เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2565 - 18:37

ชาร์จไฟ EV Car ไม่ยุ่งยาก แชมป์ 300 Garage life บอกสะดวก ประหยัดจริงยัด

         ในยุคที่คนให้ความสนใจ และหันมาใช้รถพลังงานไฟฟ้า หรือ BEV มากขึ้น ความต้องการในการชาร์จไฟก็มากขึ้นตาม หลายคนกังวลว่าสถานีชาร์จที่มีอยู่นั้นจะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ ทว่าวันนี้ OR ได้เข้ามาคลายความกังวลให้กับเจ้าของรถ EV และคนที่กำลังตัดสิ้นใจเป็นเจ้าของรถประเภทนี้ ด้วยสถานนี้ชาร์จไฟ  EV Station PluZ และไม่เพียงเท่านี้ แชมป์ 300 Garage live หนึ่งในผู้ใช้รถ BEV หรือรถพลังงานไฟฟ้า จะพาไปดูวิธีการชาร์จจริง ใช้งานจริง ว่าสะดวกง่ายดาย และรวดเร็วมากขนาดไหน

 

 

         แน่นอนว่าสิ่งนี้อาจเป็นเรื่องใหม่ที่หลายคนกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ต้องเดินทางไปชาร์จไฟนอกบ้าน วิธีง่ายๆ ที่หลายคนก็สามารถทำได้คือ ใช้ Application EV Station PluZ ที่โหลดใช้งานง่าย หลังจากที่ลงทะเบียนใน App แล้ว สามารถค้นหาสถานีชาร์จได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาจากต่ำแหน่งปัจจุบันของคุณเอง, ค้นหาผ่านหัวชาร์จที่ต้องการชาร์จ, ค้นหาชื่อสถานีที่ติดตั้ง และค้นหาจากสถานะของเครื่องชาร์จที่ว่างอยู่ ต้องบอกว่าวันนี้มีสถานีชาร์จรองรับแล้วทั่วประเทศ ทั้งแบบ Normal Charge และ Quik Charge และยังสามารถจองเวลาเข้าชาร์จผ่าน App นี้ได้อีกด้วย เรียกว่าสะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ต้องวิ่งวนหา หรือรอให้เสียเวลาเราอีกต่อไป แถมมาก่อนเวลากำหนดเล็กน้อยก็สามารถเข้าชาร์จได้เลย ส่วนวิธีการไม่ยาก แค่ สแกนแล้วชาร์จ รอ เท่านี้ก็ได้ไฟฟ้าเข้ามาใช้ในรถได้เลย ส่วนการชำระค่าใช้จ่ายก็ไม่ยาก จะตัดผ่านบัตรเครติด หรือเดรบิต ได้เลย

 

 

         และแน่นอนว่าการให้บริการชาร์จไฟฟ้า จะต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ทั้งนี้เราเองสามารถวางแผน หรือกำหนดค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง เพราะที่ EV Station PluZ มีการเรียกเก็บการให้บริการในแต่ละช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วง On Peak ตั้งแต่เวลา 9.00-22.00 น. โดยจะมีค่าใช้จ่ายที่ 7.5 บาทต่อหน่วย ส่วนช่วง Off Peak  ตั้งแต่ 22.00-9.00 น. รวมถึงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 4.5 บาทต่อหน่วยเท่านั้น 

 

 

         อยากซื้อรถไฟฟ้าแต่กลัวเรื่องชาร์จไม่สะดวก ยุ่งยาก หลังจากที่ดูแล้วเป็นไง หายกังวลหรือยังกับ EV Station PluZ จาก OR และสำหรับใครที่ไม่อยากออกไปชาร์จนอกบ้าน และต้องมีเครื่องชาร์จติดไว้ใช้ส่วนตัวในบ้าน แนะนำ Untar EV ที่ให้กำลังไฟสูงสุดขนาด 7 kwH ที่ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด สำนักงานก็สามารถติดตั้งได้ไม่ยาก  

 

 

         สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ Email.evstationplus@pttor.com หรือที่ Call Center 0-2061-9519

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook