เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 21 ตุลาคม 2563 - 10:14

เอ้ ปลาทู รื้อ Turbo ให้ดูกันแบบชัดๆ พร้อมบอกจุดไหนต้องดูแลเป็นพิเศษ

เอ้ ปลาทู เจ้าของ อู่ Ae Racing Garage

 

รถคู่ใจที่ได้ทำการโมดิฟายเครื่องยนต์มาเรียบร้อย

 

        หากพูดถึงบุคคลในวงการ Drag Diesel  ก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักชายคนนี้อย่างแน่นอน นั่นคือ เอ้ ปลาทู เจ้าของอู่ Ae Racing Garage ที่ได้ฝากผลงานไว้ในการแข่งขันอย่างมากมาย โดยเฉพาะฝีมือในการโมดิฟายเครื่องยนต์นั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว นอกการการโมดิฟายเครื่องยนต์เรื่องการซ่อมบำรุงทางอู่ Ae Racing Garage ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นรถแต่งหรือรถแข่งเท่านั้น ถึงจะเข้ามาใช้บริการได้ ซึ่งทางอู่ Ae Racing Garage นั้นมีบริการเรียกว่าครบวงจรเลยทีเดียว ตั้งแต่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมบำรุงไปจนถึงการโมดิฟายเครื่องยนต์ และในวันนี้ทาง เอ้ ปลาทู ก็จะพาไปดูหนึ่งจุดสำคัญของ Turbo ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ พร้อมกับการรื้อ Turbo ให้ดูกันแบบชัดๆ

 

ครบกำหนดที่ต้องทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยนต์พอดี

 

ในครั้งนี้เลือกใช้เป็น น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail Synthetic เบอร์ 5W-40 จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100 % 

 

      อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นว่าทาง เอ้ ปลาทู เจ้าสำนัก Ae Racing Garage จะพาไปชมจุดที่ต้องดูแลเป็นพิเศษของ Turbo ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของเครื่องยนต์เทอร์โบ เพราะในสมัยนี้ในหลายๆ ผู้ผลิตรถยนต์นั้นได้หันมาผลิตเครื่องยนต์เทอร์โบกันมากขึ้น โดยรถที่ทาง เอ้ ปลาทู ได้เอามาทำการรื้อ Turbo ให้ดูนั้นก็เป็นรถของทาง เอ้ ปลาทู ที่ได้มีการใช้งานทุกวัน นอกจากนี้ยังได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติม โดยปกติแล้วรถยนต์คันนี้จะใช้ น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100 % อยู่แล้ว จนถึงครบกำหนดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพอดี ในรอบนี้จึงได้เลือกใช้เป็นน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail Synthetic เบอร์ 5W-40 จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100 % สูตรพิเศษสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ การทดลองใช้หลังจากที่ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเรียบร้อย  สิ่งแรกที่สัมผัสได้ก็คือเสียงของเครื่องยนต์นั้นเงียบลง และมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยรถคันนี้จะถูกใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน และจะมาทำการรื้อเทอร์โบมาตรวจเช็กให้ได้ชมกัน 

 

หลังจากทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วสิ่งที่สัมผัสได้คือเครื่องยนต์เงียบขึ้น

 

การตอบสนองของคันเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

        หลังจากที่ใช้งานครบระยะเวลาหนึ่งเดือนก็ถึงเวลาที่จะทำการรื้อเทอร์โบมาตรวจเช็ก พร้อมบอกจุดสำคัญของเทอร์โบที่ต้องดูแลเป็นพิเศษให้ทุกท่านได้ทราบกัน ซึ่งทาง เอ้ ปลาทู นั้นก็ได้บอกว่าสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลเป็นพิเศษของเทอร์โบจะมีในส่วนของแกนเทอร์โบและบูสต์ โดยการดูแลสองจุดนี้สามารถดูแลได้ง่ายด้วยการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดี เพราะน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวที่เข้าไปทำการหล่อลื่นทั้งสองจุดนี้ไม่ให้เกิดความเสียหายจากการใช้งาน หลังจากที่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail Synthetic จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100 % ทำให้เห็นว่าสภาพแกนเทอร์โบนั้นยังอยู่ในสภาพที่ปกติ ไม่เกิดการเสียหายและเกิดคราบรอยไหม้บริเวณแกนเทอร์โบแต่อย่างใด จึงทำให้เห็นว่าน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail Synthetic เบอร์ 5W-40 ทนต่อความร้อนและทนต่อการเสื่อมสภาพได้ดีมาก รองรับกับทุกสภาพการใช้งานได้ดีทีเดียว สามารถใช้กับเครื่องยนต์ทั่วไปและเครื่องยนต์ที่มีการปรับแต่งเพิ่มเติมได้โดยไม่เกิดปัญหากับเทอร์โบและเครื่องยนต์

 

หลังจากครบ 1 เดือนก็ทำการรื้อเทอร์โบออกมาตรวจเช็ค

 

มาถึงขั้นตอนของการตรวจเช็คแกนเทอร์โบ

 

น้ำมันเครื่องที่ดีจะช่วยรักษาแกนเทอร์โบให้อยู่ในสภาพดีไม่เกิดรอยไหม้

 

มันเครื่อง Dynamic Commonrail Synthetic เบอร์ 5W-40 จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100 % ที่ทางเอ้ ปลาทูเลือกใช้

 

          สำหรับท่านใดที่สนใจน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail Synthetic จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องเกรดสังเคราะห์ 100 % สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT AUTO, PTT Station, ร้านจำหน่ายที่ร่วมรายการ , อู่ Ae Racing Garage หรือสอบถามข้อมูล Contact Center โทร.1365

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook