เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2565 - 15:09

ชาร์จนอกบ้านยังไงให้ไวและถูก !? ทำไมต้องชาร์จ DC แค่ 80% การันตีคำตอบ โดย Welldone Guarantee

         ชาร์จอย่างไรให้ประหยัด เป็นคำถามที่คนใช้รถ EV หลายคนอยากรู้ วันนี้มีคำตอบ กับ Welldone Guarantee อีกหนึ่งคนที่คลุกคลีในวงการยานยนต์ไฟฟ้าไทย คนที่จะมาบอกเล่าวิธีการชาร์จรถ EV ให้ประหยัด ด้วยเทคนิค วิธีที่หลายคนอาจยังไม่รู้ แน่นอนว่าคนที่ใช้รถ EV แทบทุกคนมีเครื่องชาร์จติดบ้าน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องใช้รถในระยะทางไกลจึงจำเป็นต้อง ชาร์จนอกบ้าน ยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วนแล้วจะทำอย่างไร

 

 

        การชาร์จเร็ว หรือ Fast Charge นับเป็นวิธีที่ดีที่สุด และรถ EV แทบทุกรุ่นก็รองรับการชาร์จรูปแบบนี้อยู่แล้ว แต่จะให้ให้ประหยัด รวดเร็ว ปลอดภัย และที่สำคัญต้องหาสถานีชาร์จใกล้ที่สุดได้อย่างไร  Welldone Guarantee บอกให้ วิธีง่ายๆ คือการเลือกใช้ Application ที่สามารถบอก ตำแหน่งที่ตั้งสถานีให้บริการชาร์จ บอกถึงสถานะการใช้บริการว่า ในขณะนั้นสามารถเข้าชาร์จได้เลยหรือจองคิวได้ และ Application EV Station PluZ ของ OR สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน แถมใช้งานง่าย แค่โหลดมาใช้ ลงทะเบียน เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้ว คราวนี้ก็ค้นหาสถานีใกล้ที่สุด พร้อมกดจองคิวเพื่อไม่ให้เสียเวลารอ หรือจะเช็คสถานะเครื่องชาร์จว่าพร้อมให้บริการหรือไม่ก็ทำได้ แค่ App เดียว

 

 

         สำหรับขั้นตอนการใช้งานตู้ชาร์จ ก็ไม่ยากที่ตู้จะมีหน้าจอแบบสัมผัส ที่แสดงผลข้อมูลต่างๆ วิธีการชาร์จ รวมถึงหัวชาร์จสามแบบด้วยกัน โดยในครั้งนี้จะใช้หัวชาร์จแบบ DC ซึ่งสามารถชาร์จ ไฟฟ้ากระแสตรงเข้าแบตเตอรี่ มีคำถามว่าทำไมต้องชาร์จเพียงแค่ 80% มากกว่าได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ ไม่ผิดอะไร ทว่าการชาร์จไฟเข้า 80% จะเป็นการชาร์จที่เร็วที่สุด หลังจากนั้นคตู้จะจ่ายไฟฟ้าน้อยลง ทำให้การชาร์จช้าลง ทั้งนี้เพื่อเป็นการถนอมตัวแบตเตอรี่นั่นเอง 

 

 

         และในระหว่างที่รอ ก็เช็คสถานะการชาร์จผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้เลย ซึ่งสามารถสั่งหยุดตามที่ต้องการ หรือปล่อยให้ระบบเตือนเมื่อชาร์จเต็มก็สามารถทำได้ หลังจากเสร็จแล้วก็จ่ายค้าบริการผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ที่ผูกสัญญาช่วงที่ลงทะเบียน เพียงแค่นี้ก็เรียบร้อย สำหรับการชาร์จไฟเข้ารถ EV ที่ EV Station PluZ ในสถานีบริการ Ptt Station

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook