เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 29 กันยายน 2566 - 15:06

อยากแรงอยากซิ่ง วิ่งมาหา อ้วนจูนเนอร์

  วงการรถแต่งซิ่งในปัจจุบัน สายดีเซลเทอร์โบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนและเติบโตเป็นอย่างมาก ด้วยความเอนกประสงค์ของตัวรถ ที่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ เครื่องยนต์ที่แรงมาตั้งแต่โรงงาน แต่ก็ทนทาน ทนมือ ทนเท้า เรียกได้ว่า ซิ่งก็ได้ ใช้ทำงานก็ดี เป็นที่มาของวลี วัยรุ่นสร้างตัว ในปัจจุบัน

     แต่ไม่ว่าเครื่องยนต์ที่ออกมาจากโรงงานจะดีขนาดไหน มันย่อมไม่พอใจสำหรับวัยรุ่นที่รักความแรงอย่างแน่นอน เพราะECUที่เซ็ตมาจากโรงงานนั้น ต้องเน้นไปที่การใช้งานทั่วไป และยังอยู่ในกรอบของมาตรฐานต่างๆที่กำหนดไว้ วัยรุ่นวัยแรงจึงต้องหาทางปลดล็อค ความแรงที่ซุกซ่อนอยู่ให้ออกมาอย่างเต็มที่ มันจึงเป็นหน้าที่ของจูนเนอร์ ที่จะเปรียบดังผู้ปลดโซ่ตรวนม้าศึกทั้งหลาย ให้ออกมาแสดงพลังที่แท้จริง

 

อ้วน จูนเนอร์ มือจูนชื่อดังที่สายดีเซลรู้จักกันดี

 

เล็กใหญ่ มีทุกไซส์ อยากแรงแค่ไหน ขอแค่บอกมา

 

     เมื่อพูดถึงจูนเนอร์ในเมืองไทยแล้ว นาทีนี้ย่อมไม่มีใครไม่รู้จัก อ้วนจูนเนอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการจูนเนอร์มาอย่างยาวนาน การันตีด้วยผลงานต่างๆมากมาย ด้วยฝีมืออันเป็นที่ประจักษ์ ทำให้ลูกค้ามากมายยอมรับในฝีมือ และพารถที่ตัวเองรัก มาให้อ้วนจูนเนอร์คนนี้ ช่วยเสกความแรงให้กับเครื่องยนต์ ซึ่งแน่นอนว่า ก่อนที่อ้วนจูนเนอร์ จะทำการจูนรถให้กับลูกค้านั้น จะต้องมีการตรวจเช็คความพร้อมของเครื่องยนต์ ว่ามีความพร้อมหรือไม่ เพราะการจูนในแต่ละครั้ง จะต้องมีการเค้นเครื่องยนต์ในรอบต่างๆเป็นระยะเวลาต่อเนื่องเพื่อให้จูนเนอร์หาค่าต่างๆที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ในทุกย่านความเร็ว จึงต้องมีการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงเพื่อรองรับการทำงานในทุกครั้ง

 

ตรวจเช็คความพร้อมก่อนทำงาน เป็นมาตรฐานที่อ้วน จูนเนอร์กำหนดไว้เพื่อคุณภาพของงาน

 

เปลี่ยนถ่ายทุกครั้งก่อนทำงาน จูนเสร็จก็นับระยะเซอร์วิสต์ต่อได้ง่าย

 

     ถ้าหากรถคันนึง เปรียบเป็นมนุษย์ 1 คน เครื่องยนต์ ก็เปรียบดังหัวใจของรถ ที่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในร่างกาย และของเหลวที่คอยหล่อเลี้ยงให้หัวใจทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นั่นก็คือน้ำมันเครื่องที่ไหลเวียนอยู่ทั่วเครื่องยนต์นั่นเอง แม้ว่าเครื่องยนต์นั้นจะมีประสิทธิภาพสูงและไฮเทคขนาดไหน แต่หากขาดการหล่อลื่นที่ดี เครื่องยนต์ก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อาจส่งผลร้ายแรงได้จนทำให้เกิดความเสียหายต่างๆตามมา น้ำมันเครื่องจึงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม และควรเลือกชนิดของน้ำมันให้เหมาะสมกับประเภทเครื่องยนต์และลักษณะการใช้งานของเรา

     ซึ่งอ้วนจูนเนอร์ ก็ได้แนะนำ น้ำมันเครื่องEneos ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์อันยาวนาน ในการวิจัย พัฒนา และผลิตสารหล่อลื่นคุณภาพสูงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างมากมาย และได้มีการนำเทคโนโลยีจากสนามแข่งนำมาพัฒนาและประยุกต์ใช้กับสารหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆที่ใช้บนท้องถนนทั่วไป จึงทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพและเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตสารหล่อลื่นต่างๆ ของ Eneos นั้นมีคุณภาพสูง ให้การปกป้องและช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกสภาวะการทำงาน ให้ความมั่นใจกับจูนเนอร์ว่าจะสามารถรีดแรงม้า แรงบิดออกมาได้เต็มที่

 

แจ๋วจริง ลองดิ

 

ถ่ายน้ำมันเสร็จแล้วก็เริ่มทดสอบกันเลย ให้ความรู้สึกที่แตกต่างตั้งแต่เริ่มต้น

 

     โดยในตอนนี้ Eneos ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่คือ Eneos Commonrail Fully Syn 5w-30 ที่มีส่วนผสมของ PAO หรือ Poly Alpha Olefin ซึ่งเป็น Base Oil Group4 นำมาเป็นส่วนผสมสำคัญของน้ำมันเครื่องรุ่นนี้ ซึ่ง PAO จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยหล่อลื่นในการทำงานของเครื่องยนต์ และมีความสามารถในการทนความร้อนที่สูงและคงค่าความหนืดได้นานกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ทำให้รองรับการใช้งานในรอบสูงเป็นระยะเวลายาวนานกว่า อีกทั้งยังมีมาตรฐาน API CJ4 ที่รับรองได้ว่าเครื่องยนต์นั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มกำลังแต่มีการปล่อยมลภาวะในปริมาณที่ต่ำ ช่วยยืดอายุการใช้งานของแคตตาไลติกและระบบกรอง DPF ได้ยาวนานขึ้น 

 

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้เครื่องยนต์ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

      และด้วยส่วนผสมอื่นๆอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Eneos ทำให้น้ำมันเครื่อง Eneos Commonrail Fully syn 5w-30 เป็นน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่จะช่วยปกป้องเครื่องยนต์ของคุณจากการสึกหรอจากการทำงาน และช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เต็มกำลัง มั่นใจได้ทุกครั้งตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook