เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2565 - 18:18

เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ พาคุยเรื่องผ้าเบรก งานนี้ต้องเลือกให้ถูก ให้เหมาะกับการใช้งาน

          เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ พาคุยเรื่องผ้าเบรก งานนี้ต้องเลือกให้ถูก ให้เหมาะกับการใช้งาน ผ้าเบรกที่ดีต้องได้คุณภาพ ผ่านมาตรฐานการผลิตอันเข้มงวด และ ADVICS คือผ้าเบรก OEM ระดับโลก ที่ผลิตภายใต้เทคโนโลยี BlueStop ผนวกกับ 2 เทคโนโลยีพิเศษ ทั้ง Ceramic Tribo และ Microstructure Control จึงมั่นใจได้ว่าดี และเหมาะสมกับทุกการใช้งาน

 

 

          และวันนี้ เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ พร้อมทีมงานพาดูการตรวจเช็คสภาพผ้าเบรก รวมทั้งเปลี่ยน ผ้าเบรกของรถหลังจากที่ใช้งานมาจนครบระยะแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นจะพาไปทดลองประสิทธิภาพในรูปแบบต่างๆ ด้วย   

 

 

          สำหรับผ้า ADVICS รุ่น OEM ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปสุด และให้ประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสูดในกลุ่มผ้าเบรกติดรถ ซึ่ง ADVICS นั้นผลิตผ้าเบรกให้กับแบรนด์รถชั้นนำทั่วโลกอยู่แล้ว และแน่นอนว่าเมื่อผลิตออกมาจำหน่ายในตลาด ผู้ใช้ก็จะได้ผ้าเบรกที่มีประสิทธิภาพระดับเดียวกัน 

 

 

         แน่นอนว่าผ้าเบรกที่ผลิตภายใต้เทคโนโลยีชั้นสูงอย่าง Ceramic Tribo ที่เปลี่ยนรูปโครงสร้างของเซรามิคให้เป็นชั้นฟิล์ม ซึ่งการเปลี่ยนรูปนี้จะช่วยลดการซึกหรอ  อีกทั้ง Microstructure Control ที่สร้างแรงเสียดทานในเนื้อผ้าเบรกทำให้การสัมผัสกับจานเบรกได้อย่างแม่นยำ และด้วยเทคโนโลยีที่ว่านี้กล่าวไปนี้ทำให้การเบรกมีประสิทธิภาพสูงตามไปด้วย และแน่นอนว่าความปลอดภัยก็สูงเช่นกัน ด้วยระยะการเบรกที่สั้นลง ไร้เสียงรบกวน และลดการสั่นสะเทือนเมื่อใช้งานหนัก ผ้าเบรก ADVICS รุ่น OEM ใช้วัสดุคุณภาพสูง อย่าง เคฟลาร์ ทองแดง รวมถึงเส้นใยเซรามิก 

 

 

         ส่วนการตรวจเช็คผ้าเบรกว่ายังอยู่ในสภาพพร้อมใช้ หรือถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้ว นั้นไม่ยากให้ดูจากกระปุกน้ำมันเบรกในห้องเครื่อง เช็คดูว่าน้ำมันอยู่ในระดับที่กำหนดไว้หรือไม่ หากต่ำกว่าที่กำหนดโดยไม่พบจุดรั่วไหล แสดงว่าผ้าเบรกบางลงแล้ว ซึ่งส่วนนี้ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันเบรกลงไป เพราะเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรกชุดใหม่แล้ว ระดับน้ำมันเบรกจะกลับมาอยู่ในระดับที่กำหนดเอง

         และอีกหนึ่งวิธีให้เช็คตอนขณะขับ หากมีอาการสั่นที่พวงมาลัย หรือที่แป้นเบรกขณะเบรก สั่นแสดงรู้ว่าผ้าเบรกหมดนั่นเอง และสุดท้ายให้ฟังเสียงซึ่งหากผ้าเบรกบางลง เหล็กเตือนจะเข้าไปเสียดสีกับจานจนเกิดเสียง ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณว่าผ้าเบรกบางลงเช่นกัน สมควรเปลี่ยนได้แล้ว

 

 

         แน่นอนว่าระบบเบรกของรถเป็นสิ่งสำคัญ หากดูแลตรวจเช็คให้อยู่สภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา จะทำให้การใช้รถมีความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งการเลือกใช้ผ้าเบรกที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง ผ้าเบรก ADVICS รุ่น OEM  ก็สามารถใช้งานรถได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook