เหมาะสมสำหรับรถดริฟท์นั้น นักแข่งหลายๆ ท่านบอกว่า แรงม้าระดับ 400 - 500 ตัว ก็เหลือเฟือกันแล้ว โดย Nissan Cefiro A31 คันนี้ ได้เลือกใช้เครื่องยนต์ 1JZ-GTE ของทาง Toyota ที่โมดิฟายตามสูตรของทางสำนัก Infinite Motorsport เริ่มด้วยการเปลี่ยนแคมชาฟต์ให้มีองศาการเปิดที่สูงขึ้น พร้อมกับเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ เพื่อสามารถทำแรงม้าออกมาได้เยอะขึ้น โดยได้หันไปคบกับเทอร์โบ Garrett A/R 58 M24 ในส่วนของระบบน้ำมันได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็นของทาง Bosch พร้อมด้วยหัวฉีดขนาด 1,000 cc. ก่อนที่จะจูนเครื่องยนต์ใหม่ด้วยกล่อง HKS F-Con V Pro 3.24 และส่งกำลังแรงม้าผ่านคลัทช์ OS Giken Twin Plate เพียงเท่านี้ ก็สามารถปั่นล้อให้ฟรีในยามที่โชว์ลีลาการดริฟท์ได้อย่างไม่ยากเย็นแล้วครับ

 

ล้อ Tam Engineering ขอบ 18 นิ้ว

 

โช๊คอัพ D2 Racing ที่เป็นสเป็คสำหรับรถดริฟท์โดยเฉพาะ

 

เบรคที่ยกมาจาก Nissan Skyline R32 ทั้งหน้าและหลัง

 

          สุดท้ายกับระบบช่วงล่างที่ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับรถดริฟท์ โดยทางคุณเจตเจ้าของรถ เลือกใช้โช๊คอัพของทาง D2 Racing ที่เป็นสเป็คสำหรับ Drift โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังได้มีการใส่ ชุดเลี้ยวเยอะที่ปรับองศาการเลี้ยวของล้อที่มากกว่าเดิม โดยเป็นผลงานจากทางอู่ P1 Auto Service ในส่วนของล้อแม็กที่ใช้ ก็เป็นล้อ Tam Engineering ขอบ 18 นิ้ว ปิดท้ายด้วยการยกชุดเบรคหน้า-หลังจากรถรุ่นพี่อย่าง Nissan Skyline R32 มาใส่เข้าไป ก็เป็นอันเสร็จพิธี

 

 

 

          ก็ผ่านพ้นกันไปอีกหนึ่งคันแล้วนะครับ กับรายละเอียดของเจ้า Nissan Cefiro A31 ของคุณเจต หนึ่งในรถดริฟท์จากทีม Infinite Motorsport ซึ่งใครจะนำสเป็ครถแข่งคันนี้ไปปรับใช้ และเป็นแนวทางในการเริ่มต้นทำรถดริฟท์ ทาง BoxzaRacing ก็ไม่ว่ากันนะครับ และในครั้งหน้า ทาง BoxzaRacing.com จะมีรถแต่ง รถแข่ง หรือรถสวย คันไหนและรุ่นใดมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - Uras
  • ฝากระโปรงหน้า - Custom
  • โป่งข้าง - Custom

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPG
  • เบลล์ - Beltenick
  • พวงมาลัย - Driven
  • เบรคมือ - ไฮรโดรลิค
  • อื่นๆ - โรบาร์

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1JZ
  • เทอร์โบ - Garret A/R 58 M24
  • แคมชาร์พ - Modify
  • ปั๊มติ๊ก - Borsch
  • หัวฉีด - 1,000 cc.
  • กล่อง - HKS F-Con V Pro 3.24
  • คลัทช์ - Os Giken Twin Plate

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - D2 Racing
  • ล้อแม็กซ์ - Tam Engineering
  • ชุดเลี้ยวเยอะ - P1 Auto Service
  • เบรค - Skyline R32
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook