ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง เบอร์ 1 เรื่องงานภายในรถยนต์ กับประสบการณ์กว่า 30 ปี ประณีตทุกรายละเอียด

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 20 มีนาคม 2563 - 08:33

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ผลงาน

 

           คอลัมน์ Racing Garage ของเราคราวนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing พาไปทำความรู้จักกับร้านที่รับหุ้มภายในรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น เบาะรถยนต์ แผงประตู ผ้าหลังคา คอนโซล พวงมาลัย ฯลฯ ยังรับซ่อมบำรุงเบาะหนังรถยนต์ที่เก่าหรือขาด ร้านนี้มีชื่อว่า ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง ตั้งอยู่แถวห้วยขวาง เปิดกิจการมายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว โดยคุณ วิชัย เล้าอารีย์ เป็นผู้บุกเบิก และก่อตั้งร้านนี้ขึ้นมา ได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก แต่ความประณีต และความละเอียดของงาน ไม่เคยจางหายไป มีแต่ดีวัน ดีคืน วันนี้ทีมงานพาไปทำความรู้จักกับ คุณ มิ้ว สุชาดา เล้าอารีย์ เจ้าของร้าน Gen 2 ที่รับช่วงต่อกิจการจากคุณพ่อ 

 

คุณ วิชัย เล้าอารีย์ ผู้บุกเบิก และก่อตั้ง ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง

 

คุณวิชัย และ คุณสุชาดา เล้าอารีย์ ผู้บริหาร 2 เจนเนอเรชั่นแห่งร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง

 

           สำหรับ ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง เปิดกิจการมากว่า 30 ปีแล้ว ในตอนแรก คุณ วิชัย เล้าอารีย์ เปิดร้านอยู่แถวแยกเหม่งจ๋าย เป็นร้านห้องแถวเล็กๆ ไม่มีที่จอดรถ แต่มีรถเข้ามาหุ้มภายใน ทำเบาะอย่างไม่ขาดสาย จนไม่สามารถรับงานได้เต็มที่ เนื่องจากไม่มีที่จอดรถ ซึ่งร้านที่เหม่งจ๋ายเปิดให้บริการอยู่ไม่กี่ปี ก่อนจะตัดสินใจย้ายร้านมาอยู่ ห้วยขวาง ซึ่งมีพื้นที่กว้างกว่าที่เดิม และมีที่จอดรถรองรับรถลูกค้าได้มากกว่า ซึ่งการบริการของทางร้าน ยังคงเหมือนเดิมคือ รับหุ้มภายใน รถยนต์ทั้งรถรุ่นใหม่ และรุ่นเก่า ด้วยทีมช่างฝีมือดี และใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด จึงทำให้ลูกค้าติดมาตลอด 30 ปี

 

 

           เข้าสู่ยุคของ คุณ มิ้ว สุชาดา เล้าอารีย์ ซึ่งเป็นลูกสาว มารับช่วงต่อกิจการของคุณพ่อ โดย คุณ มิ้ว ได้พูดคุยกับทีมงาน BoxzaRacing อย่างเป็นกันเอง ว่า “ตัวเองเป็นคนที่ชื่นชอบรถมาตั้งแต่เด็กๆ รู้สึกหลงใหลในตัวรถ ซึ่งรถแต่ละคัน แต่ละรุ่นมีเส้นสายที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ชอบรถ และอีกอย่างก็เห็นรถสวยๆ เข้ามาทำงานเบาะ หุ้มหนังใหม่ ที่ร้านตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้น คุณพ่อก็เริ่มอายุมากขึ้นจึง เข้ามาดูแลกิจการต่อจากคุณพ่อ เป็นงานที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก เพราะเราโตมากับกิจการของคุณพ่อ สำหรับการบริการของทางร้าน ที่รับช่วงต่อจากคุณพ่อทุกอย่าง คือ หุ้มผ้าหลังคาใหม่ หุ้มเบาะหนัง หุ้มแผงประตู หุ้มภายใน ลูกค้าที่เข้ามารับบริการยังคงเป็นลูกค้าเก่าที่ติดใจในฝีมือ และผลงานของทีมช่างตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ พอมาถึงยุคที่ คุณมิ้ว ดูแลลูกค้าใหม่ๆ ที่นำรถเข้ามารับบริการ จะมีรถทุกรุ่น ทุกสไตล์ รถหรู รถสปอร์ต ไล่ไปยังรถระดับ High-End กันเลย”

 

 

           สำหรับจุดเด่นของ ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง คือ การใส่ใจในลูกค้าทุกๆ คนที่เข้ามาใช้บริการ ทาง คุณ มิ้ว พร้อมทีมงาน จะให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ที่มาใช้บริการด้วยความเป็นกันเอง นอกจากการบริการที่เป็นกันเองแล้ว วัตถุดิบที่ใช้ยังเป็น วัตถุดิบอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นหนังเกรดเอ, หนัง Nappa คือ หนังที่ทำมาจากหนังสัตว์แท้เกรดพรีเมี่ยม ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ดี ทำให้หนังมีความนุ่มนวลเป็นพิเศษ และมีความมันวาว หรือจะเป็น หนัง Alcantara ซึ่งหนังแต่ละประเภทนี้ ทางร้าน จะใส่ใจในรายละเอียดทุกๆ ขั้นตอน ตลอดจนสั่งฟอกสีของหนังเองถึงโรงงาน และอีกจุดเด่นหนึ่งของทาง ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง ที่มีมาตั้งแต่รุ่นพ่อ นั้นก็คือ ฝีมือช่าง ซึ่งช่างแต่ละคนใส่ใจในรายละเอียดการทำทุกขั้นตอน คุณ มิ้ว จะบอกกับทีมช่างเสมอว่า “งานรถแต่ละคัน หนังแต่ละชิ้น การเย็บแต่ละครั้ง ขอเนี๊ยบที่สุด เท่าที่ทำได้” ซึ่งตัวช่างเอง ก็จะใส่ใจในการตัดเย็บทุกขั้นตอน จนทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี้ “เนี๊ยบที่สุดแล้ว” 

 

 

          สำหรับ ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง ตั้งอยู่ 781/52-53 ถ.ประชาราฎร์บำเพ็ญ 26 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ เบอร์โทร 02-691-6902 หรือจะเข้าไปที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ ร้านทำเบาะ วิชัยการช่าง ห้วยขวาง ลองเอารถสุดรักของคุณเข้าไปที่นี้ดู แล้วคุณจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เนี๊ยบที่สุดแล้ว” 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook