เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2565 - 18:37

Cokey P กับ EV 100% รุ่นใหม่ ไม่หวั่นเรื่องสถานีชาร์จ

          หลายคนกำลังกังวลในเรื่องของสถานีชาร์จไฟให้กับรถ BEV รวมทั้งรถรูปแบบ PHEV ที่มีอยู่นั้นจะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ ทว่าวันนี้ปัญหานี้ได้ถูกแก้ไขเมื่อ OR ได้เข้ามาช่วยคลายความกังวลให้กับเจ้าของรถ EV ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้ ด้วยสถานนี้ชาร์จไฟ EV Station PluZ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ Ptt Statipn ที่ต้องบอกว่าครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งถนนสายหลัก สายรอง และวันนี้ Cokey P หนึ่งในผู้รู้เรื่องการใช้รถ BEV หรือรถพลังงานไฟฟ้า จะพาไปใช้งานจริงที่ EV Station PluZ แล้วชาร์จจริง ใช้งานจริง ดูว่าสะดวกสบาย และรวดเร็วมากแค่ไหน

 

 

         แน่นอนว่าวิธีที่ง่ายๆ ที่สุด และหลายคนก็สามารถทำได้คือ การใช้ Application EV Station PluZ ที่สามารถโหลดเข้ามาใช้งานได้ไม่ยาก มีเงื่อนไขเล็กน้อยคือต้องลงทะเบียนใน App จากนั้นก็สามารถใช้งานได้เลย ด้วย App นี้คุณจะสามารถค้นหาสถานีชาร์จได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาจากต่ำแหน่งปัจจุบันของคุณเอง, ค้นหาผ่านหัวชาร์จที่ต้องการชาร์จ, ค้นหาชื่อสถานีที่ติดตั้ง และค้นหาจากสถานะของเครื่องชาร์จที่ว่างอยู่ โดย สถานีชาร์จ EV Station PluZ มีรองรับผู้ใช้รถไฟฟ้าแล้วทั่วประเทศ และจะมีทั้งแบบ Normal Charge และ Quik Charge ในการเข้ารับบริการจะเป็นแบบขับเข้าไปใช้งานได้เลย หรือจะจองเวลาเข้าชาร์จผ่าน App นี้ก็ได้ แต่จะสะดวกกว่าหากจองคิวก่อน ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ต้องวิ่งวนหา หรือไปจอดรอให้เสียเวลา

 

 

          กระซิบบอกนิดว่า ถ้ามาก่อนเวลากำหนดเล็กน้อยก็สามารถเข้าชาร์จได้เลยแถมได้ส่วนลดค้าบริการอีกด้วย สำหรับวิธีการใช้นั้นไม่ยาก แค่ สแกนแล้วชาร์จ รอตามกำหนดเวลา เท่านี้ก็ได้ไฟฟ้าเข้ามาใช้ในรถได้แล้ว การชำระค่าใช้จ่ายก็ไม่ยุ่งยาก จะตัดผ่านบัตรเครติด หรือเดรบิต ได้เลย ส่วนการให้บริการชาร์จไฟฟ้านั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องปกติไม่ต่างจากกการใช้พลังงานอื่นๆ  แต่ทั้งนี้เราเองสามารถวางแผน หรือกำหนดค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง เพราะที่ EV Station PluZ มีการเรียกเก็บการให้บริการในแต่ละช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วง On Peak ตั้งแต่เวลา 9.00-22.00 น. โดยจะมีค่าใช้จ่ายที่ 7.5 บาทต่อหน่วย ส่วนช่วง Off Peak  ตั้งแต่ 22.00-9.00 น. รวมถึงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 4.5 บาทต่อหน่วยเท่านั้น 

 

 

          และวันนี้การใช้รถไฟฟ้าในวันนี้จะไม่ใช้เรื่องยาก และน่ากังวลอีกต่อไป แถมสะดวก ไม่ยุ่งยาก หลังจากที่ดูคลิปแล้วเป็นไง หายกังวลหรือยังกับ EV Station PluZ จาก OR และสำหรับใครที่ไม่อยากออกไปชาร์จนอกบ้าน และต้องการมีเครื่องชาร์จติดไว้ใช้ส่วนตัวในบ้าน แนะนำ Untar EV ที่ให้กำลังไฟสูงสุดขนาด 7 kwH ที่ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด สำนักงานก็สามารถติดตั้งได้ไม่ยาก 

         สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ Email.evstationplus@pttor.com หรือที่ Call Center 0-2061-9519

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook