เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2566 - 13:07

อีกหนึ่งเคล็ดลับ ความทนทาน สำหรับคนที่ใช้รถยนต์HYBRID โดยคุณตุ้ย Camry Society

รถยนต์ไฮบริด คือ รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์แบบสันดาป แต่มีระบบที่ใช้เทคโนโลยีมอเตอร์แบบใหม่ทำงานเป็นตัวสร้างกระแสไฟฟ้าโดยเปลี่ยนพลังงานขณะเครื่องยนต์ขับเคลื่อนมาเป็นไฟฟ้าป้อนกลับไปเก็บที่แบตเตอรี่ได้ โดยขณะรถวิ่งจะมีอุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานที่ต้องสูญเสียของเครื่องยนต์มาเป็นกระแสไฟฟ้า เก็บไว้ในแบตเตอรี่ เมื่อความต้องการใช้พลังงานของรถมากกว่าที่แบตเตอร์รี่ผลิตได้ รถถึงจะทำการติดเครื่องยนต์เพื่อใช้พลังงานสันดาปในการขับเคลื่อนต่อไป ทำให้มีจุดเด่นด้านการประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยไอเสียเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการรถที่รักษ์โลก และประหยัดพลังงานมากกว่ารถยนต์แบบสันดาปทั่วไป  

รถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยนั้น ได้เริ่มมีการนำเข้ามาจำหน่ายและใช้งานนานกว่า 10 ปีแล้ว โดยหนึ่งในรถยนต์ไฮบริดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือ Toyota Camry Hybrid ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 27 กรกฎาคม ปี 2009 และประสบความสำเร็จในการขายได้อย่างถล่มทลาย และเมื่อมีกลุ่มยูสเซอร์ที่ใช้รถรุ่นนี้อย่างมากมาย ทั้งรุ่นธรรมดา และไฮบริด ทำให้ได้มีการก่อตั้งคอมมูนิตี้สำหรับผู้ใช้รถรุ่นนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเคล็ดลับการดูแลรถในแบบต่างๆ รวมไปถึงการรวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนาม Camry Society 

 

Camry Hybrid รถยนต์ไฮบริดยอดนิยม

 

     ซึ่งในครั้งนี้ คุณตุ้ย หรือ ตาตุ้ย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Camry Society ได้มีอีกหนึ่งเคล็ดลับในการดูแลรักษาเครื่องยนต์ไฮบริด ที่แตกต่างจากเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป เพราะต้องมีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า มีการตัดต่อ สลับพลังงานอยู่เป็นระยะๆ ทำให้มีการสึกหรอที่มากกว่าปกติ เครื่องยนต์จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารหล่อลื่นสำคัญอย่าง น้ำมันเครื่อง ที่ต้องไปหล่อลื่นส่วนต่างๆของชิ้นส่วนในระบบเครื่องยนต์ 

 

ตาตุ้ย แห่ง Camry Society ผู้ที่จะมาเผยเคล็ดลับดีๆในวันนี้

 

ทดสอบกันให้รู้ ว่าดีแค่ไหน

 

Valvoline บริษัทน้ำมันเครื่องชั้นนำระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีเทคโนโลยีและประสบการณ์ในการผลิตสารหล่อลื่นมาอย่างยาวนาน จึงได้มีการวิจัยและพัฒนาสารหล่อลื่นสูตรพิเศษเพื่อรองรับการทำงานของเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ใหม่ Valvoline Hybrid Vehicle SAE 0w-20 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้สูตรพิเศษ ที่มีส่วนผสมของ PAO หรือ poly alpha olefin ซึ่งจัดอยู่ใน Base Oil Group 4 ซึ่งเป็นมากกว่าสารหล่อลื่นทั่วไป แต่ยังให้การปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี Tap & Lock ซึ่งมีคุณสมบัติในการดักจับอนุภาคน้ำป้องกันการเกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากการตกค้างของการเผาไหม้เชื้อเพลิงในระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และยังช่วยป้องกันเครื่องยนต์จากความร้อนที่เกิดจากการหยุด และเดินเครื่องตลอดเวลา อันนี้จะเหมาะมากกับรถที่มีระบบ stop-start นั่นเอง อีกทั้งยังปกป้องเครื่องยนต์จากการชิงจุดระเบิดในรอบเดินเบา จากเครื่องยนต์ที่มีระบบหัวฉีดแบบฉีดตรง (Direct Injection) ช่วยรักษาความสะอาดของเครื่องยนต์ เผาไหม้ได้สมบูรณ์ลดการเกิดเขม่าในระบบเผาไหม้ ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ปกป้องเครื่องยนต์ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งส่งผลให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดีในสภาวะการทำงานที่ปกติ 

 

น้ำมันเครื่องคุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่ตาตุ้ยแนะนำ

 

Valvaline Hybrid Vehicle 0w-20

กล่าวได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นระดับพรีเมี่ยม เทคโนโลยีใหม่ที่มีคุณสมบัติครบเครื่อง ครบทุกความต้องการของเครื่องยนต์ไฮบริดจริงๆ โดยผู้ที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ในช่องทางออนไลน์หรือติดต่อได้ที่ Facebook Page ของวาโวลีน ประเทศไทย ได้เลยครับ  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook