เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 5 มกราคม 2565 - 13:34

กล่องคันเร่งไฟฟ้า Evo Extreme ให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย

         หลายคนคิดว่าอุปกรณ์ที่เพิ่มเสริมให้กับรถต้องเป็นของแต่งเพิ่มความแรงเท่านั้น เรื่องนี้ไม่เสมอไป โดยเฉพาะกับอุปกรณ์ที่เรียกว่า กล่องคันเร่งไฟฟ้า กับความเข้าใจผิดว่านี่คือของแต่ง ทว่าในความเป็นจริงแล้ว นี่เป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาเติมเต็มให้รถมีฟังก์ชันหลากหลายมากขึ้น โดยไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิค หรือเครื่องยนต์แต่อย่างใด แล้วสิ่งนี้ดีอย่างไร ทำไม่ถึงเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

         กล่องคันเร่งไฟฟ้า Evo Extreme เป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาทำให้การใช้รถเป็นเรื่องง่าย เหมาะกับผู้ใช้รถทุกเพศทุกวัยทั้งมือใหม่ มือเก๋า ไม่ว่าจะใช้รถในรูปแบบไหน อีกทั้งใช้งานกับรถบ้านได้ปกติ เพียงแค่เสียบปลั๊กก็ใช้งานได้ทันที และยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานอันหลากหลาย ซึ่งจะเหมาะกับสภาพแวดล้อมในขณะนั้น และแน่นอนว่า งานนี้ทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาศใช้งานจริงกันหนึ่งวันเต็ม เพื่อทดลองประสิทธิภาพของอุปกรณ์ชิ้นนี้ แล้วรถใช้ก็ไม่มีการปรับแต่งแต่อย่างใด

 

 รถบ้านเดิมๆ ใช้งานได้สบาย

 

         ทั้งนี้เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างในทุกๆ โหมดการทำงาน  ทั้ง Ai Mode ที่ตัวคันเร่งจะถูกประมวลผลจากพฤติกรรมของคนขับ แล้วปรับให้สอดคล้องกับการใช้คันเร่งเพื่อความเสถียรมากที่สุด หรือจะเป็น Comfort Mode ตัวคันเร่งจะปรับให้มึความนุ่นนวลตามชื่อโหมด เหมาะกับคนที่ชอบเหยียบคันเร่งแบบไม่สม่ำเสมอ ลงน้ำหนักไม่เท่ากัน อีกทั้งโหมดนี้ยังเหมาะกับสภาพจราจรที่ติดขัด ที่ต้องเหยีบบ ปล่อยคันเร่งบ่อยครั้งซึ่งทำให้เกิดการกระชากในบ้างจังหวะได้  และ Sport Mode ที่ไม่จำเป็นต้องกดคันเร่งมาก ระบบจะปรับให้การเหยียบคันเร่งน้อยลงในขณะที่ความเร็ว และรอบมาเร็วกว่าเดิม หรือแม้แต่โหมด Individual ซึ่งมีให้เลือกปรับตั้งค่าได้ตามต้องการ

 

ดาวน์โหลด Application ของ Evo Extreme ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

 

ปรับเปลี่ยนที่สวิทช์แยกได้

 

         ไม่เพียงเท่านั้น กล่องคันเร่งไฟฟ้า Evo Extreme ยังมาพร้อมโหมดเซฟตี้อย่าง Lock Mode ที่สามารถล็อคคันเร่งไม่ให้ใช้งานได้ แม้เครื่องยนต์จะทำงานได้ปกติ ทว่าไม่สามารถเร่งเครื่องได้เมื่ออยู่ในโหมดนี้ รวมไปถึงการทำงานในโหมดอื่นๆ อีกหลากหลาย ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการผ่านสมาร์ทโฟน โดยดาวน์โหลด Application ของ Evo Extreme ก็สามารถใช้งานได้แล้ว หรือจะใช้งานผ่านตัวสั้่งการแยกก็ได้มายาก

 

 กล่องคันเร่งไฟฟ้า Evo Extreme  ทดลองใช้จริง

 

         ต้องบอกว่าอุปกรณ์ที่เรียกว่า กล่องคันเร่งไฟฟ้า ของ Evo Extreme เข้ามาเติมเต็มรถบ้านเดิมๆ มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยไม่ต้องปรับแต่งเครื่องยนต์แต่อย่างใด ที่สำคัญติดตั้งง่าย ไม่ยุ่งยาก เหมาะกับรถเกือบทุกรุ่นที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า สำหรับใครที่สนใจ และกำลังมองหาอุปกรณ์เสริมให้รถมีฟังก์ชันการใช้งานที่ดีกว่า ไม่ควรพลาด 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook