เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2566 - 16:32

เคล็ดลับเตรียมพร้อมรถไฮบริดก่อนเดินทางไกล ถ้าไม่อยากกินข้าวลิง ต้องดู โดย โอ สมาคมรถแต่ง

     รถยนต์ที่มีระบบแบตเตอร์รี่ช่วยส่งกำลังไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์สันดาป หรือที่เรียกกันว่ารถยนต์ไฮบริด นับว่าเป็นรถอีกประเภทที่ได้รับความนิยมมากในเมืองไทย เพราะมีความยืดหยุดในการใช้งานมากกว่ารถยนต์ระบบไฟฟ้า 100% หรือ รถ EV เพราะใช้เชื้อเพลิงหลักเป็นน้ำมันแต่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยส่งกำลัง ทำให้มีอัตราเร่งที่ดี แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และไม่ต้องคอยวางแผนเรื่องการเติมพลังงานอย่างละเอียดเหมือนรถ EV ทำให้เป็นที่นิยมมาก ในยุคปัจจุบัน

 

โอ สมาคมรถแต่ง ผู้คร่ำหวอดในวงการรถมาอย่างยาวนาน

 

City hybrid e:HEV รถซิ่งคู่ใจของคุณโอ

 

     และแน่นอนว่าการที่เครื่องยนต์นั้นมีระบบไฟฟ้าไฮบริดเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งในวันนี้ คุณโอ จากสมาคมรถแต่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลรถยนต์ที่มีประสบการณ์ในการใช้รถยนต์ไฮบริด ได้ให้คำแนะนำในการดูแล และ บำรุงรักษารถยนต์ที่มีระบบไฮบริด ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอยู่กับเราไปได้อย่างยาวนาน ยิ่งก่อนเดินทางไกล หรือก่อนออกทริป การตรวจเช็ครถก่อนการเดินทาง จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง ผ้าเบรค ลมยางรถ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ ต้องมีการเตรียมความพร้อมให้มีความมั่นใจเพราะมันคือหัวใจหลักของรถทุกคัน

 

 About Race Garage พร้อมทีมงานมืออาชีพ เป็นผู้ลงมือเช็ครถให้ในครั้งนี้

 

    ENEOS X Series ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง มาตรฐานสนามแข่ง จากประเทศญี่ปุ่น

 

ทดสอบจริง ให้รู้ว่าของดีระดับพรีเมี่ยม เป็นอย่างไร

 

 ซึ่งแน่นอนว่า หากเปรียบเทียบเครื่องยนต์คือหัวใจหลักของรถ น้ำมันเครื่องที่เป็นของเหลวที่ไหลเวียนไปทั่วเครื่องยนต์ ทำหน้าที่ทั้งหล่อลื่น ระบายความร้อน และปกป้องชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ ทำหลายหน้าที่ในตัวเดียว จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อนในการทำงานอย่างระบบไฮบริด น้ำมันเครื่องที่เลือกใช้จึงจำเป็นที่จะต้องมีคุณภาพสูง และออกแบบมาให้ทำงานได้กับเครื่องยนต์ไฮบริดได้เป็นอย่างดี ซึ่งทาง Eneos ก็ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ENEOS X Series น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน มาตรฐานสูงสุด สำหรับรถยนต์ญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับมาตรฐาน API SP ที่จะช่วยลดปัญหาการชิงจุดระเบิดในรอบความเร็วต่ำ (Low Speed Pre-Ignition: LSPI) ซึ่งจะเกิดขึ้นในเครื่อยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (Gasoline Direct Injection) เพิ่มความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วยป้องกันการเกิด และสะสมของตะกอนในน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเกิดการออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่ทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เต็มกำลัง ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์โดยเฉพาะรถที่มีระบบไฮบริดได้อย่างดีเยี่ยม

 

Eneos X Series น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่คุณโอแนะนำ

 

เครื่องไฮบริด ใครว่าไม่แรง ลองEneosแล้วต้องคิดใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook