เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2565 - 21:00

7 ยางรถเก๋ง และยางนุ่ม เงียบ น่าใช้ที่คนรักรถไม่ควรพลาดประจำปี 2022

         เพื่อนคนไหนที่ใช้รถ ขับรถเป็นประจำทุกวัน ย่อมรู้ดีว่า ยางรถยนต์ คือสิ่งสำคัญ และมองข้ามไม่ได้ เพราะยางเป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับถนน แน่นอนว่าย่อมต้องสึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่นๆ ยิ่งเจอกับสภาพพื้นผิวถนนอันย่ำแย่ในเมืองแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ต้องเปลี่ยนกันบ่อยหน่อย แต่จะเปลี่ยนทั้งที ต้องแน่ใจว่ายางมีคุณภาพตรงตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องความ นุ่ม เงียบ และทนทานใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวัน แถมเรื่องรูปลักษณ์ก็ต้องโดนใจ ลายสวย ด้วย

         พูดมาขนาดนี้แล้วจะหายางแบบที่ว่าได้จากที่ไหน วันนี้เรามีคำตอบกับยางรถเก๋งที่ได้ชื่อว่า เป็นยางนุ่มเงียบที่สุด 7 อันดับในปี 2022 นี้ บอกได้เลยว่าชาวเราไม่ควรพลาด และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูยางที่ได้รับการยอมรับจากคนใช้งานจริงมีรุ่นอะไร แบรนด์อะไรบ้าง

 

 

อันดับที่ 1  ยาง BRIDGESTONE TURANZA T005A 

          ยางนุ่มเงียบ BRIDGESTONE TURANZA T005A ยางที่ได้ชื่อว่า นุ่ม เงียบ และทนทานใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวันมากที่สุด ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นรอบด้าน สังเกตได้จากการดูดซับแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนที่น้อยลงจนคุณสัมผัสได้ ในเรื่องของการยึดเกาะถนน เข้าโค้ง การเบรก รวมถึงอายุการใช้งานยาวนาน ด้วยคุณสมบัติเด่นในเรื่อง Quieter เงียบยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบดอกยางให้มีลักษณะที่แตกต่างกันซึ่งจะช่วยลดการรบกวนของเสียงในขนะเดียวกันก็ให้ความ Safer ปลอดภัยยิ่งขึ้น และ Smoother ด้วยหน้าสัมผัสบริเวณหน้ายางที่ออกแบบให้กระจายแรงกดได้สม่ำเสมอลดแรงกระแทก ทำให้นุ่มสบายยิ่งขึ้นเมื่อคุณเลือกใช้ยางรถเก๋ง BRIDGESTONE TURANZA T005A ที่ได้มาตรฐานสากลและได้รับการยอมรับระดับโลก เหมาะกับคนที่ชอบความนุ่ม เงียบตลอดการเดินทาง มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 15 - 19 นิ้ว สำหรับท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/tire/turanza-t005a

 

 

อันดับที่ 2 ยาง MICHELIN PRIMACY 4 

          รองลงมาเป็นยางรถเก๋ง MICHELIN PRIMACY 4 ที่มาพร้อม เทคโนโลยีเอเวอร์กริป MICHELIN EverGrip เพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสกับพื้นถนน พิเศษด้วยเทคโนโลยี Silent Rib รุ่นที่ 2 ด้วยแถบเนื้อยางเสริมระหว่างบล็อกดอกยาง (Inter-Locking Band) ที่ทำตัวเหมือนเป็นสะพานเชื่อมระหว่างบล็อกของดอกยางเพื่อลดการสั่นสะเทือนออกแบบให้ร่องรีดน้ำกว้างขึ้น 50% ทำให้สมรรถนะการเกาะถนน และเบรกบนถนนเปียก ให้ระยะเบรกที่สั้น ทั้งสภาพยางใหม่ และยางใกล้หมดดอก สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือกถึง 31 ขนาด ครอบคลุมตั้งแต่ 15 - 19 นิ้ว 

 

 

อันดับที่ 3 ยาง YOKOHAMA ADVAN DB V552 

         ต่อกันที่ YOKOHAMA ADVAN DB V552 ยางรถเก๋งที่ให้ความนุ่มเงียบและสุนทรีในการเดินทาง ด้วยดอกยางทั้ง 144 บล็อค ถูกออกแบบให้มีการลบเหลี่ยม ซึ่งจะทำให้ยางมีความนุ่มเงียบยาวนาน และเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงและออกแบบโครงสร้างของยางใหม่ไม่ใช่แค่นุ่มเงียบ แต่ยังมีความปลอดภัย และประหยัดน้ำมันควบคู่กัน สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือกใช้ตั้งแต่ขนาด 15- 20 นิ้ว เหมาะสมกับรถเก๋งทุกรุ่นโดยเฉพาะรถระดับพรีเมี่ยมที่ต้องการความ Comfort มากเป็นพิเศษ

 

 

อันดับที่ 4. ยาง GOODYEAR EFFICIENT GRIP 

         ส่วนยางนุ่มเงียบ GOODYEAR EFFICIENT GRIP  ด้วยเทคโนโลยี QUIETTRED ที่ออกแบบให้ลายดอกยางเป็นบล็อค เป็นการช่วยลดเสียงรบกวน รวมถึงโครงยางที่ช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนด้วย การออกแบบลายดอกยางที่ว่านี้ ทำให้เกิดการหักล้างของคลื่นเสียงรบกวนจากผิวสัมผัสของยางกับพื้นถนน ไหล่ยางแบบปิด ป้องกันการกระจายของคลื่นความถี่รบกวน ที่เกิดขึ้นขณะวิ่ง เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับดอกยาง ช่วยลดเสียงรบกวน โดยยางรุ่นนี้มีให้เลือกขนาด 17-19 นิ้วเท่านั้น 

 

 

 อันดับที่ 5. ยาง CONTINENTAL MAX CONTACT MC5

         และที่ติดอยู่ Top 5 เป็น CONTINENTAL MAX CONTACT MC5  เป็นยางที่ให้การยึดเกาะที่ดีมากทั้งบนถนนเปียกและแห้ง พร้อมกับความเงียบในการขับ มาพร้อมการยึดเกาะที่ดีมากทั้งบนถนนเปียกและแห้ง ด้วยการเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสให้มากขึ้นด้วย สามารถลดเสียงที่เกิดจากการออกแบบลายดอกยางสองโซน คือ Comfort Zone และ Performance Zone ในรุ่นนี้มีขนาดยางให้เลือกตั้งแต่ 16-20 นิ้ว

 

 

อันดับที่ 6. ยาง DUNLOP EC300+

          ส่วนยางรถเก๋งอีกรุ่นที่ติด 1 ใน 10 คือ DUNLOP EC300+ ออกไปทางประหยัดน้ำมันด้วยส่วนผสมของเนื้อยางใหม่แบบ Multi-Functionalized Polymer ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นถึง 20% พร้อมความนุ่มเงียบสะดวกสบายด้วยลายดอกยางใหม่แบบละเอียด ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับยางรุ่นนี้มีให้เลือกใช้ตั้งแต่ขนาด 14-17 นิ้ว เหมาะกับรถใช้งานทั่วไปที่ต้องการความนุ่มเงียบ

 

 

อันดับที่ 7. ยาง PIRELLI CINTURATO P1 

     PIRELLI CINTURATO P1 สำหรับยางรถเก๋งรุ่นนี้มีการใช้วัสดุแบบไฮบริด และนวัตกรรมการออกแบบรูปแบบของดอกยาง ทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้นทั้งในสภาพถนนเปียกและแห้ง ลดแรงเสียดทานขณะขับ ทำให้ขับได้สะดวกสบายมากขึ้น วัสดุใหม่และวัสดุที่เป็นนวัตกรรมสอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์และมีน้ำหนักที่เบา ส่งผลเรื่องอัตราการใช้เชื้อเพลิงน้อยลงและลดการปล่อยแก๊ส CO2 ได้อย่างดี โดยยางรุ่นนี้อยู่ใน Cinturato Series มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 16-19 นิ้ว

      และทั้งหมดนี่คือยางที่ได้ชื่อว่าเป็นยางรถเก๋งนุ่มเงียบที่สุด 7 อันดับในปี 2022 นี้ ต้องบอกว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนทีชื่นชอบการขับที่ต้องการความนุ่ม เงียบตลอดการเดินทาง ซึ่งเหมาะกับรถบ้านใช้งานทั่วไป ตลอดจนถึงรถระดับพรีเมียม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook